iPhone X đã xuất đầu lộ diện với đầy đủ những tính năng đồn đoán

06:40, 13/09/2017
|
(VnMedia) – Ngoài bộ đôi iPhone 8, Apple còn ra mắt một chiếc iPhone mới gọi là iPhone X. Đây chính là chiếc iPhone kỷ niệm 10 năm với rất nhiều tính năng, công nghệ mới và cũng có mức giá đắt nhất.
 
iPhone X xuất hiện vào phút cuối của buổi ra mắt có vẻ như không gây bất ngời với nhiều người trong nhà hát Steve Job cũng như người xem truyền hình trực tiếp về sự kiện qua mạng. Từ kiểu dáng đến tính năng của iPhone X đã được đồn đoán trong suốt nhiều tháng qua trên các diễn đàn cũng như trên các trang mạng.
 
Đúng như những tin đồn trước đó, iPhone X có viền màn hình siêu mỏng và sử dụng kiểu thiết kế với hai mặt bằng kính và khung viền thép bo tròn tương tự như bộ đôi iPhone 8 và 8 Plus. Khả năng chống nước và chống bụi vẫn tiếp tục được trang bị. 

 
iPhone X khá lớn với kích thước màn hình lên tới 5,8 inch, đây là màn hình hoàn toàn mới được Apple gọi là Super Retina với độ phân giải 2.436 x 1.125 pixel, mật độ điểm ảnh 458 ppi và tất nhiên là sử dụng tấm nền OLED tiên tiến nhất hiện nay.
 
Với màn hình hiển thị chiếm gần như toàn bộ mặt trước nên iPhone X không còn phím cứng Home mà sử dụng phím ảo. Nhờ 3D Touch mà người dùng có thể chạm vào màn hình để bật iPhone và vuốt từ dưới lên để mở khóa máy.
 
Do không có phím cứng Home nên iPhone X hỗ trợ chức năng bảo mật bằng công nghệ nhận dạng khuôn mặt được gọi là Face ID. Theo Apple thì khi người dùng nhìn vào điện thoại để mở khóa, hệ thống camera và máy chiếu sẽ chiếu 30 tia hồng ngoại lên khuôn mặt để xác thực.  Đặc biệt, cả hai camera của iPhone X đều được trang bị công nghệ chống rung quang học OIS tương tự như Galaxy Note 8, cho khả năng zoom quang học tốt hơn và phần nào giúp tạo ra những bức ảnh xóa phông đẹp hơn.
 
Camera trước độ phân giải 7 megapixel cũng có thể chụp những bức hình selfie xóa phông thông qua chế độ chân dung với nhiều hiệu ứng ánh sáng khác nhau (mang tên Portrait Lighting).
 
Apple iPhone X cũng có tính năng sạc không dây Qi, có thời lượng pin dài hơn 2 tiếng so với iPhone 7 và cũng có hai phiên bản dung lượng bộ nhớ trong gồm 64GB và 256GB. Đúng như tin đồn, thiết bị có giá bán rất cao từ 999USD (23 triệu đồng).
 
iPhone X có hai màu là xám đen và bạc, cho đặt hàng từ ngày 27/10 và bán ra từ ngày 3/11.
Hoàng Thanh
 

Ý kiến bạn đọc