Điều gì khiến LG V30 có thể đánh bại Galaxy Note 8

08:03, 28/09/2017
|
(VnMedia) - LG V30 và Samsung Galaxy Note 8 sẽ là hai đối thủ nặng ký nhất trong phân khúc cao cấp. Hai thiết bị cùng hiệu năng mạnh mẽ, hệ thống camera kép tiên tiến, màn hình sắc nét … Nhưng LG V30 vẫn có những “vũ khí” riêng để chống lại đối thủ của mình. 
 
Khả năng quay video
 
Một tính năng khác của dòng sản phẩm V series của LG mà vẫn chưa có đối thủ nào tham gia là khả năng quay video trên smartphone. Kể từ LG V10, LG đã giới thiệu tính năng điều khiển thủ công giống như trên các máy DSLR dành cho khả năng quay video, đến V30 tính năng này tiếp tục được nâng cấp ấn tượng hơn. 
Bổ sung đáng chú ý nhất là khả năng chụp ở định dạng Cine-log. Đây là một định dạng thường thấy trên các máy ảnh DSLR hoặc Mirrorless. Với định dạng này, video sẽ có hình ảnh phẳng với màu rất ít, cho phép can thiệp sâu hơn trong quá trình sản xuất sau khi phân loại màu hoặc điều chỉnh màu sắc. Định dạng này cũng cung cấp dải nhạy sáng cao hơn, tái tạo chi tiết tốt hơn trong điều kiện đủ sáng và thiếu sáng.
Ngoài ra, phiên bản mới của V30 còn có một chế độ quay video mới gọi là Cine Video (Quay phim điện ảnh) cho phép người dùng thỏa sức sáng tạo với những thước phim đẹp hơn, độc đáo hơn với chất lượng cao và đạt đến đẳng cấp phim điện ảnh dễ dàng mà không cần xử lý phức tạp. 
 
Đáng chú ý, chế độ Cine Video còn có một tính năng thú vị khác là "Phóng to điểm", tức là cho phép kéo lên để zoom in và kéo xuống để zoom out thông qua thanh trượt. Tính năng này đặc biệt ở chỗ có thể lấy nét khung hình mà không cần kéo zoom vào giữa màn hình. Chỉ cần nhấn chọn đối tượng muốn lấy nét, V30 sẽ tự động zoom tiến gần vào đối tượng đó và lấy điểm đó làm trung tâm. 
 
Tất cả những điều đó làm cho V30 trở thành chiếc smartphone ấn tượng nhất để quay phim, điều mà không có bất kỳ smartphone nào có thể làm được. 
 
Hỗ trợ Hi-Fi quad DAC/MQA
Nếu là người dùng thường xuyên sử dụng smartphone để nghe nhạc thì hiếm có thiết bị nào có thể mang đến trải nghiệm âm thanh tốt như LG V30. Trong khi Samsung có thể là một trong số ít các nhà sản xuất lớn còn giữ lại giắc cắm tai nghe cho smartphone cao cấp thì trải nghiệm âm thanh trên Galaxy Note 8 lại không thực sự tạo nên điểm nhấn, lĩnh vực âm thanh trên smartphone vẫn là nơi mà Samsung chưa thực sự chú ý nhiều đến thời điểm này. 
Trái ngược LG V30 được trang bị bộ xử lý Hi-Fi Quad DAC cải tiến từ V20 nhờ sử dụng chip ESS Sabre ES9218P giải mã âm thanh 32-bit/384 kHz với nhiều tùy chọn tùy biến hơn như bộ lọc kỹ thuật số, các chế độ âm thanh, giúp loại bỏ tạp âm để âm thanh trở nên trong hơn … .
Những ưu điểm mà chip Quad DAC mang lại cho LG V30 bao gồm: chất lượng âm thanh cao hơn với sự biến dạng ít hơn, ít ồn và dải động được cải thiện. Bạn cũng không cần đến cặp tai nghe chất lượng cao nhất để nghe thấy sự khác biệt, nhưng Quad DAC cho phép V30 điều chỉnh tai nghe với trở kháng cao hơn, mang lại những trải nghiệm âm thanh tốt nhất có thể.
 
