Chiêm ngưỡng thiết kế ampli mới nhất của huyền thoại Mark Levinson

20:16, 14/07/2017
|

Daniel Hertz M11 là thiết bị audio mới nhất của huyền thoại hifi Mark Levinson. Sở hữu tính năng rất độc đáo và gần như không thể xếp chính xác M11 vào danh mục thiết bị audio nào cả.

 

Daniel Hertz M11 - Mark Levinson
Daniel Hertz M11 - Mark Levinson

Mark Levinson được xem là một trong những huyền thoại audio có tầm ảnh hưởng lớn nhất thế giới, ông thậm chí còn được ngợi ca là người giúp tạo dựng nên ngành hi-end của Mỹ. Sau những thay đổi từ thương hiệu đầu tiên Mark Levinson Audio Systems (1972), Cello (1984) rồi đến Red Rose Music (1990), Mark Levinson sang Thụy Sĩ thành lập Daniel Hertz S.A vào năm 2007 và kéo dài cho đến ngày nay.

 

 Mark Levinson
Mark Levinson

Daniel Hertz M11 là thiết kế mới nhất của Mark Levinson, theo nhà sản xuất: “Daniel Hertz M11 là giải pháp tích hợp hoàn thiện đầu tiên chuyên dành cho các hệ thống loa 2 cầu. Ampli này sở hữu các bộ cắt tần chủ động dễ lập trình chạy nền digital DSP, trang bị một bộ DAC 192kHz/24bit nhận tín hiệu wireless và được ưu ái tích hợp luôn phần mềm tối ưu trình diễn Mighty Cat”.

Về công suất, Daniel Hertz M11 sở hữu 4 kênh chạy mạch Class D cải tiến có dòng cao, đạt 200W/8ohm (x4 kênh) với chất lượng đầu ra được Mark Levinson tối ưu gần với chất analog. Đánh bi-amp là yếu tố cần thiết để có chất lượng trình diễn âm thanh ưu trội. Chất lượng trình diễn âm trầm tốt nhất đòi hỏi các loa woofer được cắt tần chủ động, kéo trực tiếp từ poweramp, tránh được các nhiễu âm không thể tránh khỏi của tín hiệu khi qua bộ phân tần thụ động.

Cho tới hiện nay, người chơi loa cắt cầu luôn loay hoay cân chỉnh với một hệ thống phức tạp gồm nhiều nhiều poweramp, dây dẫn và đau đầu nhất là vấn đề cắt tần và hiệu chỉnh pha. Giải pháp ampli tích hợp phân tần chủ động chạy mạch số hoàn toàn Daniel Hertz M11 sẽ giúp người chơi loa cắt cầu có thể dễ dàng tối ưu chất lượng trình diễn, ngoài ra còn phải kể đến sự hỗ trợ của phần mềm Mighty Cat.

Giá tham khảo Daniel Hertz M11 là 30.000 Euro tại châu Âu.

 

(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

 


Ý kiến bạn đọc