Mỹ mở đường cho sóng truyền hình 4K

10:39, 17/11/2017
|

(VnMedia) - Tới nay, việc truyền tải nội dung phim ảnh 4K tới người dùng thông qua mạng Internet và cáp không còn là điều mới mẻ.

Tuy nhiên, Mỹ mới đây đã thông qua đạo luật mới tạo tiền đề cho việc phát sóng TV 4K, khi Ủy ban truyền thông liên bang (FCC) của nước này chính thức cho phép các công ty sử dụng chuẩn TV Thế hệ Tiếp theo (Next Generation TV – hay còn biết đến với tên gọi ATSC 3.0) dưới cơ chế “tự nguyện, và đáp ứng theo nhu cầu của thị trường”.

Thực tế, trong suốt một thời gian dài vừa qua, các công ty nội dung đã loay hoay thử nghiệm đủ loại công nghệ để cho phép người dùng tiếp cận các nội dung 4K thông qua sóng truyền hình. Giờ đây, quy định mới của FCC sẽ chính thức “mở cửa” cho các đài truyền hình sử dụng sóng tần số 6Mhz, vốn đang là kênh dự phòng cho truyền hình số (DTV),  để phát đi các nội dung 4K. 

Tuy nhiên, FCC cũng đề ra một số quy định để đảm bảo việc chuẩn hóa và đơn giản hóa các hoạt động truyền phát sóng theo chuẩn ATSC 3.0. Theo đó, các đài phát muốn triển khai chuẩn mới này sẽ phải đồng bộ với một đài địa phương để đồng thời phát các nội dung dưới chuẩn hiện hành (ATSC 1.0), và cũng phải thông báo đầy đủ tới các khách hàng về thay đổi này.

Cuối cùng, tín hiệu của ATSC 3.0 cũng sẽ phải tuân thủ đầy đủ mọi quy định tương tự như các loại hình truyền hình không dây dẫn khác (tại Mỹ).

Hoàng Linh


Ý kiến bạn đọc