iPhone 8 và iPhone 8 Plus ra mắt: Không nhiều bất ngờ, cải tiến ít

06:36, 13/09/2017
|
(VnMedia) - Cuối cùng, Apple đã chính thức ra mắt bộ đôi iPhone 8 và iPhone 8 Plus chấm dứt những đồn đoán kéo dài nhiều tháng qua. Nhưng có lẽ người dùng sẽ hơi thấp vọng vì thiết bị không có nhiều cải tiến so với phiên bản tiền nhiệm. 
 
Apple iPhone 8 và iPhone 8 Plus không gây bất ngờ về thiết kế vì thiết bị có kiểu dáng rất giống iPhone 7 và 7 Plus. Tuy nhiên thay vì sử dụng mặt lưng bằng nhôm nguyên khối thì bộ đôi iPhone 8 mới sử dụng khung kim loại nhôm series 7000 bo tròn và hai mặt đều bằng kính. Apple cho biết kính trên chiếc iPhone mới có độ bền tốt nhất trên smartphone. 
Không chỉ có kiểu dáng thiết kế giống, bộ đôi iPhone 8 và iPhone 8 Plus cũng giữ nguyên kích thước màn hình là 4,7 inch và 5,5 inch tương ứng như trên phiên bản tiền nhiệm. Nhưng sử dụng màn hình TrueTone mới với khả năng tự điều chỉnh màu sắc hiển thị chính xác hơn dựa trên ánh sáng môi trường xung quanh.
 
Tính năng chống nước vẫn tiếp tục được duy trì nhưng vẫn chưa đạt được chuẩn IP68 như Galaxy S8/S8 Plus mà vẫn là IP67 như trên người tiền nhiệm, nghĩa là nó có thể trụ được 30 phút dưới nước ở độ sâu 1 mét. Hệ thống loa stereo đi kèm iPhone 8 và iPhone 8 Plus có âm lượng lớn hơn 25% so với iPhone 7 và 7 Plus.
Bộ đôi iPhone 8 và iPhone 8 Plus đều được trang bị chip xử lý mới Apple A11 Bionic với 6 lõi, hỗ trợ 64 bit. Apple cho biết con chip mới có tốc độ nhanh hơn 25% so với thế hệ trước A10 Fusion và sử dụng điện hiệu quả hơn 70%.
 
Trong khi chip đồ họa do chính Apple thiết kế có tốc độ nhanh hơn 30% so với chip A10. Chip A11 mới cũng có chip xử lý hình ảnh tốt hơn giúp camera chụp thiếu sáng tốt hơn và giảm nhiễu ổn hơn.
Bổ sung sức mạnh cho con chip A11 Bionic bên trong iPhone 8 và iPhone 8 Plus là bộ nhớ RAM 2GB và 3GB tương ứng, thấp hơn đáng kể so với các mẫu smartphone Android hiện nay, nhưng đó vẫn là cách mà Apple tạo ra sự khác biệt hoàn toàn so với các đối thủ.
 
Giống như iPhone 7 Plus, bản nâng cấp iPhone 8 Plus tiếp tục được trang bị hệ thống camera kép với bộ cảm biến mới, tối ưu hóa cho khả năng chụp xóa phông với một camera góc rộng khẩu độ f/1.8 và một camera góc hẹp khẩu độ f/2.8 và cả hai đều hỗ trợ chống rung quang học.
Trong khi đó, camera trước của iPhone 8 Plus vẫn giữ nguyên ở mức 7 megapixel như trên iPhone 7/7 Plus với khả năng chống rung ảnh tự động để cải thiện chất lượng ảnh tự sướng và video.
 
Trong khi trên phiên bản iPhone 8 thường, tính năng camera hoàn toàn tương tự chỉ có điều thiết bị chỉ có một camera chính mà thôi. 
Apple cho biết cảm biến mới được trang bị cho bộ đôi iPhone 8 sẽ cho chất lượng hình ảnh cao hơn. Bên cạnh đó còn những cải tiến về phần mềm cũng khá thú vị, ví dụ như chế độ chụp mới gọi là "Portrait Lighting" (chỉ có trên iPhone 8 Plus), cho phép tối ưu hóa màu sắc của ảnh chụp theo thời gian thực và Apple tuyên bố nó sẽ tốt hơn so với các bộ lọc thông thường mà người dùng có thể tìm thấy trong các ứng dụng camera. 
Camera trên bộ đôi iPhone 8 mới cũng có thể quay video 4K với tốc độ 60 khung hình/giây và quay tốc độ chậm slow-motion Full HD với tốc độ 240 hình mỗi giây. Đặc biệt camera trên iPhone mới còn hỗ trợ cả công nghệ thực tế ảo thông minh tăng cường AR. 
 
Đây cũng là chiếc iPhone đầu tiên của Apple hỗ trợ công nghệ sạc không dây đúng như người dùng mong đợi. Sạc không dây của bộ đôi iPhone 8 theo tiêu chuẩn Qi, ngoài ra thiết bị còn có kết nối LTE Advanced và Bluetooth 5.0.
 
Apple iPhone 8 phiên bản 64GB có giá 699USD và iPhone 8 Plus phiên bản 256GB có giá 799USD. Bộ đôi iPhone mới có thể đặt hàng từ ngày 15/9 và bán ra ngày 22/9.
 
Hoàng Thanh 
 

Ý kiến bạn đọc