Thiết kế iPhone 8 tiếp tục bị rò rỉ

08:37, 14/06/2017
|

(VnMedia) - Những tháng gần đây, thông tin cấu hình cũng như các mẫu thiết kế của iPhone 8 liên tiếp xuất hiện trên các trang công nghệ hàng đầu thế giới, khiến cho nhiều người hoang mang không biết đâu là phiên bản cuối cùng của chiếc flagship hàng đầu mà Apple sẽ ra mắt vào tháng 9 năm nay.

Mới đây, trên trang Reddit đã đăng tải một bộ ảnh và được cho là của các nhà cung cấp linh kiện của Apple đến từ Trung Quốc làm rò rỉ, cho thấy thiết kế cuối cùng của iPhone 8, đồng thời khẳng định rằng Apple đang thực hiện một số nâng cấp đang kể cho phiên bản smartphone cao cấp này.

Màn hình hiển thị không viền với thanh cảm ứng ở trên cùng

Trước hết, cần phải khẳng định những bức ảnh rò rỉ hoàn toàn phù hợp với những suy đoán gần đây về những gì mà Apple đang thực hiện với sản phẩm mới của mình, cụ thể là iPhone 8 có màn hình OLED gần như không còn viền. Bên cạnh đó, trên bảng điều khiển phía trước, Apple sẽ loại bỏ nút Home và thay vào đó là phương thức tiếp cận edge-to-edge (chạm) với điểm nhấn đáng chú ý là thanh cảm biến ở phía trên đỉnh của điện thoại.

Thanh cảm biến mới này sẽ được sử dụng đặc biệt cho camera trước và tai nghe. Một số nguồn tin cũng cho rằng thanh cảm biến có thể kết hợp với hệ thống quét mống mắt và nhận diện khuôn mặt để tăng cường mức độ bảo mật cho thiết bị. Camera này còn có thể hỗ trợ hệ thống sinh trắc học trên iPhone mới và dường như Apple đang theo bước chân của đối thủ Samsung.

Còn về bảng điều khiển phía sau, có vẻ như Apple sẽ thiết lập một camera kép theo chiều dọc và cũng không có dấu hiệu nào cho thấy cảm biến vân tay sẽ được đưa ra phía sau của iPhone 8, nên các tin đồn trước đó rằng Apple có thể di chuyển bộ phận cảm ứng Touch ID ra mặt sau của điện thoại là chưa chính xác và như vậy thì đầu đọc vân tay sẽ được tích hợp vào ngay dưới màn hình.

Điều này có nghĩa là người dùng sẽ có thể mở khóa thiết bị, mua hàng chính hãng và đưa ra bất cứ yêu cầu nào đối với Touch ID chỉ bằng cách đặt ngón tay  lên màn hình, chứ không đơn thuần là một cảm biến dấu vân tay thông thường, giống như điện thoại Samsung.

Sạc không dây

Tiếp đến là một nâng cấp rất quan trọng nữa mà Apple dành cho iPhone 8, đó là toàn bộ mặt sau của máy được làm bằng thủy tinh, có nghĩa gần như chắc chắn là hãng này có kế hoạch phát triển sạc không dây cho smartphone này.

Không chỉ có iPhone 8 được sở hữu công nghệ tiên tiến này mà cả iPhone 7s và 7S Plus ra mắt trong năm nay cũng vậy, tất cả mặt sau của chúng đều được làm bằng thủy tinh. Đầu năm nay, có tin đồn rằng Apple đã làm việc trên một hệ thống sạc không dây tầm xa, nhưng hiện tại chưa rõ tính năng này đã hoàn thiện để đưa vào sản phẩm hay chưa?

Mặt khác, iPhone 7s Plus sẽ có cùng một hệ thống camera kép được bố trí theo chiều ngang của máy, trong khi iPhone 7 nhỏ hơn sẽ tiếp tục duy trì camera một ống kính đơn, giống như các mô hình iPhone hiện có trên thị trường.

Theo dự kiến, Apple sẽ ra mắt các phiên bản iPhone được nâng cấp  vào tháng 9 tới đây, trong khi iPhone 8 – phiên bản smartphone cao cấp nhất sẽ trình làng muộn hơn một chút, có thể là tháng 10, vì Apple cần thêm thời trang để thử nghiệm cũng như hoàn thiện các tính năng mới cho thiết bị.

Hoàng Thanh (theo Smedia)


Ý kiến bạn đọc