Những bộ sạc không dây tốt nhất cho Android và iPhone (Phần 2)

10:10, 18/10/2017
|
(VnMedia) - Phần tiếp theo của bài viết sẽ giới thiệu với bạn đọc những bộc sạc không dây tốt nhất còn lại dành cho smartphone Android và iPhone để người dùng xem xét và lựa chọn. 
 
Giá đỡ sạc không dây tiện dụng nhất
 
Bộ sạc không dây TYLT VU được thiết kế đặc biệt dưới dạng chân đế khá đơn giản, cho phép người dùng đặt điện thoại để sạc một góc 45 độ. Ưu điểm lớn nhất của phụ kiện này chính là thiết kế đơn giản, nhiều màu sắc bắt mắt và trẻ trung gồm: màu đỏ, màu vàng, màu đen hoặc màu xanh lá cây.  
 
 
Phạm vi đế sạc lớn với ba cuộn dây bên dưới, nên bạn không bao giờ phải lo lắng về việc đặt điện thoại chính xác mới có thể sạc được. Có thể bộ sạc không dây TYLT VU không nhanh như một số bộ sạc trong danh sách, nhưng đây là sự lựa chọn hoàn hảo cho bộ sạc không dây có thể dùng để trang trí trên bàn làm việc. TYLT VU sẽ làm việc với bất kỳ điện thoại Android nào tương thích chuẩn Qi, iPhone 8 hoặc iPhone X. 
 
 
Bộ sạc không dây kiêm pin dự phòng tốt nhất
 
Fonesalesman QiStone không chỉ là bộ sạc không dây thông thường, nó còn tích hợp viên pin dung lượng tới 4000mAh, giúp bạn sạc không dây đúng nghĩa. Như vậy người dùng Fonesalesman QiStone có thể yên tâm để sử dụng phụ kiện này ở bất kỳ nơi đâu, bất kỳ lúc nào mà không cần phải cắm điện hoặc dây cắm phức tạp.  
 
 
Đặc biệt hơn, Fonesalesman QiStone hỗ trợ sạc cho hai thiết bị cùng một lúc, trong đó một là sạc có dây thông qua cáp kết nối và sạc không dây cho thiết bị khác. Phụ kiện này cũng phát ra âm thanh thông báo khi bắt đầu sạc và tích hợp đèn LED để biết tiến trình sạc. 
 
 
Fonesalesman QiStone làm việc với bất kỳ điện thoại Android nào tương thích chuẩn Qi, bộ ba iPhone mới tất nhiên cũng tương thích. Tuy nhiên giá của phụ kiện này khá cao và không hỗ trợ sạc nhanh.
 
Bàn sạc không dây
 
Khác hoàn toàn so với các loại đế sạc không dây ở trên, Fonesalesman FurniQi Wireless Charging Side Table là một chiếc bàn vừa có chức năng trang trí trong phòng, vừa có tính năng sạc không dây được tích hợp.
 
 
FurniQi là một chiếc bàn bằng chất liệu tre rất đẹp, nhìn bề ngoài nó giống như một chiếc bàn trang trí nhỏ gọn thông trường, có thể đặt trong góc phòng ngủ, trong khách sạn cho phép người dùng đặt các đồ trang trí như đồng hồ, lọ hoa, tách trà …  
 
 
Trong đó trên mặt bàn có một vị trí được đánh dấu bằng một vòng tròn nhỏ, đó chính là nơi để bạn có thể đặt điện thoại lên để sạc không dây. Tất nhiên bên dưới bàn vẫn có dây nguồn để cấp điện sạc thiết bị của bạn. FurniQi có thể làm việc với bất kỳ điện thoại Android nào tương thích Qi, iPhone 8 hoặc iPhone X. 
 
Bộ sạc không dây tốt nhất dành cho iPhone
 
Mophie thường được biết tới với các sản phẩm hỗ trợ sạc không dây rất tốt, chính vì vậy Apple cũng đã nhấn mạnh sản phẩm sạc không dây của hãng khi công bố bộ đôi iPhone 8 và iPhone X. Bộ sạc Mophie Wireless Charging Base được tối ưu hóa cho iPhone với công suất 7.5 watt cho tốc độ sạc nhanh. 
 
 
Phụ kiện này hình tròn, có mặt trên bằng cao su nên khi đặt iPhone lên sẽ không bị trơn trượt. Tất nhiên, vì Mophie Wireless Charging Base sử dụng chuẩn Qi sạc không dây nên phụ kiện này cũng sẽ làm việc với các thiết bị Android được hỗ trợ.
 
Sạc không dây nhanh như thế nào?
 
Thực tế sạc không dây luôn chậm hơn so với sạc có dây, nhưng có một số bộ sạc và điện thoại hỗ trợ sạc nhanh không dây và điều đó phụ thuộc vào điện thoại cũng như loại sạc không dây bạn sử dụng. Ví dụ như Samsung Galaxy S7 hoặc mới hơn có thể sạc nhanh không dây. 
 
Các bộ sạc không dây sẽ cung cấp các mức công suất khác nhau và thường sẽ tương ứng với tốc độ nạp. Bộ sạc không dây thông thường có công suất 5 watt, vì vậy bất kỳ bộ sạc nào có công suất lớn hơn có thể sạc điện thoại của bạn nhanh hơn, miễn là bộ điều hợp đầu ra hỗ trợ chuẩn Quick.
 
Nhược điểm là gì?
 
Sạc không dây chậm hơn, nó có thể làm nóng thiết bị của bạn, một số bộ sạc sẽ không hoạt động nếu điện thoại của bạn có vỏ dày và sạc không dây không thể thực hiện nếu điện thoại của bạn có mặt lưng bằng kim loại. 
 
Đôi khi bạn sẽ phải đặt điện thoại của mình đúng cách bộ sạc, hoặc một số bộ sạc nhất định không làm việc với một số điện thoại nhất định. Mặc dù về lý thuyết các bộ sạc đó đều hỗ trợ tất cả các thiết bị sử dụng chuẩn Qi.
 
Thiết bị nào hỗ trợ?
 
Qi là một trong những tiêu chuẩn sạc không dây phổ biến nhất, và dường như nó đã chiếm được ưu thế so với các chuẩn khác khi mà iPhone hỗ trợ chuẩn này. Bạn có thể tìm kiếm cơ sở dữ liệu Qi để xem điện thoại của mình có được hỗ trợ hay không, nhưng hầu hết các điện thoại Android cao cấp, iPhone 8/8 Plus và iPhone X đều hỗ trợ tính năng không dây của Qi. 
 
Hơn 140 thiết bị đã hỗ trợ chuẩn Qi vào năm 2016 và con số đó chắc chắn sẽ tăng lên đáng kể từ thời điểm đó. Thậm chí hiện nay một số máy tính xách tay cũng đã hỗ trợ sạc pin không dây.
 
Hoàng Thanh
 

 


Ý kiến bạn đọc