Apple sẽ trình làng những sản phẩm gì tại WWDC 2017?

08:25, 02/06/2017
|

(VnMedia) - Hội nghị các nhà phát triển toàn cầu (WWDC) của Apple sẽ diễn ra vào tuần tới và theo nguồn tin nội bộ, Giám đốc điều hành Tim Cook sẽ thông báo một loạt các nâng cấp cho phần mềm cũng như các sản phẩm mới.

“Gã khổng lồ” công nghệ tại Cupertino dự kiến ​​sẽ giới thiệu một loạt các sản phẩm phần cứng mới tại sự kiện hàng năm này, trong đó có thể bao gồm thiết bị iPad và các phiên bản MacBook được làm mới. Có tin đồn, Apple sẽ làm việc trên một sản phẩm độc lập để phát triển trợ lý ảo Siri của mình. Bên cạnh đó, hệ điều hành mới là iOS 11, cũng như các bản nâng cấp của hệ điều hành macOS, watchOS và TV OS cũng được ra mắt tại sự kiện WWDC 2017.

Tim Cook - Giám đốc điều hành của Apple
Tim Cook - Giám đốc điều hành của Apple

WWDC là hội nghị dành cho các nhà phát triển của Apple diễn ra từ ngày 05 đến ngày 09/6 hàng năm tại Trung tâm Hội nghị McEnery ở San Jose, California, Hoa Kỳ. Đây sẽ là nơi mà Apple công bố các các hệ điều hành cũng như các sản phẩm mới nhất của mình.

Bạn đọc quan tâm đến sự kiện này của Apple có thể theo dõi các chương trình trực tiếp ở trang web của hãng hoặc thông qua ứng dụng WWDC iOS. Theo dự đoán của các chuyên gia công nghệ, sự kiện WWDC năm nay sẽ là sự xuất hiện của một số cái tên như sau:

iOS 11

iOS 11 dự kiến ​​sẽ được nâng cấp với một loạt những tính năng được làm mới như trợ lý ảo Siri, ứng dụng âm nhạc Apple Music bắt đầu phát triển các video gốc. Hay ứng dụng chia sẻ video là Clips cho phép người dùng thêm bộ lọc và tăng hiệu ứng cho bộ phim mà họ đang xem. Ở hệ điều hành mới này, Apple Pay cũng có thể được giới thiệu cho phép người dùng dễ dàng chuyển tiền giữa các iPhone với nhau.

Loa Siri

Hiện tại, có rất ít thông tin về chiếc loa Siri của Apple, nhưng được biết đây sẽ là “đối thủ” nặng kí của các sản phẩm loa nổi tiếng như Echo của Amazon, Home của Google và Harman Kardon mới của Samsung.

Theo trang Bloomberg, năm ngoái Apple đã bắt đầu thử nghiệm thiết bị gia đình thông minh được kiểm soát bằng giọng nói, nhưng từ đó cho đến này mọi thông tin về sản phẩm này gần như không còn xuất hiện nữa. Trong khi, Apple đã phát hành HomeKit trở lại với iOS 8, ứng dụng này cung cấp một mạng lưới kết nối các thiết bị, nhưng lại chưa ra mắt một thiết bị gia đình thông minh.

Laptop và máy tính MacBook mới

Apple đang có kế hoạch làm mới hầu hết các dòng sản phẩm MacBook của mình tại sự kiện WWDC năm nay, nhằm cạnh tranh với các model máy tính từ Microsoft, vì hãng phần mềm này vừa công bố một chiếc laptop Surface mới để cạnh tranh với MacBook Air.

Được biết, phiên bản MacBook Pro mới của Apple sẽ đi kèm bộ vi xử lý mới nhất của Intel Core i7 Kaby Lake, trong khi cả MacBook 12 inch và MacBook Air 13 inch đều sẽ được cập thêm những tính năng mới.

MacBook là thiết bị đã quá thời hạn làm mới được 02 năm kể từ năm 2015, nhưng đây vẫn là một trong những laptop phổ biến nhất của công ty do mức giá của nó. Phiên bản MacBook Pro gần đây đã được cập nhật và có sẵn trên các cửa hàng Apple Store, các nhà phân phối sẽ nhận đơn đặt hàng của người dùng sau ngày 05/6 tới đây.

iPad Pro mới 10,5 inch

Nhà phân tích nổi tiếng về các sản phẩm của Apple - ông Ming-Chi Quo, đã dự đoán về một loạt các sản phẩm iPad mới trong năm nay. Trở lại vào tháng Giêng, ông này đã tiên đoán về bản phát hành mới trong năm nay gồm iPads 9,7 inch, 10,5 inch và 12,3 inch.

Phiên bản iPad 2017 9,7 inch đã được công bố hồi đầu năm nay, nên các dự đoán nghiêng về việc Apple sẽ làm mới dòng sản phẩm iPad Pro, vốn đã được phát hành lần đầu vào tháng 11/2015.

MacOS và các bản cập nhật phần mềm khác

Năm ngoái, Apple đã cập nhật hệ điều hành OS X lên hệ điều hành MacOS và hiện nay nó đã được cập nhật lên phiên bản 10.12.5. Trong sự kiện tới đây, Apple có thể giới thiệu một bản cập nhật mới cho phần mềm máy tính, được gọi là macOS 10.13, nhưng tạm thời mọi thông tin chi tiết về phần mềm này vẫn chưa được tiết lộ. Bên cạnh đó, Apple cũng có thể sẽ làm mới hệ điều hành WatchOS và TVOS của mình.

 

Hoàng Thanh (theo Telegraph)


Ý kiến bạn đọc