Google thầm lặng "dẹp" máy tính bảng Android Pixel C

08:13, 30/12/2017
|

(VnMedia) - Sau 2 năm có mặt trên thị trường, chiếc máy tính bảng Pixel C với hệ điều hành Android của Google dường như đã dần rơi vào quên lãng. 

Pixel C đã chính thức bị khai tử sau 2 năm có mặt trên thị trường.
Pixel C đã chính thức bị khai tử sau 2 năm có mặt trên thị trường.

Vào từ khi ra mắt, Pixel C đã vấp phải những chỉ trích về những bất cập giữa phần cứng và phần mềm, khiến người dùng gần như không coi đây là một lựa chọn có sức hấp dẫn. Thực tế, đây được xem như một thử nghiệm của Google nhằm chứng minh rằng hệ điều hành Android có thể vận hành rất tốt trên bộ xử lý Tegra X1 của NVIDIA, cũng như hệ sinh thái Android có tiềm năng phát triển rất lớn. Tuy nhiên dù mong muốn đầu tiên đã trở thành hiện thực, ước mơ thứ hai lại nhanh chóng bị dập tắt - một phần do cái bóng quá lớn của Apple iPad.  

Vì thế, sau một thời gian dài duy trì (bao gồm cả giai đoạn trong vai trò của một lựa chọn máy tính bảng giá rẻ), giờ đây Pixel C đã bị loại khỏi danh mục sản phẩm của Google. Trong thông báo đưa ra, hãng khổng lồ tìm kiếm trực tuyến cho biết sẽ dừng bán máy mới, nhưng vẫn sẽ cập nhật phần mềm (bao gồm cả Android 8.0 mới), đồng thời duy trì việc hỗ trợ người dùng.

Bên cạnh đó, Google cũng khuyến khích những ai muốn tiếp cận một chiếc máy tính bảng của hãng nên chuyển hướng xem xét sản phẩm "lai" Pixelbook - sự kết hợp giữa máy tính bảng và máy tính xách tay. 

Hoàng Linh