Cách khắc phục các lỗi 'chết người' vừa xuất hiện trên iPhone

14:33, 03/12/2017
|
Trong số các thiết bị gặp phải tình trạng kể trên có cả siêu phẩm mới nhất của Apple là iPhone X. Người dùng thậm chí không thể truy cập lại vào máy.

Theo khảo sát thì những chiếc iPhone bị lỗi đa phần đều đã nâng cấp lên iOS 11.1.2. Theo đó, dù người dùng chỉ mới sử dụng được trong khoảng 1 phút thì máy tự động khóa màn hình hoặc thoát ra khỏi các ứng dụng, xuất hiện màn hình đen xoay vòng (lỗi Repsring). Với các máy khác, dù không làm gì cũng đột ngột nóng ran khiến người dùng hoang mang không biết cách xử lý.

Tình trạng này thậm chí đã được nâng lên mức báo động đỏ ở nhiều quốc gia chứ không chỉ riêng Việt Nam. Việc khởi động lại máy, cài đặt lại ứng dụng thông thường cũng sẽ không phát huy hiệu quả vì dường như những lỗi này phát sinh từ chính sever của Apple.

 

iPhone 6s, iPhone 7/7Plus cho tới iPhone X đều gặp tình trạng nóng máy, văng ứng dụng, khóa màn hình khiến người dùng đặc biệt lo ngại.

Ngay sau khi nhận được những phản ánh từ phía người dùng, Apple đã ngay lập tức đưa ra bản vá lỗi iOS 11.2 chính thức, nhanh hơn so với thông lệ của họ để khắc phục. Tuy nhiên, việc cập nhật chỉ diễn ra tốt nhất khi máy đang ổn định.

Vì vậy, nếu máy của bạn không may gặp phải những lỗi kể trên, bạn nên tạm khắc phục chúng một cách nhanh nhất rồi hãy tiến hành cập nhật.

Bạn cần vào Setting> General> Date time > tắt tùy chọn Set Automatically> Chỉnh múi giờ tạm thành Honolulu hoặc chỉnh ngày giờ lùi lại 3 ngày.

Lưu ý, bạn cần tắt chế độ làm mới ứng dụng trên Settings>General> Backround App Refresh.

Sau khi điều chỉnh lại múi giờ, có thể nhiều ứng dụng sẽ không hoạt động được. Nhưng bạn yên tâm, sau khi máy chạy ổn định tạm thời và tiến hành nâng cấp theo hướng dẫn của Apple, những vấn đề trên sẽ được giải quyết.

Lưu ý, các thao tác kể trên thực hiện càng nhanh càng tốt để tránh máy của bạn có thể bị nặng hơn.

Theo Người Đưa Tin

 


Ý kiến bạn đọc