Ra mắt giải pháp thanh toán di động QR Code theo tiêu chuẩn quốc tế

16:01, 20/11/2017
|

(VnMedia) - Giải pháp thanh toán trên di động QR Code theo tiêu chuẩn quốc tế của tổ chức EMVCo, cho phép khách hàng sử dụng ứng dụng Internet banking của các Ngân hàng để thực hiện giao dịch thanh toán bán lẻ bằng việc scan QR Code với thẻ tín dụng Visa.

Ý tưởng ứng dụng QR Code vào thanh toán điện tử mang lại lợi ích khổng lồ cho người tiêu dùng, doanh nghiệp và ngân hàng trong thời đại công nghệ di động phát triển với tốc độ vũ bão. Tại Trung Quốc, hình thức thanh toán QR Code có mặt ở bất cứ đâu. Theo kênh CNN, Shen Wei - Phó Giám đốc một viên nghiên cứu chuyên về QR ước tính: Năm ngoái, hơn 1.650 tỷ USD giao dịch tại đây được thực hiện qua QR Code, chiếm khoảng một phần ba tổng thanh toán trên thiết bị di động. Tại khu vực Đông Nam Á, Cơ quan Quản lý Tiền tệ Singapore (MAS) hồi tháng 8 cho biết sẽ phát triển một hệ thống thanh toán bằng QR Code chung cho cả nước.

Tại Việt Nam, một số ngân hàng và ví điện tử đã phát triển hình thức thanh toán QR Code nhưng theo các tiêu chuẩn riêng của mình, điều này làm giảm tính hiệu quả đối với hình thức thanh toán QR do chỉ có thể áp dụng được cho người dùng nội bộ của từng ngân hàng hoặc ví điện tử, đối với các đơn vị chấp nhận thanh toán phải sử dụng nhiều mã QR cho từng ngân hàng gây phiền toái và khó hiểu với người dùng.

Trước nhu cầu và sự bùng nổ của thị trường, tổ chức thẻ EMVCo đã xây dựng và ra mắt chuẩn QR chung trong thanh toán VISA và Master Card trên toàn Thế Giới. Việt Nam là quốc gia đầu tiên tại Đông Nam Á đưa giải pháp thanh toán mVISA ra thị trường. Theo đó, các điểm chấp nhận thẻ chỉ cần một mã QR duy nhất để có thể chấp nhận thanh toán từ tất cả mọi ứng dụng mobile của tất cả các ngân hàng có tích hợp mVISA.

Thông qua sự hợp tác với MPOS Việt Nam, giải pháp thanh toán QR Code sẽ được triển khai trên hơn 3,000 doanh nghiệp bán lẻ đang sử dụng MPOS, đồng thời cho phép các đối tác có thể tích hợp hình thức thanh toán QR vào các ứng dụng của mình. Đại diện MPOS Việt Nam, Ông Nguyễn Hữu Tuất - Tổng Giám Đốc công ty chia sẻ: “Giải pháp thanh toán mVISA QR sẽ thúc đẩy giao dịch thanh toán TMĐT cũng như các dịch vụ thanh toán di động, giao hàng và thu phí tại nhà.Dịch vụ này sẽ được triển khai trên toàn quốc, đặc biệt những khu vực mà thanh toán điện tử còn sơ khai, chưa phát triển. Mục tiêu đến năm 2020, sẽ có khoảng 100,000 điểm chấp nhận thanh toán theo hình thức này tại Việt Nam”.

Để sử dụng hình thức thanh toán mới QR, các doanh nghiệp chỉ cần vào website www.mpos.vn đăng ký và sử dụng rất đơn giản: https://mpos.vn/thanh-toan-qua-ma-qr.

Hiền Mai


Ý kiến bạn đọc