Những ấn tượng đầu tiên với Samsung Galaxy J7 Max

08:51, 16/06/2017
|
(VnMedia) - Hồi giữa tháng 5/2017 đã xuất hiện thông tin về chiếc smartphone Galaxy J7 Max, nhưng đến nay thành viên tiếp theo trong gia đình Galaxy J mới chính thức ra mắt. Dưới đây là những ấn tượng đầu tiên của chiếc smartphone "khủng" này.
 
Thiết kế tối đa
 
Đúng như tên gọi của thiết bị, Samsung Galaxy J7 Max rất lớn với màn hình có kích thước 5,7 inch, trên thực tế từ trước đến nay kích thước màn hình cỡ này chỉ dành cho dòng sản phẩm Galaxy Note. Tuy nhiên lần này có vẻ như Samsung muốn mang đến cho người dùng những trải nghiệm giải trí tối đa, vì vậy Galaxy J7 Max đã chính thức ra mắt. 

 

 
Hướng tới phân khúc giải trí tầm trung nên dù màn hình Galaxy J7 Max có kích thước lớn, nhưng độ phân giải cũng chỉ dừng ở mức Full HD và sử dụng tấm nền TFT mà không phải là Super AMOLED như trên Galaxy J7 Pro. Đây là độ phân giải phù hợp đảm bảo nhu cầu giải trí tốt cho hầu hết người dùng.
 
 
Samsung Galaxy J7 Max có thiết kế kim loại nguyên khối sang trọng, tương tự như chiếc Galaxy J7 Pro mà hãng vừa ra mắt tại Việt Nam. Với màn hình lớn nên việc cầm và sử dụng bằng một tay sẽ gặp đôi chút khó khăn, mặc dù J7 Max có viền màn hình mỏng với tấm nắp lưng bo cong về các cạnh, giúp cho ôm tay.
 
 
Mặt trước của Galaxy J7 Max mép phía trên màn hình chính có cụm camera phía trước, lưới của loa, cảm biến khoảng cách và đèn flash LED để chụp ảnh selfie, tất cả được sắp xếp theo một hàng.
 
Mặt sau của máy là tấm kim loại lớn nguyên khối, viền ăng ten nhỏ nổi bật chạy ngang trên đầu và cuối như nhiều smartphone của Samsung trước đây vẫn được duy trì. Camera hình vuông hơi lồi nhẹ, đèn flash LED được bố trí bên phải. Ngay bên dưới camera là logo Samsung quen thuộc. 
 
Samsung Galaxy J7 Max hiện tại sẽ có hai màu để người dùng lựa chọn gồm: Màu vàng và màu đen. 
 
Bộ xử lý, RAM và bộ nhớ trong
 
Với Galaxy J7 Max, điều khiến cho chúng ta thấy kỳ lạ là Samsung lại không sử dụng bộ vi xử lý Exynos của hãng hoặc bộ vi xử lý từ Qualcomm mà lại sử dụng bộ vi xử lý giá rẻ từ MediaTek. Cụ thể máy sử dụng bộ vi xử lý MediaTek Helio P20 tám nhân tốc độ 1,6Ghz với bộ nhớ trong dung lượng 32GB, nhưng có thể mở rộng thông qua khe cắm thẻ nhớ microSD dung lượng tối đa lên tới 256GB.
 
 
Cấu hình này cho phép điện thoại của Samsung hoạt động mượt mà trong hầu hết các nhiệm vụ mà không có bất kỳ độ trễ nào, tương đương với nhiều đối thủ khác trên thị trường.
 
Mặc dù bộ vi xử lý không hoàn toàn mạnh mẽ nhưng Samsung đã tăng cường dung lượng bộ nhớ RAM lên tới 4GB, đủ để chạy đa nhiệm nhanh chóng cũng như các game phổ biến.
 
Camera
 
Điểm nhấn của Samsung Galaxy J7 Max chính là khả năng chụp ảnh selfie, trong đó máy có camera phía trước độ phân giải 13MP, được hỗ trợ bởi đèn flash LED cho phép chụp ảnh selfie trong điều kiện ánh sáng yếu tốt hơn. Trong khi camera chính ở mặt sau có cùng độ phân giải 13MP và tất nhiên cũng đi kèm đèn flash LED.
 
 
Nhưng Galaxy J7 Max không chỉ nhấn mạnh về số megapixel mà Samsung còn bổ sung thêm rất nhiều công cụ chỉnh sửa vào giao diện camera của máy, tối ưu hóa cho nhu cầu chụp và chia sẻ ảnh nhanh với bạn bè trên các mạng xã hội phổ biến. Theo đó, người dùng có thể ghim các mạng xã hội hay sử dụng để đăng ảnh vừa chụp vào ngay trong giao diện người dùng của camera, cho phép trực tiếp chia sẻ ảnh chụp ngay tức thì.
 
 
Ngoài ra còn có chế độ chụp thực tế ảo tăng cường AR (Augmented Reality), khi đi kèm rất nhiều bộ lọc làm đẹp và trang trí cho mặt, tương tự như công cụ trên Snapchat. 
 
Phần mềm, giao diện người dùng và pin
 
Samsung Galaxy J7 Max được cài đặt sẵn phiên bản hệ điều hành Android Nougat 7.0 mới nhất với giao diện TouchWiz. Giao diện của giao diện người dùng trên máy là tương tự như giao diện trên Samsung Galaxy S8 và S8 Plus và đây là điểm cộng lớn trên một chiếc smartphone tầm trung.
 
 
Tất nhiên, các tính năng cốt lõi của dòng Galaxy J cũng không thể thiếu bao gồm: Ultra Data Saving Mode, Sbike … Samsung cũng trang bị tính năng thanh toán di động Samsung Pay Mini. 
 
Samsung Galaxy J7 Max đi kèm viên pin dung lượng 3.300 mAh và có thể sạc qua cổng microUSB phổ biến ở cạnh đáy. 
 
Kết luận 
 
Hiện vẫn chưa rõ liệu Samsung Galaxy J7 Max có được bán tại Việt Nam hay không. Tuy nhiên đây là thiết bị tầm trung không chỉ tối ưu hóa cho nhu cầu giải trí di động với màn hình lớn, mà còn nhấn mạnh vào khả năng chụp hình để có thể cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ đến từu Oppo và Vivo.
 
Hoàng Thanh (theo indianexpress)

Ý kiến bạn đọc