Tính năng sạc nhanh xuất hiện trên sản phẩm hàng đầu của Apple

08:56, 16/10/2017
|

(VnMedia) - Một trong những điểm được cho là nổi bật nhất trên bộ đôi iPhone 8 và iPhone X của Apple là tính năng sạc nhanh, đây là công nghệ đã có trên một số smartphone Android trong vài năm qua, nhưng bây giờ mới xuất hiện trên sản phẩm hàng đầu của Apple.

 Nhưng để thực sự tận hưởng tính năng sạc nhanh trên iPhone 8, bạn cần phải mua một số thiết bị bổ sung, bao gồm bộ chuyển đổi nguồn điện 29W USB-C (các bộ chuyển đổi 61W và 87W cũng hoạt động tốt) với giá 50 USD (khoảng 1.150.000 đồng) từ Apple và cáp USB-C nối đến cáp Lightning với giá 25 USD (575.000 đồng). Điều này có nghĩa là bạn cần phải chi thêm 75 USD (1.725.000 đồng)  - một số tiền không hề nhỏ để có thể sạc được iPhone 8, 8Plus và iPhone X nhanh hơn vài phút so với công nghệ sạc cũ.

Sạc không dây: Trong khi các đối thủ như Samsung, LG, HTC … đã tích hợp công nghệ sạc không dây cho smartphone cao cấp của mình từ rất lâu. Nhưng đến nay Apple mới trang bị công nghệ này cho iPhone.
Sạc không dây: Trong khi các đối thủ như Samsung, LG, HTC … đã tích hợp công nghệ sạc không dây cho smartphone cao cấp của mình từ rất lâu. Nhưng đến nay Apple mới trang bị công nghệ này cho iPhone.


Tuy nhiên, như những người sử dụng iPhone lâu năm đã nhận biết rằng, một số tính năng sạc nhanh đã có trên iPhone khi lấy bộ sạc dùng cho iPad để sử dụng cho iPhone. , mặc dùng thiết bị này không được công nhận là có tính năng sạc nhanh. Điều này là bởi vì bộ sạc iPad cung cấp sức mạnh gấp đôi so với bộ sạc của iPhone vì nó có thể tạo ra 10W hoặc 12W tùy thuộc vào mô hình iPad.

Điều này có nghĩa là bộ sạc iPad nạp điện cho iPhone nhanh hơn so với bộ sạc 5W do Apple cung cấp nhưng chậm hơn khi sử dụng bộ sạc 29W với hỗ trợ sạc nhanh trên iPhone 8.

Sạc nhanh mà không nhanh

Tuy nhiên, mới đây có một số ý kiến cho rằng, Apple trang bị tính năng sạc nhanh cho iPhone mới nhưng dường như không cải thiện là mấy. Ông Dan Loewenherz đã thực hiện một loạt các bài kiểm tra để xác định thời gian sạc của iPhone khi sử dụng các bộ tích hợp khác nhau. Những gì ông này làm là đo thời gian cần thiết cho mỗi một bộ sạc khi đẩy mức pin của iPhone tới mức 50% dung lượng, và các kết quả cho thấy, sự khác biệt giữa bộ sạc iPad và bộ sạc nhanh không có sự khác biệt là mấy , nên dụng cụ sạc nhanh cho iPhone 8 với mức giá 75 USD có vẻ hơi lố bịch.

Thời gian sạc pin trên những bộ sạc khác nhau của iPhone 8
Thời gian sạc pin trên những bộ sạc khác nhau của iPhone 8

Theo số liệu thử nghiệm,  bộ sạc 29W mà Apple khuyến khích dùng để có thể sạc nhanh trên iPhone 8 và 8 Plus đã cho kết quả như sau: để sạc 50% dung lượng pin trên iPhone 8 Plus phải mất khoảng thời gian 33 phút, trong khi bộ sạc iPad 12W đã làm điều tương tự trong 37 phút, đến đây chắc bạn đọc có thể hình dung ra phần nào câu chuyện. Nếu bạn dùng bộ sạc iPad 29W cho iPhone 8 Plus thì thời gian sạc chắc chắn sẽ nhanh hơn thế, tương tự bộ sạc 61W thì nó sẽ cung cấp 50% mức pin trong vòng chỉ 29 phút.

Hoàng Thanh (theo Softmedia)


Ý kiến bạn đọc