Tùy chọn Customization trong bộ cài sẵn âm thanh mới và các bộ lọc kỹ thuật số trên LG V30 cho phép người dùng điều chỉnh âm thanh nhanh chóng và dễ dàng theo sở thích cá nhân. Với các cài đặt âm thanh có sẵn, bạn có thể chọn một trong năm chế độ âm thanh bao gồm: Bình thường (Normal), tăng cường (Enhanced), chi tiết (Detailed), sống (Live), Bass và bộ lọc kỹ thuật số mới còn cung cấp thêm các tùy chọn: Âm thanh xung quanh, tự nhiên hoặc rõ ràng hơn. Giống như V20 năm ngoái, V30 còn có cả tùy chọn để điều khiển kênh âm thanh trái và phải riêng, cũng như điều khiển âm lượng với 75 mức khác nhau.
LG V30 cũng là smartphone hiếm hoi hỗ trợ MQA (Master Quality Authenticated). Đây là định dạng âm thanh tương đối mới cho phép xuất ra âm thanh Hi-Res với dung lượng tập tin rất nhỏ mà không làm giảm chất lượng âm thanh. Hiện chỉ có Tidal là dịch vụ truyền trực tuyến lớn duy nhất hỗ trợ chuẩn MQA, tương lai chúng ta có thể sẽ thấy thêm nhiều dịch vụ phát trực tuyến lớn khác như Spotify và Google Play Music hỗ trợ định dạng miễn phí này. 
 
Ống kính góc rộng
Cả LG V30 và Note 8 đều sở hữu hệ thống camera kép, nhưng cảm biến thứ hai của V30 sở hữu ống kính góc rộng cho góc chụp rộng hơn, trong khi đó trên Note 8 là ống kính tele cho phép zoom quang học 2X và chụp xóa phông.
Cả hai ống kính này đều sử dụng cho những trường hợp riêng, nhưng nếu phải chọn giữa góc ống kính rộng hoặc tele thì ống kính góc rộng trên LG V30 sẽ hữu ích hơn trong nhiều tình huống khác nhau. Nếu bạn thường đi du lịch khám phá, ống kính góc rộng sẽ giúp lưu lại nhiều cảnh quan hoặc kiến trúc vĩ đại hơn và bạn sẽ không cần gậy tự sướng để có thể chụp được cả nhóm bè cùng với khung cảnh phía sau trong ảnh. 
Với ống kính góc rộng, người dùng LG V30 cũng không cần phải lùi lại quá xa từ một đối tượng để có thể thu được nhiều cảnh hơn vào khung hình, nhất là khi vị trí chụp quá hẹp và bạn không có nhiều chỗ để lùi lại nữa.
 
Không chỉ sở hữu ống kính góc rộng, camera chính của LG V30 còn có khẩu độ f/1.6 – khẩu độ lớn nhất trên thế giới từng có mặt trên smartphone. Điều này cho phép ảnh chụp thu sáng nhiều hơn, vì vậy ảnh chụp tối sẽ có chất lượng tốt hơn.
 
Vị trí cảm biến vân tay
Điều này nghe có vẻ lạ vì cả LG V30 và Note 8 đều có cảm biến vân tay nhưng V30 đơn giản chỉ là làm tốt hơn. Cả hai thiết bị đều có cảm biến dấu vân tay bố trí ở mặt sau, tuy nhiên cảm biến dấu vân tay của V30 được đặt ở giữa, đúng tầm cầm và đặt ngón tay vào ngay khi cầm điện thoại lên, vì vậy nó thuận tiện hơn và dễ tiếp cận hơn. Trong khi đó trên Note 8 vị trí của cảm biến vân tay bố trí ở bên phải ống kính máy ảnh, kích thước nhỏ nên thao tác hơi khó một chút, chưa kể rất dễ làm bẩn ống kính khi tay người dùng chạm vào. 
Đáng chú ý, cảm biến dấu vân tay trên LG V30 cũng là nút nguồn, do đó không cần một nút nguồn riêng (Sony cũng áp dụng cách tương tự nhưng đặt nút nguồn và cảm biến vân tay ở cạnh của thiết bị).  
Công bằng mà nói, có thể bạn sẽ quen với vị trí bộ cảm biến dấu vân tay của Note 8 khi sử dụng một thời gian, ngoài ra Samsung cũng đã có một số điều chỉnh để dễ sử dụng hơn so với bộ đôi Galaxy S8. Bộ cảm biến dấu vân tay giờ đây được bố trí lại, dễ xác định hơn, màn hình nhịp tim và đèn flash của camera đã được định vị lại giữa cảm biến camera và bộ cảm biến dấu vân tay để tạo ra sự tách biệt. Có thể, đây chỉ là giải pháp tạm thời cho đến khi Samsung tìm ra cách để nhúng bộ cảm biến dấu vân tay vào trong màn hình hoặc thông qua một số ý tưởng khác thân thiện với người dùng hơn.
 
Giá tốt hơn
Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, đó chính là yếu tố giá và đây cũng là yếu tố quyết định lớn nhất là tại sao nên chọn LG V30 thay vì Galaxy Note 8. LG V30 có giá chỉ 750 USD cho phiên bản bộ nhớ 64GB, trong khi Galaxy Note 8 có giá tới 950 USD. Trừ khi công việc của bạn buộc phải sử dụng bút S Pen với các tiện ích đi kèm, nếu không bạn sẽ tiết kiệm được khá nhiều khi mua LG V30 để sử dụng cho việc khác hữu ích hơn. 
 
Hoàng Thanh

 


Ý kiến bạn đọc