Những tính năng mới cần biết trên OnePlus 5T

13:32, 21/11/2017
|
(VnMedia) - Mặc dù OnePlus 5 mới ra mắt cách đây gần 6 tháng, nhưng OnePlus đã thay thế bằng một phiên bản mới OnePlus 5T với nhiều nâng cấp giá trị. Hãy cùng chúng tôi khám phá những tính năng mới nhất trên bản nâng cấp này. 
 
Màn hình hiển thị mới
 
Một trong những thay đổi lớn nhất trên OnePlus 5T so với người tiền nhiệm chính là màn hình hiển thị mới. OnePlus cũng đã theo kịp xu hướng màn hình tràn viền của năm 2017 để tăng không gian hiển thị, trong khi kích thước tổng thể vẫn đảm bảo nhỏ gọn. 
 
OnePlus 5T sở hữu màn hình khá lớn với kích thước 6,0 inch, độ phân giải 1.080 x 2.160 pixel và sử dụng tỷ lệ 18:9. Đó là kích thước màn hình lớn hơn so với 5,5 inch trên OnePlus 5, nhưng kích thước tổng thể của OnePlus 5T vẫn tương đương người tiền nhiệm.
So với OnePlus 5 thì màn hình của bản nâng cấp có viền hai bên và hai cạnh trên dưới được giảm tới mức tối thiểu. Điều đó giúp cho trải nghiệm xem phim, duyệt web, chơi trò chơi … trên OnePlus 5T mới mẻ hơn. 
 
Tăng cường khả năng hiển thị dưới ánh sáng mặt trời
OnePlus 5T vẫn sử dụng cùng loại tấm nền Optic AMOLED do Samsung sản xuất, đó là tương tự như người tiền nhiệm. Tuy nhiên màn hình trên OnePlus 5T được trang bị thêm một tính năng mới gọi là Sunlight Display.
Với tính năng này, khi OnePlus 5T nhận ra nguồn ánh sáng mạnh, thiết bị sẽ tự động tăng độ sáng màn hình lên, tăng độ tương phản giúp cho màn hình của thiết bị dễ sử dụng hơn dưới ánh sáng mặt trời trực tiếp. Mặc dù việc này có thể ảnh hưởng đến khả năng tái tạo màu sắc và độ chính xác màu sắc hiển thị, nhưng trong trường hợp này người dùng ưu tiên nhất chính là nhìn rõ được nội dung hiển thị trên màn hình. 
 
Cảm biến vân tay đã chuyển ra mặt sau
 
Với việc tối ưu hóa không gian hiển thị cho màn hình ở mặt trước, OnePlus buộc phải loại bỏ phím cứng home và cảm biến vân tay ở mặt trước trên OnePlus 5, di chuyển cảm biến vân tay ra mặt sau của OnePlus 5T. Vị trí cảm biến vân tay ở chính giữa và rất đễ chạm tới để thao tác. 
 
Camera tele nâng cấp
Cụm camera kép trên OnePlus 5 ở mặt sau bao gồm camera chính cảm biến 16 megapixel với ống kính khẩu độ F1.7, kết hợp với camera phụ cảm biến 20 megapixel với ống kính zoom quang học 1.6x khẩu độ F2.6. Trên OnePlus 5T, trong khi cameara chính vẫn giữ nguyên thì camera thứ hai đã được nâng cấp. 
Mặc dù camera thứ hai với ống kính tele trên OnePlus 5T vẫn có độ phân giải 20 megapixe, nhưng khẩu độ lớn hơn với F1.7, cho phép chụp ảnh trong điều kiện ánh sáng thấp tốt hơn. Ngoài ra nhờ thuật toán phần mềm mới gọi là Intelligent Pixel, camera thứ hai trên OnePlus 5T sẽ gộp 4 pixel thành 1, kết quả là khả năng thu sáng cao hơn với tỉ lệ nhiễu thấp hơn khi chụp ảnh trong điều kiện ánh sáng yếu. 
 
Mở khóa bằng khuôn mặt
Bên cạnh chức năng bảo mật vân tay, OnePlus còn bổ sung thêm một chế độ bảo mật mới là mở khóa bằng khuôn mặt cho 5T, mặc dù về lý thuyết có thể tương đương với Face ID trên iPhone X của Apple. Tuy nhiên công nghệ nhận diện khuôn mặt trên OnePlus 5T không phức tạp và không phải từ phần cứng mà là từ phần mềm, đó là tính năng được bổ sung trên phiên bản OxygenOS mới nhất.
Vì OnePlus 5T không có cảm biến hồng ngoại hoặc máy quét võng mạc đi kèm, vì vậy tính năng mở khóa bằng khuôn mặt trên thiết bị có thể sẽ không an toàn bằng giải pháp tương tự trên Galaxy Note 8 hoặc iPhone X. Tuy nhiên theo OnePlus, tính năng nhận diện khuôn mặt có thể mở khóa 5T chỉ trong 0,4 giây.
Ngoài ra, vì dựa hoàn toàn dựa trên phần mềm nên nhiều khả năng tính năng mở khóa bằng khuôn mặt cũng sẽ có mặt trên OnePlus 5 thông qua bản cập nhật sắp tới.
 
Hoàng Thanh
 

Ý kiến bạn đọc