Người dùng đã có thể tải xuống Android 8.1 mới cho Google Pixel và Nexus

13:25, 06/12/2017
|

(VnMedia) - Hôm nay (ngày 6-12), người dùng đã có thể tải về bản cập nhật Android 8.1 dành cho các sản phẩm di động của Google như Pixel hay Nexus. Đây là mốc thời gian khá sớm, bởi lẽ bản xem trước dành cho các nhà phát triển ứng dụng mới chỉ được phát hành cách đây chưa đầy 1 tuần. 

 

Hiện đã có đầy đủ phiên bản nâng cấp trực tiếp (OTA) lẫn gói nâng cấp rời, Android 8.1 (tên mã Oreo) sở hữu nhiều thay đổi về giao diện, đồng thời khắc phục lỗi tồn tại, những lý do khiến người dùng sẽ muốn tải và cài đặt sớm nhất có thể. 

Trong đó, những thay đổi về giao diện có mặt không chỉ với các máy mới nhất như Pixel 2 hay Pixel 2 XL mà có cả trên một số sản phẩm cũ hơn (kể cả Nexus 5X), với món mới đáng chú ý hơn cả là Pixel Launcher. Ngoài ra, thanh công cụ tìm kiếm cũng được chuyển xuống dưới cùng màn hình, trong khi widget Glance đã có vị trí mới. Google cũng làm trong suốt phần hiển thị của Quick Settings, bổ sung thêm hai gói giao diện màu tối và sáng độc lập với khả năng hiển thị tương ứng màu sắc của hình nền.  

Với các máy sử dụng màn hình công nghệ OLED (như Pixel 2), vốn tiềm ẩn nguy cơ bị lưu ảnh, Android 8.1 cũng đem tới thay đổi quan trọng trên thanh chuyển hướng (navigation bar) với màu sáng hơn nhằm hạn chế tối đa hiện tượng kể trên. 

 

Cuối cùng, bên cạnh gói bảo mật tháng 12/2017 mới nhất, Android 8.1 cũng tích hợp nhiều tập lệnh API mới, tạo điều kiện cho các nhà phát triển nâng cấp thêm tính năng cho sản phẩm của họ. 

Hiện tại, bản nâng cấp hoàn chỉnh của Android 8.1 đã có mặt tại: developers.google.com/android/images và  developers.google.com/android/ota (bản OTA).

Nguyễn Thúc Hoàng Linh


Ý kiến bạn đọc