Samsung Galaxy J7 Plus và Galaxy J7 Pro: Cái giá phải trả cho camera kép

16:33, 26/10/2017
|
(VnMedia) - Cả Galaxy J7 Plus và Galaxy J7 Pro đều thuộc gia đình Galaxy J7 series ăn khách nhất của Samsung trong những năm vừa qua, nhưng hiện J7 Plus có giá bán cao hơn. Vậy thực tế Galaxy J7 Plus có đáng giá hơn so với "người anh em". 
 
Thiết kế
 
Là thành viên trong gia đình Galaxy J7 series nên không lạ khi Galaxy J7 Plus và J7 Pro có thiết kế với rất nhiều nét tương đồng. Toàn bộ phần mặt lưng của hai thiết bị đều sử dụng chất liệu kim loại, đem lại cảm giác sang trọng và cứng cáp. 
 
 
Tuy nhiên tấm kim loại ở mặt lưng của Galaxy J7 Pro được bo cong mạnh hơn ở các góc cũng như các cạnh so với J7 Plus. Dải ăng ten thu phát sóng giữa hai thiết bị cũng khác biệt hoàn toàn, với J7 Pro nó được cách điệu thành hình chữ U khá lạ mắt. 
 
Dù vậy với Galaxy J7 Plus mới ra mắt, Samsung lại quay trở lại với dải ăng ten thu phát sóng quen thuộc với hai dải ăng ten chia nắp lưng thành hai phần trên/dưới. Cụm camera ở mặt sau của hai thiết bị cũng được bố trí dọc thân máy. 
 
 
Tuy nhiên trên Galaxy J7 Plus là cụm camera kép, được bố trí trong cùng viền kim loại với đèn flash LED bố trí ngoài, trong khi trên J7 Pro chỉ có camera đơn nhưng đèn flash LED được trí trong cùng viền kim loại nên nhìn “na ná” như nhau.   
 
 
Mặt trước của Galaxy J7 Pro và J7 Plus là giống hệt nhau cũng như nhiều mẫu Galaxy khác của Samsung. Mặt kính cường lực được bo cong kiểu 2,5D tạo cảm giác liền lạc với khung viền kim loại và mang đến cảm giác vuốt mượt hơn. 
 
 
Phím cứng Home tích hợp cảm biến vân tay với phần viền mạ bo quanh đều được mạ cùng màu với màu thân máy, loa thoại, camera trước, các loại cảm biến và các cổng kết nối đều được bố trí giống hệt nhau.
 
 
Thực tế có thể thấy thiết kế của Galaxy J7 Pro và J7 Plus là có rất ít sự khác biệt. 
 
Màn hình
 
Không chỉ có thiết kế tương tự như nhau, Samsung còn bê nguyên thống số màn hình của Galaxy J7 Pro sang J7 Plus. Có nghĩa chất lượng màn hình hiển thị của hai thiết bị là gần như không có sự khác biệt.  
 
 
Điều đó có nghĩa cả hai đều sở hữu cùng kích thước màn hình 5,5 inch với độ phân giải Full HD và sử dụng công nghệ màn hình Super AMOLED. Tất cả giúp cho màn hình của hai thiết bị hiển thị hình ảnh đẹp, màu sắc sống động và góc nhìn rộng.  
 
 
Các tính năng khác như chế độ lọc ánh sáng xanh giúp dịu mắt hay tính năng Always-on Display, cho phép màn hình luôn hiển thị khi ở chế độ chờ đều có mặt trên Galaxy J7 Pro cũng như J7 Plus. 
 
Camera
 
Samsung Galaxy J7 Pro được trang bị camera chính và phụ đều có độ phân giải 13 megapixel với khẩu độ lớn f/1.7 và f/1.9 tương ứng. Trong đó camera trước chuyên chụp ảnh selfie đi kèm đèn flash trợ sáng cải thiện chất lượng ảnh chụp tự sướng trong điều kiện ánh sáng yếu. 
 
Trong khi Galaxy J7 Plus sở hữu cụm camera kép ở mặt sau, trong đó camera chính có cùng độ phân giải và khẩu độ như camera chính của Galaxy J7 Pro. Tuy nhiên đi kèm một camera phụ 5 megapixel, khẩu độ f/1.9 để hỗ trợ chụp ảnh xoá phông.
 
