LG gia nhập cuộc chơi loa thông minh với Google Assistant

08:19, 30/12/2017
|

(VnMedia) - Giữ đúng lời hứa trước đây, LG hiện đã sẵn sàng trình diễn các sản phẩm tích hợp trí tuệ nhân tạo của mình tại CES 2018 (diễn ra vào tháng 1/2018 tại Las Vegas, Mỹ). 

Loa thông minh LG ThinQ tích hợp Google Asisstant.
Loa thông minh LG ThinQ tích hợp Google Assistant.

Trong đó, sản phẩm tiên phong sẽ là các bộ loa ThinQ tích hợp Google Assistant, với khả năng đem tới âm thanh chất lượng cao bên cạnh các tính năng thông minh. 

Theo công bố của hãng điện tử Hàn Quốc, ThinQ có thể hỗ trợ âm thanh chất lượng cao, tới mức lossless như một số điện thoại đời mới của hãng, đồng thời sử dụng các công nghệ của Meridian Audio để tạo ra các bản nhạc ấm áp và tự nhiên hơn. Sự ra đời của ThinQ được giới chuyên môn cho là điểm khởi đầu của nỗ lực tích hợp Google Assistant vào các sản phẩm gia dụng khác của LG - vốn đã và đang rất phổ biến trên thị trường tiêu dùng. 

Bên cạnh ThinQ, LG cũng tung ra loa thanh SK10Y với kết cấu kênh 5.1.2 dành cho TV. Sản phẩm này hỗ trợ Chromecast, Dolby Atmos, âm thanh lossless và công nghệ Height Elevation cho phép tối ưu âm thanh với độ cao của màn hình nhằm cải thiện trải nghiệm người dùng. Bên cạnh đó, các bộ loa Bluetooth thuộc dòng PK cũng sẽ sớm được tung ra thị trường, cũng với công nghệ của Meridian và công suất trình diễn có thể lên tới 1.800w, tích hợp các chế độ DJ và Karaoke. 

Đáng tiếc, hiện tại ngoài việc khẳng định sẽ trưng bày các sản phẩm nói trên tại CES, LG chưa tiết lộ nhiều thông tin khác, bao gồm cả giá bán. Điều này khiến người tiêu dùng chưa thể hình dung ra những sản phẩm như ThinQ sẽ cạnh tranh với các giải pháp giá rẻ như Sonos One hay lựa chọn cao cấp như Apple HomePod. Tuy nhiên, gần như chắc chắn LG sẽ tìm cách né một số sản phẩm có tỉ lệ giá/hiệu năng quá tốt và không đề cao chất lượng âm thanh như Amazon Echo, Google Home... 

Nguyễn Thúc Hoàng Linh