Apple sắp hoàn tất thâu tóm Shazam với giá hơn 400 triệu USD

18:57, 10/12/2017
|

(VnMedia) - Apple hiện đang tiến tới những khâu cuối cùng trong việc thâu tóm hoàn toàn dịch vụ nhận diện âm nhạc Shazam vốn rất được yêu thích.


Khởi đầu vào năm 1999 tại Anh với tên gọi 2580, Shazam hiện đã có mặt trên cả iOS App Store, Mac App Store của Apple. Từ chỗ chỉ là dịch vụ qua điện thoại và tin nhắn, Shazam giờ đây đã trở thành công cụ xác nhận định danh âm thanh vô cùng hoàn thiện trên các thiết bị truy cập Internet, cho phép người dùng nhận diện không chỉ các bài hát, mà cả phim ảnh, các chương trình TV...

Hồi tháng 9-2016, ứng dụng Shazam đã vượt mốc 1 triệu lượt tải xuống và cũng thường xuyên nằm trong danh sách TOP 100 trên các cửa hàng của Apple. Trong năm tài khóa 2016, Shazam thu về khoản lãi 40,3 triệu bảng Anh. Cũng ngay từ năm 2015, Apple đã thiết lập mối quan hệ hợp tác với bộ phận tiếp thị của Shazam trong chiến dịch quảng cáo cho Apple Music. 

Theo các nguồn thông tin đáng tin cậy, dù việc kí kết cuối cùng giữa Apple và Shazam hiện chưa hoàn tất, nhưng cũng những điều khoản chi tiết sẽ được công bố chính thức trong tuần tới. Mức chi phí mà Apple bỏ ra được cho là lên tới 300 triệu bảng Anh (tương đương 401 triệu USD). 

Hoàng Linh


Ý kiến bạn đọc