Samsung Galaxy Note 8: Những thông tin hữu ích cần biết

09:28, 13/07/2017
|
(XHTT) - Samsung Galaxy Note 8 được mong chờ nhất dự kiến sẽ ra mắt vào khoảng cuối tháng 8 tới đây. Sau sự cố với Note 7, với bản nâng cấp này, Samsung chắc chắn sẽ phải cho nó an toàn hơn và khiến người dùng hài lòng hơn.
 
Dưới đây là tất cả những thông tin gần nhất khẳng định về sự có mặt của Galaxy Note 8 với những tính năng và cải tiến đi kèm. 
 
Ngày phát hành và giá
 
Sau sự cố với Galaxy Note 7, Samsung đã nhiều lần khẳng định việc phát hành bản nâng cấp Note 8 trong thời gian sớm nhất.  
 
 
Thiết bị có tên mã là "Great" hoặc “Samsung Gr3at” và SamMobile đã tuyên bố số model của thiết bị mới là SM-N950F. Trước đó có thông tin cho rằng Galaxy Note 8 sẽ chính thức ra mắt khoảng tháng 8 hoặc tháng 9 năm 2017. Nhưng những thông tin vừa rò rỉ từ Hà Quốc ngày 12/7 cho thấy, thiết bị sẽ ra mắt vào ngày 23 tháng 8 tới đây. 
 
Đáng chú ý là Galaxy Note 8 sẽ được giới thiệu tại một sự kiện riêng ở New York mà không phải là ở IFA 2017 như người tiền nhiệm Note 5 và Note 7 trước đó. 
 
Về mặt giá, đã có nhiều thông tin cho thấy Galaxy Note 8 sẽ có mặt ở châu Âu với giá 999 Euro, trong khi ở Mỹ thiết bị có giá khoảng 900 USD (20,5 triệu đồng). Với mức giá này, Note 8 sẽ đắt ngang bằng iPhone 7 Plus với giá 969 USD.
 
 
Thiết kế
 
Người dùng không nên mong đợi quá nhiều vào việc thiết kế của Galaxy Note 8 sẽ lột xác so với Note 7, mặc dù kỳ vọng vào việc chiếc phablet mới của Samsung sẽ đi kèm màn hình siêu mỏng không viền giống như Galaxy S8 và S8 Plus.
 
 
Samsung Galaxy S8 và S8 Plus, đã được loại bỏ nút home truyền thống với mặt trước có màn hình chiếm tới 83% diện tích, vì vậy cảm biến vân tay đã được di chuyển về mặt sau. Do đó chúng ta có thể mong đợi Note 8 cũng sẽ đi kèm tính năng tương tự, kết hợp với màn hình cong như Note 7 để tạo ra một thiết bị hoàn thiện tốt hơn.
 
Trong những hình ảnh rò rỉ ban đầu, Note 8 sẽ đi kèm bút S Pen thế hệ tiếp theo và máy cũng sẽ có nút cứng để kích hoạt trợ lý ảo Bixby ở bên cạnh màn hình, tương tự như cách Samsung thực hiện với Galaxy S8 và S8 Plus. 
 
 
Về vật liệu, với những kết quả mà dòng sản phẩm Galaxy S thu được, có thể Samsung vẫn tín nhiệm kiểu thiết kế với khung kim loại và hai mặt là kính cường lực sang trọng. Galaxy Note 8 sẽ đi kèm cổng USB-C cùng với bút S Pen quen thuộc.
 
Màn hình
 
Dòng Galaxy Note của Samsung luôn có màn hình rất lớn nên không lạ khi Note 8 cũng sẽ có một màn hình kích thước lớn. Theo truyền thống, đó sẽ là màn hình kích thước 5,7 inch, mặc dù S8 Plus mới ra mắt gần đây còn sở hữu màn hình tới 6,2 inch nhưng vẫn đảm bảo kích thước nhỏ gọn. Như vậy gần như Note 8 cũng sẽ có cách làm tương tự.
 
