Cách xóa toàn bộ lịch sử trên thiết bị Android

14:55, 31/07/2017
|
Xóa lịch sử trên điện thoại Android sẽ giúp bạn xóa toàn bộ dấu vết sử dụng điện thoại bao gồm những nội dung tìm kiếm, truy cập, những tính năng sử dụng thường xuyên …Tất cả nhằm đảm bảo quyền riêng tư và cá nhân của bạn tránh khỏi các con mắt tò mò.
 
1. Google Chrome
Trình duyệt web là nơi rõ ràng nhất trên điện thoại cho biết lịch sử truy cập cũng như đăng nhập vào các trang web mà bạn ghé thăm.  

 
Vì vậy để đảm bảo quyền riêng tư, bạn nên xóa lịch sử truy cập web trên Chrome bằng cách, kích hoạt trình duyệt lên rồi bấm vào dấu ba dấu chấm dọc ở góc trên bên phải. Trong trình đơn xổ xuống chọn History > Clear Browsing Data. Từ đây bạn có thể chọn chính xác những dữ liệu nào muốn xóa và chọn khoảng thời gian thích hợp để xóa. Cuối cùng bấm nút Clear Data để hoàn tất. 
 
2. Xóa lịch sử tìm kiếm trên Facebook
Lịch sử tìm kiếm Facebook đôi khi sẽ tiết lộ những nội dung tìm kiếm, những trang facebook mà bạn đã tìm và truy cập, chỉ cần mỗi lần quay trở lại thanh tìm kiếm thì ngay lập tức bạn sẽ thấy những nội dung tìm kiếm trước đó hiển thị ngay bên dưới. 
Để xóa lịch sử tìm kiếm, bạn bấm vào thanh tìm kiếm (biểu tượng kính lúp) ở góc trên cùng bên phải, sau đó bấm vào liên kết Edit ở góc trên bên phải.
Ứng dụng sẽ đưa bạn đến nhật ký hoạt động (Activity Log), ở đây bạn có thể xem lịch sử hoàn chỉnh của tất cả các tìm kiếm, ngay từ khi bạn mở tài khoản của mình. Bây giờ chỉ cần bấm vào nút Clear Searches, Facebook sẽ yêu cầu xác nhận, bấm OK để xóa toàn bộ lịch sử tìm kiếm.
 
3. Lịch sử Google Play Store
Lịch sử tìm kiếm trong Google Play Store có thể cung cấp nhiều thông tin chi tiết hơn về lối sống và sở thích của bạn. Một lần nữa nó sẽ tiết lộ những thông tin không cần thiết, vì vậy nên xóa đi để tránh phiền phức.
Bằng cách mở ứng dụng Google Play Store rồ bấm vào ba đường kẻ ngang ở góc trên bên trái, trong trình đơn xổ xuống chọn Settings, sau đó bấm chọn Clear local search history để hoàn tất. 
 
4. Lịch sử thông báo
Rất nhiều người dùng Android không hề biết rằng điện thoại của mình cũng lưu lại lịch sử thông báo. Tính năng này sẽ giúp em những thông báo quan trọng nếu bạn lỡ bỏ qua nhưng đó cũng là một nguy cơ bảo mật khi có thể tiết lộ các đoạn email, tin nhắn WhatsApp, một bản tóm tắt các cuộc gọi nhỡ và thậm chí có thể tiết lộ cả tên người dùng.
Tiếc à không có cách nào để xóa nhật ký thông báo (Notification Log) theocách thủ công mà phải dùng ứng dụng của bên thứ ba và Notification History chính là ứng dụng bạn cần. Sau khi cài đặt xong, truy cập vào menu Settings của ứng dụng rồi kích vào tùy chọn Auto Purge để xóa toàn bộ thông báo tự động. 
 
5. Lịch sử cuộc gọi
Lịch sử cuộc gọi trên điện thoại là một lỗ hổng khác trong bảo mật điện thoại. Nó cung cấp chi tiết tên, thời gian các cuộc gọi đi, đến … của những người bạn giao tiếp thường xuyên. Rất may xóa lịch sử cuộc gọi khá đơn giản. 
Để xóa lịch sử cuộc gọi, mở ứng dụng Phone, chuyển sang thẻ History, rồi bấm vào biểu tượng ba chấm dọc ở góc trên bên phải và mở Call history. Trong cửa sổ mới, chạm vào ba chấm dọc ở góc trên bên phải, sau đó chọn Clear call history. 
 
6. Lịch sử Twitter
 
Giống như Facebook, lịch sử Twitter có thể tiết lộ rất nhiều thông tin mà người dùng tìm kiếm và quan tâm, bao gồm cả những người nổi tiếng cho đến những người bạn đang bí mật theo dõi. Để thoát khỏi lịch sử tìm kiếm trên Twitter, mở ứng dụng rồi chạm vào biểu tượng Search ở đầu màn hình, sau đó nhấp vào bên trong hộp tìm kiếm .
 
Bạn sẽ thấy danh sách tất cả các cụm từ tìm kiếm gần đây và các thẻ bắt đầu mà bạn đã xem. Chạm vào biểu tượng X bên cạnh Recent để xóa lịch sử tìm kiếm khỏi thiết bị.
 
7. Lịch sử SMS
Cho dù tin nhắn đa phương tiện MMS đang trở nên phổ biến nhưng tin nhắn văn bản SMS vẫn đang còn được sử dụng khá nhiều. Nếu đang sử dụng ứng dụng ứng dụng Google Messages mặc định sẽ không có cách nào để xóa toàn bộ lịch sử tin nhắn.
Thay vào đó, bạn sẽ phải chọn từng tin nhắn cần xóa trong hộp thư đến, sau đó bấm vào biểu tượng thùng rác ở góc trên bên phải để xóa chúng.
 
8. Reset lại thiết bị của bạn
Nếu cần một giải pháp toàn diện và an toàn nhất để đảm bảo quyền riêng tư thì Reset lại thiết bị là lựa chọn duy nhất trước khi bạn bán, cho hoặc tặng cho ai đó. 
Với lựa chọn này không chỉ lịch sử truy cập, sử dụng mà tất cả dữ liệu, ứng dụng, ảnh, nhạc và bất kỳ nội dung nào khác đã lưu trên thiết bị sẽ không còn tồn tại. Để khôi phục cài đặt gốc cho điện thoại hoặc máy tính bảng Android, truy cập vào menu Settings > Backup and Reset > Factory data reset.
 
Hoàng Thanh (theo makeuseof)

Ý kiến bạn đọc