Thử nghiệm thực tế: iPhone 8 Plus chậm hơn Galaxy Note 8

16:24, 29/09/2017
|

(VnMedia) - Lần thử nghiệm đầu tiên về hiệu suất của iPhone 8 Plus cho thấy flagship này có nhiều lợi thế hơn các thiết bị đối thủ hiện có. Tuy nhiên, bất chấp những kết quả trên Benchmark, lần thử nghiệm thực tế mới đây cho thấy iPhone 8 Plus chậm hơn Galaxy Note 8.

Các điểm chuẩn ban đầu cho thấy, iPhone 8 Plus dẫn đầu và bỏ xa các đối thủ với bộ vi xử lý A11 Bionic của mình. Nhưng cuộc cạnh tranh thực tế lại cho kết quả ngược lại, trước các đối thủ như Samsung Galaxy Note 8. Nhiều người cho rằng Apple luôn xây dựng những phiên bản smartphone tốt nhất thế giới, nhưng lần này có thể không phải thế.

Mặt khác, vấn đề điểm chuẩn mà Apple công bố chưa mô tả chính xác những gì đang xảy ra trong thực tế của iPhone 8 Plus. Cũng có thể là nhà sản xuất này chỉ thực hiện những tối ưu hóa nhỏ sao cho các chuẩn chạy tốt hơn.

Điểm chuẩn Benchmark không thực sự quan trọng

Các điểm chuẩn nhân tạo nhằm mục đích cho thấy sức mạnh của phần cứng, nhưng có thể Apple không tính đến những gì mà người dùng làm với thiết bị của họ. Đây là lý do tại sao các bài kiểm tra cấu hình thiết bị từ PhoneBuff rất quan trọng vì chúng cho thấy cách mọi người tương tác với điện thoại như thế  nào.

Cách cài đặt khá đơn giản, như bạn có thể thấy trong video dưới đây. Một số ứng dụng được bắt đầu theo một thứ tự cụ thể và một số hành động được thực hiện tiếp theo đó. Sau khi tất cả các ứng dụng trong bài kiểm tra được mở ở chế độ nền, người dùng quay lại, thông qua mỗi tệp để xem nó còn hoạt động hay không.

Trong khi iPhone 8 Plus đã hoàn thành phần thử nghiệm ở vị trí đầu tiên, trong vài giây tới, nó sẽ mất đi lợi thế vì đa nhiệm không hoạt động tốt. Một số ứng dụng đã không tiếp tục hoạt động như thường lệ, và Galaxy Note 8 đã hoàn thành bài kiểm tra đầu tiên.

Có thể thấy, Galaxy Note 8 với RAM 6GB là lớn gấp đôi so với dung lượng RAM của iPhone 8 Plus, vì vậy nó cũng trợ giúp khá nhiều trong quá trình thử nghiệm này. Và một lần nữa lại chứng tỏ một điều điểm chuẩn Benchmark không phải lúc nào cũng đáng tin cậy, đây cũng là một cảnh tỉnh đến người dùng khi nhìn thấy sự chênh lệch quá lớn giữa các kết quả thử nghiệm.

Hoàng Thanh (theo Smedia)


Ý kiến bạn đọc