 
Ngoài ra camera trước chụp ảnh selfie cũng được tăng độ phân giải lên 16 megapixel và tất nhiên đèn flash LED trợ sáng vẫn còn đó. 
 
 
Nhìn chung chất lượng ảnh chụp từ camera chính trên cả Galaxy J7 Plus và J7 Pro là không khác biệt nhiều. Cả hai đều có thể chụp những bức ảnh chất lượng sắc nét và chi tiết, tuy nhiên J7 Plus có màu chính xác hơn một chút.  
 
 
Đặc biệt đi kèm camera thứ hai của J7 Plus hỗ trợ tính năng Live Focus tương tự như trên Galaxy Note 8, cho khả năng chụp ảnh chân dung khá tốt cùng khả năng tùy chỉnh độ mờ hậu cảnh theo từng cấp độ khác nhau ngay cả trước và sau khi chụp ảnh. Có lẽ đây là tính năng “đáng tiền” nhất trên Galaxy J7 Plus so với J7 Pro. 
 
 
Hiệu năng
 
Phần cứng chính là điểm tạo nên sự khác biệt khá rõ ràng giữa Galaxy J7 Pro và Galaxy J7 Plus. Trong đó Samsung trang bị cho J7 Pro chip Exynos 7870 tám lõi tốc độ 1.6GHz do chính Samsung sản xuất, RAM 3GB và bộ nhớ trong 32GB, hỗ trợ mở rộng 256GB với thẻ nhớ MicroSD.  
 
 
Trong khi đó Galaxy J7 Plus lại không sử dụng chip do Samsung sản xuất mà chuyển sang chip Mediatek Helio P20 MT6757 tám lõi, trong đó 4 lõi xử lý tác vụ nặng tốc độ 2.39GHz và 4 lõi tiết kiệm điện năng tốc độ 1.69GHz. Thiết bị có RAM lớn hơn với 4GB nhưng cùng bộ nhớ trong 32GB và đều hỗ trợ thẻ nhớ mở rộng. 
 
 
Cả hai đều có cấu hình tầm trung, nhưng vẫn đủ đáp ứng ổn các tác vụ sử dụng thông thường như lướt web, truy cập mạng xã hội, xem video trên youtube, chạy đa nhiệm đều khá mượt không có gì phải phàn nàn. 
 
Tuy nhiên nếu để chiến các loại game đồ họa nặng thì cả hai tỏ ra khá yếu, buộc phải giảm đồ họa trong game xuống mức trung bình mới có thể chơi được.
 
 
Trong các bài benchmark như Antutu đánh giá hiệu năng tổng thể của thiết bị, hay Geekbench để đo hiệu năng xử lý của CPU ở chế độ đơn lõi và đa lõi.
 
Pin 
 
Không rõ vì nguyên nhân gì mà Samsung Galaxy J7 Pro có viên pin dung lượng 3.600mAh, trong khi Galaxy J7 Plus vừa ra mắt lại có dung lượng thấp hơn tới 600mAh khi chỉ có 3.000mAh, mặc dù cả hai có màn hình giống nhau.
 
 
Thực tế nếu sử dụng với nhu cầu kết nối Internet liên tục thông qua cả mạng Wi-Fi và mạng di động, Galaxy J7 Pro hoàn toàn đủ để sử dụng cả ngày. Nếu sử dụng ít hơn và kết nối Internet chỉ bật lên khi cần và tắt khi không sử dụng thì pin có thể kéo dài tới 2 ngày. 
 
Trong khi đó Galaxy J7 Plus cùng với thử nghiệm tương tự thì pin có thời gian sử dụng thấp hơn khoảng 3 giờ.
 
Kết luận
 
Samsung Galaxy J7 Pro và J7 Plus đều được bán chính hãng với mức giá lần lượt là 6,99 triệu và 8,69 triệu. Như vậy chỉ với trải nghiệm camera kép tiên tiến, người dùng sẽ phải chi thêm khoảng 1,7 triệu để sở hữu Galaxy J7 Plus. Trong khi hầu hết các tính năng đều giống hệt phiên bản Galaxy J7 Pro.
 
Hoàng Thanh  
 

Ý kiến bạn đọc