Xiaomi Redmi Note 5A chính thức ra mắt với 3 phiên bản

09:31, 22/08/2017
|
(VnMedia) Sau nhiều tháng bị rò rỉ, hôm nay Xiaomi đã chính công bố chiếc smartphone Redmi Note 5A mới, tiếp tục hướng tới phân khúc tầm trung với thiết kế đẹp và thông số kỹ thuật ấn tượng.
 
Xiaomi Redmi Note 5A chính là phiên bản nâng cấp của chiếc Redmi 4A được phát hành vào tháng 11 năm 2016. Vào thời điểm ra mắt Xiaomi Redmi 4A là chiếc smartphone rẻ nhất từng được sản xuất mà không ảnh hưởng đến chất lượng. Vì vậy bản nâng cấp mới Redmi Note 5A dù đắt hơn một chút nhưng đi kèm các thông số kỹ thuật ấn tượng hơn. 
 
Thiết kế Redmi Note 5A 
 
Xiaomi đã không thực sự thay đổi nhiều về mặt thiết kế của dòng sản phẩm Redmi Series kể từ khi ra mắt, vì vậy Redmi Note 5A chỉ là một phiên bản lớn hơn của người tiền nhiệm nhưng giờ đây vỏ nhựa polycarbonate đã được thay thế hoàn toàn bằng vỏ kim loại nguyên khối sang trọng.
 
 
Loa ngoài của Redmi Note 5A đã được di chuyển từ phía trên xuống dưới cùng bên cạnh cổng micro USB. Camera chính ở mặt sau vẫn được bố trí ở góc bên trái trùng với vị trí của viền nhựa là nơi thu phát sóng, cùng với đèn flash LED
.
 
Xiaomi Redmi Note 5A vẫn sẽ có ba phím điều hướng cảm ứng điện dung của Android, nút nguồn và nút chỉnh âm lượng nằm ở bên phải, trong khi khay SIM ở bên trái. Cạnh đỉnh là giắc cắm tai nghe 3.5mm và cảm biến hồng ngoại.
 
 
Thay đổi lớn đầu tiên trên Xiaomi Redmi Note 5A so với người tiền nhiệm là màn hình hiển thị. Thay vì kích thước 5 inch của Redmi 4A, Note 5A được tăng kích thước màn hình hiển thị lên tới 5.5 inch nhưng vẫn giữ độ phân giải HD 720p. 
 
Nhưng với kích thước 153 x 76,2 x 7,7 mm, Xiaomi cho biết Redmi Note 5A vẫn đảm bảo nhỏ gọn và mỏng để có thể cầm và thao tác bằng một tay. 
Không như người tiền nhiệm, Xiaomi Redmi Note 5A sẽ có tới 3 biến thể khác nhau để người dùng có thể lựa chọn bao gồm: 
 
- Phiên bản đi kèm RAM 2GB + 16GB bộ nhớ trong, được trang bị bộ vi xử lý Snapdragon 425 và không có cảm biến vân tay.
 
- Phiên bản thứ hai sẽ có RAM 3GB + 32GB bộ nhớ trong nhưng sử dụng bộ vi xử lý Snapdragon 435, tích hợp cảm biến vân tay ở mặt lưng và màn hình được phủ một tấm kính cong 2.5D.
 
- Cuối cùng là phiên bản cao cấp nhất sẽ có RAM 4GB, bộ nhớ trong lên tới 64GB, vi xử lý Snapdragon 435 và cảm biến vân tay tích hợp ở mặt sau.
 
Tham gia cuộc đua smartphone chuyên selfie giá rẻ, Xiaomi Redmi Note 5A tiếp tục được nâng cấp với camera phía trước độ phân giải 16MP, nhưng tích hợp đèn flash LED ở camera trước sẽ trước chỉ giới hạn ở các model có RAM 3GB và 4GB. Camera selfie sẽ có ống kính khẩu độ f/2.0, góc chụp rộng 76 độ và có cả chế độ làm đẹp cho video.
 
Trong khi phiên bản thấp nhất của Redmi Note 5A chỉ có camera trước độ phân giải 5MP, cùng khẩu độ nhưng sẽ không có đèn flash LED. 
 
Camera chính ở mặt sau của ba model đều sử dụng bộ cảm biến 13MP với ống kính khẩu độ f/2.2 với tính năng PDAF, HDR và tăng cường ánh sáng thấp.
 
Xiaomi Redmi Note 5A là thiết bị đầu tiên của Xiaomi trong một thời gian dài có khe cắm thẻ nhớ microSD chuyên dụng. Nên dù mua bất kỳ phiên bản nào của thiết bị, đều có thể sử dụng chức năng 2 SIM trong khi vẫn có thể sử dụng khe cắm thẻ nhớ microSD riêng biệt (tối đa 128GB). Thiết bị đi kèm viên pin 3080mAh. 
 
Giá bán 
 
Xiaomi Redmi Note 5A sẽ có 3 màu để lựa chọn gồm: Màu vàng champagne, xám bạc và vàng hồng. Phiên bản Note 5A sở hữu RAM 2GB có giá chỉ khoảng 105 USD, phiên bản RAM 3GB sẽ có giá 135 USD và cuối cùng là phiên bản RAM 4GB có giá là 180 USD. Hiện thiết bị đã có thể đặt hàng trên trang web chính thức của Xiaomi và trên JD.com.
 
Hoàng Thanh (theo Mochina)
 

Ý kiến bạn đọc