9 tính năng trên Galaxy Note 8 mà iPhone 7 Plus "thèm muốn"

08:44, 29/08/2017
|
(VnMedia) - Với Galaxy Note 8, Samsung muốn khẳng định vị thế “trên cơ” các đối thủ cả về công nghệ và tính năng, trong đó đối thủ trực tiếp là iPhone của Apple. Hiện tại iPhone 7 Plus là thiết bị cao cấp nhất, nhưng rõ ràng Note 8 của Samsung vẫn vượt trội hơn với các tính năng sau.
 
1. Sạc nhanh và sạc không dây
Hiện nay đã có rất nhiều smartphone được trang bị công nghệ sạc nhanh và sạc không dây, nhưng iPhone 7 và 7 Plus của Apple hiện vẫn thiếu đi tính năng quan trọng này. 
Trong khi đó, Samsung đã trang bị cả hai tính năng này cho dòng sản phẩm Galaxy S cao cấp và tất nhiên cả dòng Galaxy Note, bao gồm cả Galaxy Note 8 vừa ra mắt. Thậm chí công nghệ sạc nhanh đang trở thành tiêu chuẩn phổ biến trên các thiết bị cao cấp.
 
2. Bút S-Pen với những tính năng độc quyền 
Bút S-Pen trên dòng sản phẩm Galaxy Note đã trở thành thương hiệu, cho dù nhiều smartphone hiện nay cũng được trang bị bút này, nhưng rất ít nhà sản xuất tối ưu hóa bằng phần mềm kèm theo bút như cách Samsung làm với Galaxy Note 8.  
S-Pen mới trên Galaxy Note 8 thậm chí còn có khả năng chống nước và tất nhiên là đi kèm hàng loạt tính năng đáng giá, cho phép người dùng viết, vẽ, ghi chú trên màn hình mà không cần mở khóa, thậm chí dịch thuật trực tiếp văn bản, chia sẻ tin nhắn động …
Bút S-Pen trên Galaxy Note 8 là một lựa chọn tuyệt vời cho dân thiết kế, đồ họa … mà iPhone 7 Plus không thể mang đến.
 
3. Camera kép hàng đầu
Mặc dù iPhone 7 Plus cũng được trang bị tính năng camera kép, nhưng camera kép trên Galaxy Note 8 còn được trang bị những tính năng mà điện thoại của Apple bó tay. Đây là thiết bị đầu tiên hỗ trợ tính năng ổn định hình ảnh quang học OIS cho cả hai camera (trên iPhone 7 Plus chỉ có một camera được hỗ trợ).   
Mặc dù cũng có thể chụp xóa phông như iPhone 7 Plus, nhưng tính năng xóa phông mới là Live Focus cho phép người dùng có thể xóa phông cho ảnh trước hoặc sau khi chụp ở nhiều cấp độ khác nhau. 
Một tính năng thú vị khác là chế độ chụp ảnh kép Dual Capture, cả hai máy ảnh sau sẽ chụp đồng thời và cho phép lưu cả hai bức ảnh; một bức chụp cận cảnh từ ống kính tele và một bức chụp góc rộng cho thấy toàn bộ khung cảnh nền.
 
4. Thẻ microSD mở rộng
Mặc dù iPhone 7 Plus có nhiều phiên bản bộ nhớ trong, tối thiểu là 32GB và tối đa là 256GB nhưng giá rất đắt.  
Trong khi đó, Galaxy Note 8 có bộ nhớ thấp nhất là 64GB và hỗ trợ khả năng bổ sung không gian lưu trữ bằng thẻ microSD lên tới 256GB (giá của thẻ microSD rẻ hơn nhiều so với việc nâng cấp lên phiên bản có bộ nhớ lớn hơn của iPhone 7 Plus).
 
 
5. Không chỉ là điện thoại hoặc phablet
Người dùng Samsung Galaxy Note 8 có thể kết hợp cùng kính thực tế ảo Gear VR hay thiết bị chuyển đổi Dex để mở rộng trải nghiệm. 
Với kính thực tế ảo Samsung Gear VR, người dùng Galaxy Note 8 cho phép người dùng tương tác trong môi trường thực tế ảo. Hiện nó hỗ trợ hơn 20 trò chơi và sẽ mở rộng trong tương lai gần.  
 
