NVIDIA chính thức ngừng hỗ trợ các hệ điều hành 32-bit

07:04, 26/12/2017
|

(VnMedia) - NVIDIA vừa ra thông báo chính thức về việc trình điều khiển dành cho các card đồ họa sử dụng chip của hãng sẽ chấm dứt hỗ trợ hệ điều hành 32-bit (kể cả Windows, Linux và FreeBSD) kể từ phiên bản 390. 

Động thái mới của hãng thiết kế chip đồ họa hàng đầu thế giới là điều không quá lạ, trong bối cảnh các hệ điều hành 32-bit đang dần trôi vào dĩ vãng. Thực tế, hầu hết các máy tính đời mới hiện nay đều hỗ trợ hoàn hảo môi trường 64-bit. Trong khi đó, chỉ có một số ít các hệ thống trong môi trường công sở, văn phòng là vẫn "mắc kẹt" với 16-bit hoặc 32-bit mà thôi. 

Bản thân sử dụng các hệ điều hành cũ kĩ cũng đặt người dùng vào tình thế nguy hiểm về khía cạnh bảo mật. Đây cũng chính là nguyên nhân để những phần mềm gây hại như WannaCry lợi dụng, mà điển hình là việc phá hoại hoàn toàn hệ thống bệnh viện quốc gia (NHS) của Anh. Mã độc này đã lợi dụng lỗ hổng bảo mật trong các phiên bản Windows cũ kĩ mà những bệnh viện này sử dụng trên các máy tính kiểm soát trang bị y tế quan trọng hay lưu dữ liệu bệnh nhân. 

Cho dù thế nào, nếu bạn đang sử dụng hệ điều hành 32-bit và card đồ họa NVIDIA, giờ chính là thời điểm nên xem xét nâng cấp nếu có thể. Dĩ nhiên, những thay đổi luôn đáng sợ, nhất là nếu bạn không quá quen thuộc với việc cài lại hệ điều hành, tuy nhiên nó sẽ không thể nguy hiểm bằng việc hàng loạt các lỗ hổng bảo mật luôn đe dọa sự an toàn của chiếc máy tính cũng như những dữ liệu quý giá của bạn mỗi ngày. 

Nguyễn Thúc Hoàng Linh 


Ý kiến bạn đọc