Bạn có biết những mẹo cơ bản khi "xài" iPhone?

08:17, 18/06/2017
|

(VnMedia) - iPhone không chỉ phục vụ các chức năng cơ bản như nghe gọi, nhắn tin, vào web, xem video …Mà nò còn mang đến nhiều chức năng hay dưới đây mà người dùng nào cũng nên biết.

Chụp ảnh màn hình

Một trong những tính năng lâu đời nhất của iOS và cũng là một trong những tính năng mạnh mẽ nhất đó là khả năng chụp nhanh bất kỳ hình ảnh nào trên màn hình iPhone hoặc iPad. Chức năng này rất tiện dụng để chụp nhanh các loại tài liệu trên màn hình và chia sẻ với bạn bè ngay lập tức.

 

Để chụp màn hình, chỉ cần nhấn nút nguồn và nút home cùng một lúc. Khi thực hiện, màn hình sẽ nhấp nháy và âm thanh chụp ảnh cũng sẽ báo cho bạn biết ảnh đã được chụp. Ảnh sau khi chụp cũng sẽ hiển thị trong Camera Roll hoặc album Screenshots bên trong ứng dụng iOS Photos. Từ đó, bạn có thể chọn và chia sẻ nhanh bằng cách nhấn vào nút Action (nút vuông với mũi tên hướng lên trên) để thực hiện.

“Rã đông” iPhone 

Sau một khoảng thời gian không sử dụng, iPhone có thể sẽ đóng băng và nguyên nhân có thể do một ứng dụng làm việc sai, hoặc có thể chính iOS bị đơ. 

 

Thường thì nếu một ứng dụng bị đóng băng bạn có thể khắc phục bằng cách nhấp đúp vào nút home, sau đó vuốt lên thẻ đa tác vụ của ứng dụng để tắt đi là được. Nếu không được banjcos thể thử khởi động lại thiết bị. 

Nhưng nếu ứng dụng vẫn bị mắc kẹt hoặc tệ hơn nữa là iOS bị khóa hoàn toàn thì có một cách khác để làm cho mọi thứ hoạt động trở lại và reset lại iPhone. 

Trên các mẫu iPhone trước iPhone 7 chỉ cần nhấn nút nguồn và nút home cho đến khi màn hình tắt. Trong một khoảng thời gian, bạn sẽ thấy biểu tượng của Apple xuất hiện cho biết iPhone hoặc iPad của bạn đang khởi động lại.

Trên iPhone 7 hoặc iPhone 7 Plus bấm giữ nút nguồn và nút giảm âm lượng cho đến khi thấy biểu trưng của Apple.

Chụp ảnh với các nút âm lượng

Đôi khi việc cầm và giữ iPhone ổn định trong khi chụp ảnh bằng một tay có thể bạn sẽ gặp một chút khó khăn khi cố nhấn nút chụp trên màn hình cảm ứng trơn trượt.

 

Tuy nhiên bạn chỉ cần nhấn nút âm lượng của iPhone thì lập tức có thể chụp ảnh, 

Im lặng khi có cuộc gọi đến

Bất cứ khi nào có cuộc gọi đến iPhone bạn có thể nhấn nút từ chối (Decline) hoặc bấm đúp vào nút nguồn để chuyển cuộc gọi đến thẳng hộp thư thoại. 

 

Tuy nhiên nếu bạn không thể nghe điện thoại vào lúc đó và cũng không muốn chuyển cuộc gọi thẳng đến hộp thư thoại chỉ cần bấm nút nguồn một lần để chuyển sang chế độ im lặng. Và sau đó cuộc gọi sẽ tự động chuyển sang hộp thư thoại theo mặc định.

Nhập tất cả các chữ in hoa

Bàn phím của iOS không có nút Caps Lock không có nghĩa là bạn không thể nhập các ký tự in hoa khi cần. Đơn giản bạn chỉ cần nhấn đúp phím Shift.

 

Lúc này nút Shift sẽ chuyển sang màu đậm và bạn sẽ thấy dấu gạch chân nhỏ bên dưới mũi tên để báo cho người dùng biết đang ở chế độ nhập chữ in hoa. Để trở lại chế độ nhập chuẩn, hãy nhấn đúp vào phím Shift một lần nữa.

Nhập ký tự có dấu 

Mặc định trên bàn phím mặc định của iOS, bạn sẽ chỉ nhìn thấy tất cả các ký tự từ A-Z nhưng sẽ không thấy các ký tự có dấu. Ví dụ như Á, à, â … 

 

Tuy nhiên điều đó không có nghĩa là bàn phím của iPhone không thể gõ các ký tự có dấu. Để gõ các ký tự này, chỉ cần nhấn và giữ phím "a", lập tức một cửa sổ hiển thị với một loạt các ký tự có dấu sẽ xuất hiện. Trượt ngón tay của bạn đến ký tự có dấu muốn nhập rồi bấm chọn là xong.

Lắc để hoàn tác

Sau khi đã nhập xong nội dung của tin nhắn nhưng bạn thấy cần phải thay đổi lại một số câu, cách dễ nhất là nhấn nút Backspace để hoàn tác và nhập lại.

 

 

Tuy nhiên có một cách khác đơn giản hơn để hoàn tác đó là chỉ cần lắc iPhone của bạn. Khi thực hiện, cửa sổ Undo Typing sẽ xuất hiện, bấm nút Undo để hoàn tác những gì vừa gõ.

Chuyển trực tiếp tới thư nháp 

Khi soạn nội dung Email mới mà bạn nhấn Cancel sẽ có tùy chọn để lưu tin nhắn chưa hoàn thành làm bản nháp. Tuy nhiên khi cần truy cập lại bản nháp đã lưu, bạn sẽ phải nhấn nút Mailboxes và điều hướng tới thư mục Drafts, thao tác này hơi dài dòng và khá rắc rối nếu bạn đang sử dụng nhiều tài khoản email trên ứng dụng iOS Mail.

 

Tuy nhiên iPhone có một phím tắt tiện dụng được ẩn đi, có thể chuyển thẳng đến tất cả các thư nháp ngay lập tức, bất kể bạn đang sử dụng tài khoản nào. Đơn giản chỉ cần nhấn và giữ nút Compose. Để tiếp tục làm việc với một tin nháp, bấm vào tên để mở ra hoặc vuốt để xóa nó.

Tạo shortcut trang web yêu thích trên màn hình home 

Nếu có một trang web mà bạn liên tục ghé thăm trên iPhone thì có thể tạo biểu tượng của  trang web và ghim nó vào màn hình home để truy cập nhanh khi cần. 

 

Để thực hiện chỉ cần truy cập vào trang chủ của trang web đó trong Safari, rồi bấm nút Action (nút hình vuông với mũi tên hướng lên), sau đó nhấn Add to Home Screen. Bạn có thể đổi tên biểu tượng trước khi gắn vào màn hình home.

Hoàng Thanh (theo pcworld)


Ý kiến bạn đọc