Apple tung ra chương trình thay thế pin giá rẻ giữa "bão" kiện cáo

08:15, 29/12/2017
|

(VnMedia) - Apple hôm nay (29/12) đã công bố chương trình thay thế pin giá rẻ, như một sự đền bù tới các khách hàng của mình. Động thái diễn ra giữa hàng loạt tranh cãi và kiện cáo liên quan tới những ý kiến cho rằng "Táo" cố tình làm chậm máy đời cũ buộc người dùng phải bỏ tiền nâng cấp. 

Trong thông điệp gửi đi, Apple cũng xin lỗi chính thức về những thông báo thiếu rõ ràng trước đó, đồng thời một lần nữa khẳng định mọi nỗ lực của mình đều hướng tới trải nghiệm và kéo dài thời gian sử dụng mỗi chiếc iPhone lâu nhất có thể, chứ không hề có ý muốn "cắt ngắn" tuổi thọ sản phẩm để buộc người dùng phải chi tiền nâng cấp.

Kể từ iOS 10.2.1 đối với iPhone 6 và 6s (kể cả biến thể Plus) và iPhone 7 (Plus) kể từ iOS 10.2, việc làm chậm phần cứng trong một số tình huống được Apple khẳng định là giải pháp hợp lý giúp các máy đời cũ có pin đã xuống cấp không gặp phải những lỗi bất thường liên quan tới điện, đặc biệt là hiện tượng "sập" nguồn bất ngờ. Tuy nhiên, tuyên bố này đã ngay lập tức vấp phải hàng loạt ý kiến trái chiều từ phía cộng đồng.

Như vậy, từ cuối tháng 1-2018, người dùng sẽ có thể yêu cầu thay thế pin cho iPhone 6, 6s hay các mẫu mới hơn từ "chính hãng" với chi phí chỉ 29 USD (thay vì mức 79 USD như trước đây), kể cả với các máy đã hết bảo hành. Chương trình này sẽ được tiến hành trên quy mô toàn cầu và dự kiến kéo dài trong vòng 1 năm.

Apple cũng cho biết sẽ sớm tung ra một bản cập nhật iOS mới trong năm 2018, nhằm bổ sung các tính năng cho phép thể hiện rõ ràng và minh bạch hơn chất lượng của pin bên trong máy, tránh nhầm lẫn không đáng có từ phía người dùng.

Nguyễn Lê