iPhone 8 sở hữu tính năng do Samsung đã phát hành từ 4 năm trước

09:36, 17/06/2017
|

Có tin đồn cho rằng, Apple sẽ tung ra ba mẫu iPhone khác nhau trong năm nay, một trong số đó được trang bị màn hình OLED (có lẽ là iPhone 8), còn 02 mẫu còn lại là tương tự như thế hệ iPhone hiện tại đang được bán trên thị trường iPhone 7 và iPhone 7 Plus.

Trong số 03 mẫu iPhone kể trên, có lẽ iPhone 8 là sản phẩm được nâng cấp lớn nhất như loại bỏ nút Home vật lý và cảm biến vân tay được tích hợp trực tiếp ngay dưới màn hình, hệ thống nhận diện khuôn mặt độc đáo, không còn viền màn hình và tính năng sạc không dây.

iphone-8-leak-reveals-the-final-design-key-new-features-516413-2.jpg
iphone-8-leak-reveals-the-final-design-key-new-features-516413-2.jpg

Tuy nhiên, theo ông Robert Hwang - Giám đốc điều hành của Công ty Wistron, đối tác số một của Apple tại Đài Loan cho rằng, với tính năng sạc không dây thì các iPhone khác cũng có thể làm được, cũng như khả năng chống thấm nước vốn đã có sẵn trên các mẫu iPhone hiện tại. Bên cạnh đó, vị CEO này còn nhấn mạnh, quá trình lắp ráp cho các thế hệ iPhone trước đến nay không thay đổi nhiều, mặc dù các tính năng mới như chống thấm nước và sạc không dây giờ đây đòi hỏi một số thử nghiệm khác nhau, trong đó chức năng chống thấm nước sẽ làm thay đổi đôi chút quá trình lắp ráp.

Một điều khá đặc biệt nữa, theo ghi chép của các nhà phân tích trước đó đã chỉ ra rằng, cả Wistron và Foxconn sẽ phải chịu trách nhiệm về việc sản xuất iPhone 7s Plus và nếu điều này trở thành hiện thực thì sẽ là cơ hội khá tốt để mô hình iPhone màn hình lớn này cũng được trang bị sạc không dây cũng như được tăng cường khả năng chống thấm nước.

Samsung đã phát triển tính năng sạc không dây vào năm 2013

Có vẻ như, Apple sẽ không đầu tư nhiều cho phiên bản iPhone tiêu chuẩn màn hình 4,7 inch mà sẽ dành các tính năng độc quyền cho “người anh em” của nó, do đó nếu khách hàng mua iPhone 7 sẽ không được trải nghiệm camera kép cũng như sạc không dây và một số tính năng mới khác.

Mặt khác, trong khi cộng đồng Apple có thể thấy việc hãng này bổ sung một hệ thống sạc không dây như là một nâng cấp lớn cho các thiết bị của mình, thì tính năng này đã xuất hiện trong nhiều năm qua trên hệ sinh thái Android.

Samsung Galaxy S4 ra mắt năm 2013 được trang bị sạc không dây
Samsung Galaxy S4 ra mắt năm 2013 được trang bị sạc không dây

Samsung, hiện là đối thủ số một của Apple, cũng đã giới thiệu tính năng sạc không dây vào năm 2013 trên mô hình Galaxy S4, cụ thể là các biến thể của smartphone này được đi kèm với một bộ sạc không dây chuyên dụng.

Hơn nữa, người mua có thể lắp đặt thêm hệ thống sạc không dây vào điện thoại của mình bằng một bộ thiết bị thủ công ngay dưới vỏ pin. Đến các phiên bản smartphone sở hữu pin liền, thì tính năng sạc không dây được tích hợp ngay trên các mẫu điện thoại của Samsung

Apple cũng tin rằng sẽ làm việc trên một bộ sạc không dây tiên tiến hơn, có thể hoạt động ở bất cứ vị trí nào trong một căn phòng, nhưng vào thời điểm này, công ty thực sự đang sử dụng một phương pháp truyền thống hơn, dựa vào một chiếc sạc giống như các mẫu của Samsung.

Trên thị trường hiện có ba loại chuẩn sạc không dây là Qi, PMA (Power Matter Alliance) hay Powermat và A4WP (Alliance for Wireless Power). Sạc đồng hồ Apple Watch sử dụng một biến thể của công nghệ Qi và Apple cũng đã tham gia hiệp hội Wireless Power (quản lý chuẩn Qi) từ tháng 2/2017.

Các chuyên gia công nghệ kỳ vọng iPhone 8 có thể được trang bị công nghệ sạc không dây hoàn toàn mới và ưu việt hơn những gì các hãng đang cung cấp hiện nay. Tuy nhiên, việc dùng chuẩn Qi cho thấy điều đó có thể chưa sớm xảy ra.

 

Hoàng Thanh (theo Smedia)

 

 


Ý kiến bạn đọc