Những sản phẩm mới nào sẽ xuất hiện trong sự kiện 12/9 của Apple?

14:56, 11/09/2017
|

(VnMedia) - Apple sẽ tổ chức buổi họp báo giới thiệu các sản phẩm mới năm 2017 của mình trong tuần này. Trong đó, sự ra mắt chiếc iPhone kỷ niệm 10 năm được cho là thú vị nhất, nhiều bất ngờ nhất từ trước đến nay.

Theo dự kiến, ông Tim Cook  - Giám đốc điều hành của Apple ​​sẽ lên sân khấu trong Nhà hát Steve Jobs tại khuôn viên mới của Apple ở Cupertino, California,  Hoa Kỳ để giới thiệu một loạt các sản phẩm bao gồm ba phiên bản iPhone mới, đồng hồ Apple Watch và hệ điều hành iOS 11.

iPhone 8

Ngôi sao của sự kiện 12/9 tới đây sẽ là một thế hệ iPhone hoàn toàn mới, nhằm tôn vinh dấu mốc 10 năm ra mắt chiếc iPhone đầu tiên. iPhone 8 có thể được gọi là bằng những cái tên như iPhone X, iPhone Pro hoặc iPhone Edition, dự kiến ​​sẽ có một màn hình tràn cạnh, không còn nút Home và thiết kế bằng kính quay trở lại.

Thiết bị smartphone cao cấp này dự kiến sẽ có mức giá khoảng 1.000 USD (23 triệu đồng) với 03 màu chủ đạo gồm trắng, đen và đồng, tất cả đều chạy hệ điều hành iOS 11.

Theo nhiều nguồn tin trước đó, Apple sẽ tiến hành loại bỏ nút Home vật lý và công nghệ bảo mật Touch ID trên các phiên bản tiền nhiệm để nhường chỗ cho màn hình của iPhone mới lớn hơn. Đồng thời, bộ cảm biến dấu vân tay Touch ID sẽ được thay thế bằng công nghệ nhận diện khuôn mặt Face ID.

Phone 8 cũng sẽ được trang bị công nghệ thực tế ảo để hỗ trợ các tính năng thanh toán trực tiếp từ iPhone đến iPhone và công nghệ sạc không dây.

iPhone 7s và iPhone 7s Plus

Ngoài iPhone 8, Apple có thể sẽ nâng cấp các thiết bị cầm tay hiện có tại thành iPhone 7s và 7s Plus. Theo đó, các thiết bị mới sẽ có bộ vi xử lý nhanh hơn, tuổi thọ pin được cải thiện và chất lượng camera tốt hơn. Giá của iPhone 7s và 7s Plus có thể rơi vào khoảng 599 USD (13,7 triệu đồng) và 799 USD (18,3 triệu đồng).

Đồng hồ thông minh Apple Watch

Đã có nhiều báo cáo cho rằng Apple sẽ ra mắt một phiên bản smartwatch mới tại sự kiện tuần này, được gọi là Apple Watch 3. Thiết bị đồng hồ thông minh lần đầu tiên có thể hoạt động độc lập với iPhone, đi kèm với một thẻ SIM có kết nối Internet để hỗ trợ nhắn tin và trải nghiệm trên các trình duyệt. Thiết kế của Apple Watch 3 có thể tương tự với các mẫu Apple Watch hiện tại, nhưng được hỗ thanh toán giữa các thiết bị di động của Apple với nhau.

4K Apple TV

Ông Tim Cook cũng sẽ giới thiệu một thệ hệ Apple TV mới được hỗ trợ công nghệ 4K và video HDR. Đây cũng là phiên bản thứ 5 trong số các sản phẩm tivi thông minh kể từ lần nâng cấp đầu tiên vào năm 2015. Giá của 4K Apple TV sẽ tăng thêm khoảng từ 4,3 -  5,7 triệu đồng so với các phiên bản tiền nhiệm.

HomePod 

Apple đã giới thiệu thiết bị loa thông minh HomePod dưới sự kiểm soát của trợ lý ảo Siri tại hội nghị phát triển hàng năm của mình vào tháng 6 vừa qua. Công ty này cũng thông báo sẽ phát hành HomePod ra thị trường vào tháng 12 với mức giá khoảng 8 triệu đồng. Hiện Apple vẫn chưa tiết lộ nhiều về cấu hình bên trong của thiết bị loa mới, xem liệu nó có hỗ trợ kết nối Bluetooth hay thực hiện các cuộc gọi hay không?

iOS 11

Mỗi năm, Apple sẽ lại phát hành một nền tảng hệ điều hành mới đi kèm với iPhone mới. Và nền tảng của năm nay sẽ là iOS 11 với hàng loạt các tính năng mới như khả năng thanh toán từ iPhone sang iPhone, trung tâm điều khiển được thiết kế lại và Siri có thể dịch ra nhiều thứ tiếng khác nhau.

Apple thường xác nhận ngày phát hành cho phần mềm mới cùng với iPhone mới. Năm ngoái, iOS 10 đã được phát hành vào ngày 13 tháng 9, ba ngày trước khi iPhone 7 ra mắt. Điều đó có nghĩa là iOS 11 có thể có sẵn từ ngày 19 tháng 9.

 

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc