Bật mí loạt thông tin Nokia 8

10:17, 07/08/2017
|
(VnMedia) - HMD Global đã gửi thư mời về sự kiện ra mắt sản phẩm mới, đó có thể là chiếc smartphone cao cấp đầu tiên thời hậu Microsoft mang tên Nokia 8. Nhưng tất cả thông tin về thiết bị đều chưa được tiết lộ, tuy nhiên những "bí mật" đó sẽ được "bật mí" dưới đây.
 
Tên: Nokia 8, Nokia 9 hoặc Nokia P1
 
Nokia đã làm tốt việc giữ kín tên của thiết bị cho đến thời điểm này. Những thông tin ban đầu tập trung vào D1C và P1, trong đó D1C sẽ là Nokia 6. Nokia 5 và Nokia 3 thì không có tin đồn, nhưng đó có thể là do các mẫu điện thoại ở phân khúc thấp hơn thường bị bỏ qua.   
 
 
Tên gọi Nokia 8 lần đầu tiên bị rò rỉ từ tuyên bố là chiếc điện thoại sắp ra mắt, nhưng nó đã được Qualcomm đính chính và cho biết đó chỉ là một nguyên mẫu chạy điện thoại chạy chipset Snapdragon của họ. Trong khi một số nguồn tin khác lại nhắc đến chiếc điện thoại mới có tên Nokia 9.
 
 
Cho đến nay cả hai tên Nokia 8 và Nokia 9 vẫn chưa thực sự rõ ràng, nhưng dựa trên những tài liệu tiếp thị rò rỉ gần đây, rất nhiều người dự đoán rằng Nokia 8 sẽ là tên gọi tiếp thị cho chiếc smartphone hàng đầu của Nokia.
 
Thiết kế
 
Chắc chắn Nokia 8 sẽ có thiết kế truyền thống tương tự các thiết bị Lumia trước đây, nhưng hướng tới phân khúc cao cấp với lớp vỏ nguyên khối bằng vật liệu nhôm sang trọng.  
 
Tấm kim loại ở mặt lưng của Nokia 8 được bo cong ở cả 4 cạnh và ôm lên sát mép màn hình ở mặt trước, giúp thiết bị trông gọn và dễ cầm nắm hơn trong khi kết hợp với các góc được bo tròn mạnh mẽ nên việc bỏ túi sẽ khá dễ dàng. 
 
 
Thương hiệu của Nokia sẽ được nhìn thấy ở cả hai mặt của Nokia 8 dựa trên những rò rỉ gần đây, thậm chí một số nguồn tin nội bộ còn tuyên bố rằng thiết bị sẽ được chứng nhận IP68 về khả năng chống nước và chống bụi.
 
 
Một số thông tin gần đây cho thấy Nokia 8 sẽ có kích thước 151,55 x 73,7mm, nhỏ hơn so với Nokia 6 (154 x 75,8mm) và thiết bị vẫn sẽ duy trì giắc cắm tai nghe 3,5 mm ở cạnh đỉnh cùng với cổng kết nối USB-C ở cạnh đáy.
 
 
Nokia 8 dự kiến sẽ có 5 màu để người dùng lựa chọn bao gồm: Black, Copper, Copper-Gold, Silver và Blue. 
 
Thông số kỹ thuật và model
 
Dựa trên kết quả benchmark lộ diện trước đó cho thấy Nokia 8 sẽ được trang bị cấu hình phần cứng rất mạnh. Cụ thể máy sẽ đi kèm hệ thống chipset Qualcomm Snapdragon 835, đây là tương đương các mẫu smartphone cao cấp hiện nay đến từ Samsung, HTC, LG … đồng thời đi kèm bộ nhớ trong 64GB và tất nhiên vẫn hỗ trợ mở rộng thông qua khe cắm thẻ nhớ microSD. 
 
 
Nokia 8 sẽ có ba model khác nhau gồm: TA-1004, TA-1012 và TA-1052 tính cho đế nay, trong đó mỗi model sẽ có bộ nhớ RAM khác nhau và tất nhiên mức giá cũng sẽ khác. 
 
Phiên bản Nokia 8 với bộ nhớ RAM 4GB trước đây được cho rằng đã bị loại bỏ, tuy nhiên có vẻ như điều đó khó có thể xảy ra, nhất là khi thiết bị có tới 3 model khác nhau. 
 
 
Hai phiên bản khác của Nokia 8 với RAM 6GB và 8GB chỉ dành cho một số thị trường nhất định, nhưng tất cả các model đều đi kèm viên pin dung lượng 3.800mAh và đều hỗ trợ công nghệ sạc nhanh.
 
Hiện vẫn chưa rõ liệu phiên bản cao cấp nhất của chiếc điện thoại này có thể có bộ nhớ tới 128GB hay không, bởi thực tế hiện nay vẫn chưa có nhiều smartphone cao cấp có bộ nhớ trong lớn như vậy.
 
 
Nokia 8 sẽ có màn hình hiển thị kích thước 5,3 inch với độ phân giải 2.560 x 1.440 pixel (QHD)và được bảo vệ bằng kính cường lực cong 2.5D. Màn hình có thể sẽ sử dụng tấm nền LCD, phiên bản quốc tế của thiết bị được đồn đại sẽ đi kèm chức năng SIM lai và tất cả các phiên bản đều có chức năng bảo mật vân tay được nhúng vào nút Home vật lý ở mặt trước.
 
 
Nokia 8 sẽ chạy Android 7.1.1 Nougat khi ra mắt, sẽ có rất ít thay đổi so với phiên bản gốc của hệ điều hành Google, điều này sẽ giúp thiết bị vận hành trơn tru hơn và người dùng sẽ rất nhanh chóng có được bản cập nhật hệ điều hành khi Google tung ra phiên bản mới.
 
Camera
 
Cho đến nay gần như chắc chắn Nokia 8 sẽ được trang bị hệ thống camera kép giống nhiều smartphone cao cấp hiện tại với hai cảm biến sắp xếp theo chiều dọc với đèn flash kép.
 
 
Cả hai bộ cảm biến đều có cùng độ phân giải 13 megapixel được sản xuất và được hiệu chỉnh bởi Carl Zeiss, hỗ trợ quay video 4K và ổn định hình ảnh quang học (OIS). Chế độ tự động lấy nét theo pha cũng được cho là một phần của hệ thống camera chính của thiết bị 
 
Thời điểm ra mắt và giá
 
Một tuần trước đây, HMD Global đã bắt đầu gửi thư mới tới giới truyền thông, báo chí và công nghệ về sự kiện ra mắt sản phẩm mới sẽ diễn ra vào ngày 16 tháng 8 tới đây. Mặc dù công ty đã không tuyên bố cụ thể sự kiện này sẽ công bố Nokia 8 nhưng trong thư mời ghi “HMD mời bạn đến tham dự một sự kiện quan trọng, đánh dấu một bước tiến quan trọng cho sự phát triển điện thoại Nokia” có lẽ hàm ý như vậy. 
 
 
Một số nguồn tin từ châu Âu cho biết Nokia 8 sẽ có có giá 696 USD ở khu vực này. 
 
Tạm kết
Vẫn còn một số chi tiết về Nokia 8 còn chưa rõ ràng, hầu hết liên quan đến các model cụ thể của thiết bị. Dù vậy hầu hết các báo cáo cho thấy HMD Global đang chuẩn bị kế hoạch để cho ra mắt một chiếc điện thoại mới với mức giá hợp lý và chạy phiên bản Android mới nhất. 
 
Hoàng Thanh (headlineandroids)

Ý kiến bạn đọc