 
Trước đó cũng đã có thông tin Note 8 sẽ có màn hình Infinity Display kích thước 6,3 inch với tỷ lệ 18,5: 9, đây là những thông số hoàn toàn tương tự như như Galaxy S8 và S8 Plus. Như vậy nó chỉ lớn hơn S8 Plus một chút. 
 
Màn hình với công nghệ Super AMOLED và Mobile HDR cũng sẽ có mặt trên Note 8. Đây là điều hoàn toàn dễ hiểu vì cả hai đều đã có mặt trên Note 7, Galaxy S8, S8 Plus và cả LG G6.
 
 
Một thay đổi đáng chú ý khác đó là độ phân giải màn hình trên Note 8 có thể là 4K chứ không còn là 2K như trên người tiền nhiệm Note 7, đồng thời để đảm bảo nó có khả năng tương thích với kính thực tế ảo Gear VR mới.
 
Camera
 
Smartphone hiện nay không còn chạy đua theo con số megapixel, thay vào đó tập trung vào tính năng và nâng cao trải nghiệm, điều này đã được Samsung và Apple chứng minh ở thực tế. 
 
 
Vì vậy Galaxy Note 8 được kỳ vọng sẽ sở hữu camera với các tính năng tương tự như Galaxy S8 và S8 Plus, bao gồm chức năng ổn định hình ảnh quang học cùng với một số cải tiến khác.
 
Những hình ảnh rò rỉ gần đây cho thấy Galaxy Note 8 sẽ tham gia cuộc đua camera kép cùng với Apple, LG và Huawei. Máy sẽ đi kèm hệ thống camera kép và đây sẽ là “nâng cấp quan trọng nhất” trên Note 8. 
 
 
Camera kép của máy bao gồm một camera 12 megapixel hỗ trợ hệ thống lấy nét pha Dual Photodiode (2PD) mới, trong khi camera thứ hai độ phân giải 13 megapixel với ống kính tele kép bao gồm 6 thành phần thấu kính, cả hai camera đều hỗ trợ OIS và zoom quang 3x. Nhà phân tích nổi tiếng Ming-Chi Kuo còn cho biết, camera kép trên Note 8 thậm chí còn tốt hơn camera kép trên iPhone 7 Plus.
 
 
Phần cứng
 
Không có gì lạ khi Samsung Galaxy Note 8 sẽ được trang bị phần cứng mới nhất. Đó sẽ là chip Snapdragon 835 hoặc Exynos 8895 mới nhất mạnh nhất, tùy vào khu vực và cũng sẽ có phiên bản với RAM 6GB. 
 
 
Samsung Galaxy S8 có RAM 4GB và có thể Note 8 sẽ sử dụng bộ nhớ RAM tương tự cũng không có gì là bất ngờ. Người dùng kỳ vọng Note 8 sẽ có bộ nhớ trong 32GB và hỗ trợ khe cắm thẻ microSD. Một báo cáo từ Hàn Quốc gân đay cho biết, Note 8 sẽ có hai lựa chọn trong đó một phiên bản bộ nhớ 64GB và tùy chọn 128GB, cả hai sẽ hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ microSD cho phép mở rộng tối đa 256GB. 
 
 
Về pin, không mong đợi nhiều vào việc Note 8 đi kèm viên pin khủng. Trước đó Note 7 đi kèm viên pin dung lượng 3.500mAh, giống như S8 Plus vì vậy có thể Samsung cũng vẫn sẽ sử dụng viên pin này cho Note 8 cùng tính năng sạc không dây.
 
Để nâng cao trải nghiệm nghe nhạc cho người dùng, có thể Note 8 sẽ đi kèm loa cho chất lượng tốt hơn nhờ sự hợp tác với AKG. Trước đó tai nghe AKG cũng đã đi kèm với bộ đôi Galaxy S8 và S8 Plus. Vì vậy điều này là hoàn toàn có thể xảy ra.   
 
 
Hoàng Thanh (theo pocket-lint)
 
 

Ý kiến bạn đọc