Những tính năng thực sự hữu ích và không thể bỏ qua của iOS 11

11:29, 27/09/2017
|

(VnMedia) - Ngày 19/9 vừa qua, Apple đã chính thức phát hành phiên bản phần mềm iOS 11 đến tay người dùng. Theo nhà sản xuất, hệ điều hành mới này sẽ mang lại một số thay đổi lớn cho các tín đồ của iPhone.

Thậm chí nếu người dùng không muốn đầu tư 999 USD (gần 23 triệu đồng) cho iPhone X để có được tất cả các tính năng mới nhất như nhận diện khuôn mặt Face ID, thì iOS 11 sẽ giới thiệu các ứng dụng cần thiết để cải thiện trải nghiệm người dùng iPhone nói chung.

Vài tháng trước, Apple đã phát hành bản Beta của hệ điều hành này đến các nhà phát triển và người dùng đăng ký sử dụng trước dịch vụ. Mặc dù bản dùng thử chưa phải là phiên bản hoàn chỉnh của các nâng cấp cũng như cá tính năng mới, nhưng người dùng cũng đã phần nào hình dung về iOS 11 sẽ hoạt động như thế nào khi được chính thức phát hành ra thị trường.

Dưới đây là những tính năng được người dùng cũng như các chuyên gia đánh giá là thực sự hữu ích trên iOS 11.

Trung tâm điều khiển mới

Trung tâm điều khiển tên tiếng Anh là Control Centre của iOS 11 thực sự được cải tiến với thiết kế hoàn toàn mới  và bắt mắt. Khi vuốt lên, bạn sẽ không còn thấy nửa màn hình với một số ít các tùy chọn, tiện ích. Và bạn cũng sẽ không cần phải vuốt qua màn hình thứ 2 để truy cập và trung tâm điều khiển nhạc.

Control Centre mới sẽ chiếm trọn toàn bộ màn hình và xuất hiện nhiều tùy chọn hơn. Ban đầu, bạn sẽ cảm thấy hơi khó điều hướng, nhưng khác với các trung tâm điều khiển trước, phiên bản iOS 11 có thể tùy chỉnh. Vì vậy, bạn có thể thêm các tính năng mà bạn sử dụng nhiều nhất và xóa các tính năng không cần thiết.

Khi đã tạo ra được một thiết lập phù hợp với bạn, trung tâm mệnh lệnh sẽ trở thành một phím tắt tiện dụng cho các tính năng như đồng hồ báo thức hoặc chuyển sang chế độ tiết kiệm năng lượng.

Ngoài ra, bạn cũng có thể đặt phím tắt cho một số tính năng như điều chỉnh âm thanh và độ sáng màn hình. Điều này sẽ giúp bạn tránh được những phiền phức không đáng có, chẳng hạn như khi lôi điện thoại ra dùng dưới ánh sáng mặt trời trực tiếp, bạn nhận thấy độ sáng màn hình quá thấp, bạn không thể nhìn thấy gì cả và sau đó phải mất vài phút tìm cách đăng nhập vào điện thoại để tìm kiếm thanh trượt ánh sáng.

Chụp ảnh màn hình

Đây là một trong những tính năng mới và nổi bật của bản nâng cấp này. Bạn không chỉ chụp được ảnh màn hình điện thoại mà còn có thể ghi lại những gì bạn đang thấy và đang làm. Đây là một sự nâng cấp tự nhiên giúp bạn muốn chia sẻ cái gì đó mà mình muốn. Ví dụ: nếu bạn muốn giúp ai đó làm thế nào để thực hiện các thao tác trên điện trên điện thoại của họ, bạn có thể gửi một đoạn clip ngắn về việc bạn thực hiện nó như thế nào trên chính điện thoại của mình.

Khi tính năng chụp màn hình lần đầu tiên được giới thiệu, rất ít người nhận ra tầm quan trọng của nó. Nhưng đến nay nó đã có sức hấp dẫn đặc biệt và trở thành tiện ích không thể thiếu.

Nâng cấp màn hình

Chức năng chụp màn hình lần đầu tiên đã được tích hợp trên iOS 11. Giờ đây, khi bạn nhấn nút Home và Power cùng lúc, thì phiên bản thu nhỏ màn hình sẽ xuất hiện ở góc trên bên trái của màn hình chính trong vài giây.

Nếu nhấn vào màn hình thu nhỏ, ngay lập tức bạn được đưa đến một màn hình chỉnh sửa, nơi bạn có thể chú thích và cắt ảnh chụp màn hình trước khi lưu nó vào cuộn camera của mình.

Ảnh chụp màn hình là thao tác được sử dụng hàng ngày của người dùng và nếu muốn làm nổi bật một phần hoặc một góc của bức ảnh chụp trước khi chia sẻ. Bản cập nhật này làm cho toàn bộ quá trình chỉnh sửa ảnh dễ dàng hơn và trực quan hơn.

Khả năng dịch thuật của Siri

Trợ lý ảo của Apple là Siri cũng được nâng cấp trên iOS 11. Trước đây, Siri không có nhiều chức năng ngoài những cuộc tìm kiếm trên mạng bằng giọng nói và tìm câu trả lời cho những câu hỏi có phần hơi phù phiếm đó.

Một trong những tính năng mới của Siri là khả năng dịch thuật, dịch các cụm từ ngắn từ ngôn ngữ này sang ngôn ngữ khác và cung cấp cho người dùng cách phát âm chính xác của cụm từ đó. Với những người thường xuyên đi du lịch nước ngoài, tính năng dịch thuật trên Siri này thực sự hữu ích. Bất cứ ai đang trải qua cuộc khủng hoảng bất đồng ngôn ngữ ở một quốc gia sẽ thấy tính năng này có ích như thế nào.

Những tính năng được nâng cấp đáng chú ý khác

Trong số những tính năng thú vị trên iOS 11 không thể không nhắc đến Apple Pay. Giờ đây, với tính năng này người dùng có thể trực tiếp thanh toán tiền mua hàng, dịch vụ cho đối tác thông qua tin nhắn văn bản.

Một tính năng khác nữa là chế độ “Không làm phiền” khi đang lái xe. Khi người dùng lái xe ở một tốc độ nhất định, điện thoại sẽ lập tức chuyển vào chế độ “Không làm phiền” để tránh gây mất tập trung cho người lái. Theo Apple, tính năng này sẽ góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông ở những lái xe thường xuyên nghe điện thoại trong lúc lưu hành trên đường.

 

Hoàng Thanh (theo Telegraph)


Ý kiến bạn đọc