Samsung Galaxy Note 8 đọ sức cùng LG G6: Ai thắng ai?

10:46, 31/08/2017
|
(VnMedia) - Samsung Galaxy Note 8 là một trong những smartphone mạnh nhất và tốt nhất hiện nay.  Nhưng so với LG G6 ra mắt hồi tháng 02/2017, smartphone của Samsung có thực sự vượt trội? 
 
Lợi thế phần cứng
Rõ ràng Samsung Galaxy Note 8 có nhiều lợi thế hơn so với LG G6 khi xét đến phầm cứng. Smartphone của Samsung có hai phiên bản, một phiên bản sử dụng bộ vi xử lý Snapdragon 835, bản còn lại sử dụng vi xử lý Exynos 8895 của Samsung. Cả hai phiên bản vi xử lý trên Galaxy Note 8 đều mới hơn so với vi xử lý Snapdragon 821 trên LG G6.
Là phiên bản vi xử lý mới nhất và mạnh nhất của Qualcomm nên tất nhiên vi xử lý Snapdragon 835 sẽ nhanh hơn và hiệu quả hơn so với Snapdragon 821. Bộ vi xử lý mạnh hơn trên Note 8 còn được tối ưu hóa bởi bộ nhớ RAM 6GB, giúp thiết bị trở thành một “bậc thầy” về đa nhiệm.
LG G6 chỉ có bộ nhớ RAM 4GB nên về lý thuyết smartphone của Samsung có thể đảm bảo nhiều ứng dụng chạy hơn trong bộ nhớ và chuyển đổi giữa chúng nhanh hơn.
Tuy nhiên xét về bộ nhớ trong thì có sự khác biệt khá ít giữa hai thiết bị. Galaxy Note 8 có bộ nhớ thấp nhất là 64GB và hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ microSD. Trong khi LG G6 có bộ nhớ thấp nhất là 32GB và cũng hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ mở rộng. 
 
Ghi điểm: Galaxy Note 8
 
Thiết kế, màn hình và độ bền
Với kích thước (162.5 x 74.8 x 8.6 mm) cùng trọng lượng 195 gram, Galaxy Note 8 lớn hơn, dày hơn và cũng nặng hơn so với LG G6 (kích thước 148.9 × 71.9 × 7.9 mm và nặng 163 gram). 
Dù bằng cách nào đi chăng nữa thì rõ ràng Note 8 là chiếc điện thoại rất lớn, việc cầm và sử dụng bằng một tay sẽ gặp một chút khó khăn. Cả hai thiết bị đều được trang bị tính năng camera kép với bộ cảm biến dấu vân tay ở mặt sau.
Thiết kế của cả hai đều cho thấy phân khúc cao cấp mà hai thiết bị này hướng tới. Galaxy Note 8 thì có thiết kế tương tự như Galaxy S8 và S8 Plus, với hai mặt là kính cường lực trong đó phần kính ở mặt trước cong về các cạnh, phần tiếp giáp giữa kính và khung kim loại được hoàn thiện rất tốt. 
Thiết kế của LG G6 cũng khá ấn tượng với kiểu dáng và chất lượng vật liệu tương tự, tuy nhiền viền màn hình ở mặt trước không cong và không phải dạng vô cực Infinity Display như thiết bị của Samsung. 
LG nhà sản xuất đầu tiên bắt đầu xu hướng kéo dài màn hình hiển thị với G6, trong đó một màn hình lớn 5,7 inch vẫn đảm bảo tốt cho việc sử dụng bằng một tay. Màn hình IPS trên G6 có độ phân giải 2.880 x 1.440 pixel, cho mật độ điểm ảnh 564 ppi. 
Samsung Galaxy Note 8 có màn hình lớn hơn đáng kể với kích thước 6,3 inch, tấm nền Super AMOLED truyền thống với độ phân giải 2.960 x 1.440 pixel, cho mật độ điểm ảnh là 522 ppi.
Trên thực tế rất khó có thể nhận ra sực khác biệt về độ sắc nét trên màn hình của cả hai. Tuy nhiên màn hình cong của Samsung trông hấp dẫn hơn, công nghệ Super AMOLED cho độ sáng, độ tương phản và độ sống động tốt hơn so với màn hình IPS của LG.
 
Cả Galaxy Note 8 và LG G6 đều được chứng nhận IP68, có nghĩa là thiết bị có thể nhúng vào nước sâu tới 1,5 mét trong 30 phút mà không bị hư hại. 
 
Ghi điểm: Galaxy Note 8
 
Thời lượng pin
Khá thú vị là Samsung Galaxy Note 8 và LG G6 đều đi kèm viên pin dung lượng 3.300 mAh. Nghe có vẻ như rất nhiều, nhưng cả hai thiết bị đều có màn hình lớn với độ phân giải cao, trong đó Galaxy Note 8 có màn hình lớn hơn, nhưng đi kèm bộ xử lý sử dụng năng lượng hiệu quả hơn, do đó sự khác biệt về thời lượng pin giữa hai thiết bị có thể sẽ không nhiều. 
Ngoài ra cả hai thiết bị đều hỗ trợ sạc không dây và sạc nhanh thông qua cổng USB-C.
Ghi điểm: Galaxy Note 8 và LG G6
 
Camera 
Samsung đã có những cải tiến vượt bật về camera trên Galaxy Note 8. Thiết bị sở hữu hệ thống camera kép ở mặt sau độ phân giải 12 megapixel trong đó một camera có khẩu độ f/1.7 và camera còn lại có ống kính khẩu độ f/2.4. 
Thông số camera trên Galaxy Note 8 là khá giống với LG G6 trên giấy, trong đó thiết bị có hai camera đều có độ phân giải 13 megapixel với ống kính khẩu độ lần lượt mà f/1.8 và f/2.4. 
Ống kính góc rộng trên camera chính của LG G6 cho phép người dùng chụp những bức ảnh phong cảnh rất ấn tượng và tất nhiên Galaxy Note 8 cũng đi kèm ống kính tương tự. Tuy nhiên chỉ có Galaxy Note 8 hỗ trợ tính năng ổn định hình ảnh quang học OIS cho cả hai ống kính góc rộng mà thôi.
Để đáp ứng nhu cầu chụp ảnh selfie, Samsung cũng đã trang bị cho Note 8 camera phía trước độ phân giải 8 megapixel với ống kính khẩu độ f/1.7, cho khả năng chụp trong điều kiện ánh sáng thấp tốt hơn.
Đó là tốt hơn đáng kể so với camera selfie độ phân giải 5 megapixel khẩu đô f/2.2 trên LG G6. 
 
Ghi điểm: Galaxy Note 8
 
Kết luận
Không thể phủ nhận Samsung Galaxy Note 8 có rất nhiều lý do thuyết phục để người dùng lựa chọn với thiết kế ấn tượng, màn hình sắc nét, hiệu năng mạnh với bút stylus đa năng chuyên dụng. Nhưng với giá khởi điểm 930USD, smartphone của Samsung sẽ khiến nhiều người dùng đắn đo khi đầu tư. Trái lại LG G6 có giá khởi điểm chỉ 650USD vẫn mang lại những trải nghiệm tốt cho người dùng, mặc dù không hoàn toàn tốt như cách mà Galaxy Note 8 mang lại.
Hoàng Thanh
 

Ý kiến bạn đọc