Máy bay không người lái sẽ trở thành nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp?

06:26, 03/07/2017
|

(VnMedia) - Chỉ lớn hơn điện thoại thông minh một chút, máy bay không người lái thế hệ mới sẽ là những nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp giúp bạn tự chụp ảnh chân dung và quay video ở nhiều góc độ từ trên cao.

Xu hướng chụp ảnh tự sướng (selfie) bằng tay hay bằng gậy đã trở nên lỗi thời. Hiện nay, máy bay không người lái sẽ giúp bạn làm việc này. Nhưng không phải mô hình nào cũng thích hợp. Hãy quên đi những chiếc máy bay trực thăng điều khiển cỡ lớn, giá thành cao và kết cấu phức tạp. Thay vào đó là mô hình bay có kích cỡ nhỏ, đút vừa túi của bạn và chuyên về chụp ảnh.

Ưu điểm của mô hình này là nhỏ gọn, siêu nhẹ, có thể gập được (một số mô hình đã được trang bị tính năng này). Chụp ảnh và quay video đám cưới, đi phượt hoặc các hoạt động thể thao, những thiết bị này hoàn toàn có thể thay thế một chiếc điện thoại di động giúp người dùng chụp ảnh và ghi hình ở nhiều góc độ. Nhưng cần làm quen với tiếng ồn mà máy bay phát ra, quan sát hướng gió vì gió có thể làm thiết bị bay không ổn định và một lần bay chỉ giới hạn trong một vài phút phụ thuộc vào pin của thiết bị...

Chỉ bằng kích cỡ của một chiếc điện thoại thông minh (9,5 × 6,7 cm), dày 10 mm, mô hình máy bay không người lái mini “AirSelfie” nằm gọn trong túi đựng của iPhone 6, 6Plus, 7, 7 Plus, hoặc Samsung Galaxy S7, Google Pixel. Túi đựng này cũng trang bị có pin phụ có thể sạc máy bay không người lái. Trang bị bốn động cơ, AirSelfie được điều khiển thông qua ứng dụng dành cho iOS và Android. Bấm nút bay, mô hình sẽ bay lên độ cao đến 20 m. Điều hướng thiết bị và chọn độ cao thích hợp điều khiển qua màn hình của điện thoại di động, bạn chỉ cần nhấp vào biểu tượng máy ảnh (hoặc video) để kích hoạt tính năng của thiết bị. Chú ý : chụp ảnh hay quay nhanh vì pin chỉ cho phép máy bay hoạt động trong 3 phút.

AirSelfie được trang bị máy ảnh 5 megapixel cho hình ảnh độ sắc nét với độ tương phản cao, và thậm chí có thể quay phim HD (1280 × 720) ở tốc độ 30 khung hình mỗi giây. Các bức ảnh chụp được lưu trữ trong bộ nhớ 4 GB, nhưng cũng có thể được hiển thị trên điện thoại thông minh vì AirSelfie có khả năng tạo ra mạng Wifi của riêng mình. Thiết bị cũng có thể tải hình ảnh trên Facebook, Instagram hay Twitter. Với hộp máy bằng nhôm, trọng lượng nhẹ (61g), chiếc minidrone có giá 275 euro khi đặt hàng trước trên shop.airselfiecamera.com.

Đây lại là một cái nhìn mới và một sự quy tụ thực sự của công nghệ. Đầu tiên là hộp máy bằng sợi carbon, có thể gấp lại và bỏ vào túi một cách dễ dàng (18 × 13 cm). Mở nó ra và bạn có trong tay một mô hình máy bay không người lí 4 động cơ với một camera 13 megapixel có khả năng quay video 4K. Giám sát hoạt động qua điện thoại thông minh Android hoặc iOS, Hover Passport Camera có thể tự động đi theo một người, người đó đạp xe hoặc trượt tuyết, nhờ hệ thống nhận diện cơ thể và khuôn mặt. Nó cũng có một chế độ quỹ đạo có thể xoay quanh một đối tượng để quay video 360°.

Dễ sử dụng, an toàn với cánh quạt được khung bảo vệ, mô hình này rất tiện dụng trong nhà cũng như ngoài trời vì nó có cơ chế ổn định cản trở một phần tác động của gió. Chiếc máy bay này có thể lên tới độ cao 2.000 m và bay trong vòng 10 phút trong điều kiện tối ưu. Do công ty Zero Zero Robotics (Trung Quốc) thiết kế, Hover Passport Camera  có trọng lượng 242 g nhưng giá khá cao 599 euro.

Mô hình thứ 3 có hộp hình bầu dục kích cỡ 14×7cm chứa 4 cánh quạt. Khi  mở ra, một chiếc máy bay không người lái mini sẽ xuất hiện. Mô hình chuyên chụp chân dung này có thể chụp ảnh với cảm biến 13 megapixel và quay video HD hoặc 4K với tốc độ 30 hình/giây.  

Khi đã lên cao, điều khiển qua một ứng dụng dành cho iOS và Android, Dobby có thể đi theo một người, chụp liên tục các hình hoặc quay một đối tượng góc 360 độ. Hình ảnh được lưu trữ trong bộ nhớ trong 16 GB của thiết bị và có thể được xem trên điện thoại thông minh hoặc chia sẻ qua Facebook. Pin đảm bảo hoạt động trong vòng 9 phút. Hết sức nhỏ gọn, mô hình này nặng chưa đến 200 g, nằm gọn trong lòng bàn tay và có thể dễ dàng để trong túi.

Giá của thiết bị là 449 euro (khoảng 11,5 triệu đồng).

Quế Anh (lefigaro)


Ý kiến bạn đọc