Trong khi đó, Apple mới chỉ dừng lại ở việc cho phép iPhone 7 Plus hỗ trợ phần nào các thiết bị/ứng dụng VR bên thứ ba mà chưa có bộ thiết bị riêng.
Khi cắm Galaxy Note 8 lên phụ kiện Samsung Dex và kết nối với các thiết bị ngoại vi như màn hình, chuột, bàn phím ... phablet của Samsung có thể trở thành một chiếc máy tính thực thụ. Mặc dù phụ kiện này hoạt động dựa trên Android nhưng được tùy biến sâu để phục vụ nhu cầu làm việc đa nhiệm của người dùng. Người dùng sẽ có màn hình nhiều cửa sổ, giao diện các ứng dụng tương tự phiên bản trên PC, hỗ trợ chỉnh sửa ảnh hay video ...
 
6. Khởi động và sử dụng hai ứng dụng đồng thời
Với tính năng cặp ứng dụng App Pair, người dùng Galaxy Note 8 có thể kích hoạt nhanh và sử dụng đồng thời hai ứng dụng cùng lúc thông qua chế độ Multiwindow.  
Tính năng này cho người dùng chọn và ghép hai ứng dụng với nhau trên màn hình cạnh để mở 2 ứng dụng cùng lúc trên 2 cửa sổ riêng biệt. Ví dụ: bạn có thể ghép nối Chrome với YouTube, Hangouts với Facebook Messenger hoặc bất kỳ ứng dụng nào kết hợp với nhau.
 
7. Giắc cắm tai nghe
Apple đã loại bỏ cổng cắm tai nghe 3.5mm truyền thống và phát hành kèm theo loạt phụ kiện như tai nghe không dây, cáp chuyển đổi … Nhưng thực tế hiện nay rất nhiều người đang sử dụng các tai nghe cao cấp sử dụng giắc 3.5mm và họ vẫn tiếp tục muốn tận dụng các phụ kiện này.  
Mặc dù iPhone 7 Plus có bộ chuyển đổi nhưng rất bất tiện, nhất là khi không thể vừa sạc vừa nghe nhạc bằng tai nghe cùng một lúc. Trong khi với Galaxy Note 8 người dùng vẫn có thể sử dụng các tai nghe cao cấp bên ngoài và vừa sạc vừa nghe nhạc bằng tai nghe thoải mái.
 
8. Màn hình vô cực
Giống như Galaxy S8, chiếc phablet Galaxy Note 8 của Samsung cũng được trang bị màn hình vô cực Infinity Display, kết hợp với tỉ lệ 18,5:9 và kích thước màn hình lớn cho phép hiển thị được nhiều nội dung hơn, tiết kiệm đáng kể thao tác vuốt trượt của ngón tay. 
Tỷ lệ 18,5:9 cũng đem lại khả năng đa nhiệm tốt hơn. Người dùng có thể vừa xem phim, vừa chat Facebook với bạn bè ngay trên một màn hình. Bàn phím vẫn hiển thị đầy đủ các ký tự trong khi video không bị ngừng giữa chừng. 
 
9. Bluetooth 5 
Không thể phủ nhận, chuẩn Bluetooth 5.0 mới vẫn chưa có nhiều thiết bị tương thích nhưng rõ ràng với những ưu điểm mà công nghệ mới này mang lại trên Galaxy Note 8 như: Truyền dữ liệu với tốc độ nhanh gấp đôi so với chuẩn Bluetooth 4.2, tốc độ và vùng phủ tốt hơn, tăng gấp 8 lần trong khả năng nhận, gửi tin nhắn …
Chuẩn Bluetooth 5.0 trên Galaxy Note 8 là bước đi "vì tương lai" của Samsung, hơn là một tính năng mà bạn có thể sử dụng ngay bây giờ.
 
Hoàng Thanh
 

Ý kiến bạn đọc