Apple chính thức ra mắt iPad Pro 10.5 inch và 12.9 inch

14:58, 06/06/2017
|
(VnMedia) - Đúng như dự đoán trước đó, Apple vừa chính thức cho ra mắt bản nâng cấp cho dòng máy tính bảng iPad Pro tại sự kiện WWDC 2017 với hai model là iPad Pro 10.5 inch và 12.9 inch. 
 
Trong đó chiếc iPad Pro 12.9 inch chính là bản nâng cấp cho phiên bản iPad Pro đầu tiên ra mắt từ năm 2015, trong khi model nhỏ hơn có kích thước 10.5 inch chính là phiên bản thay thế cho model 9.7 inch. 
 
Màn hình
 
Đầu tiên là màn hình hiển thị, Apple gọi đó là "màn hình tiên tiến nhất thế giới". Màn hình trên chiếc iPad Pro mới là màn hình True Tone sáng hơn 50% so với các phiên bản trước. 
 
 
Theo Apple, viền màn hình trên iPad Pro 10.5 inch được tối giản đi 40%, giúp kích thước tổng thể chỉ tương tương iPad Pro 9.7 inch. Ngoài ra chất lượng hình ảnh cũng được cải tiến vượt bậc với dải màu True Tone (P3) cùng độ phản chiếu thấp, độ sáng tới 600 nits, hỗ trợ khoảng màu rộng giúp tái tạo hình ảnh đẹp nhất của những video HDR.
 
 
Nhưng tính năng lớn nhất mà Apple nhấn mạnh gọi là ProMotion. Theo đó màn hình của iPad Pro hỗ trợ tần số quét cực cao, lên tới 120Hz, nhưng cũng có thể tự động chuyển sang mức thấp hơn khi cần thiết để bảo toàn pin.
 
 
Ngoài ra, màn hình hiển thị mới cũng sẽ hoạt động tốt hơn với Apple Pencil nhờ 
đỗ trễ được giảm tới 20ms. Các tính năng mới được trang bị trên hệ điều hành iOS 11 sẽ được tối ưu hóa cho thao tác với bút, trong đó có một tính năng mới gọi là Instant Notes cho phép người dùng ghi chép trực tiếp từ màn hình khóa, cũng như vẽ nội tuyến bên trong các ứng dụng như Notes và Mail.
 
Phần cứng
 
Bên trong hai phiên bản iPad Pro đều được trang bị chip A10X Fusion mới, đem lại hiệu năng CPU cao hơn 30% so với thế hệ trước. Bên cạnh đó, hiệu năng đồ họa cũng được nâng cấp tốt hơn 40% so với người tiền nhiệm. Chip mới bao gồm 6 nhân, trong đó 3 nhân để chạy các tác vụ nhẹ và thông thường, trong khi 3 nhân còn lại sẽ được bật và tắt phù hợp với các nhiệm vụ hiện tại.
 

 

 

 
Camera trên iPad Pro cũng được nâng cấp với tính năng tương tự như trên iPhone 7 (không phải là iPhone 7 Plus). Điều đó có nghĩa máy có camera sau độ phân giải 12MP với các tính năng như chống rung quang học, cảm biến tốc độ cao, khẩu độ f/1.8, lens 6 thấu kính, đèn flash LED 4 màu và khả năng quay video 4K. Trong khi camera trước độ phân giải 7MP. Như vậy tất cả các tính năng camera trên iPhone 7 đều sẽ có mặt trên iPad Pro mới. 
 
 
Apple cũng hứa hẹn thời lượng pin trên iPad Pro mới đạt 10 giờ. Máy cũng sẽ có bộ nhớ trong khởi điểm từ 64GB bên cạnh hai phiên bản khác là 256GB và 512GB.
 
Giá bán
 
iPad Pro mới sẽ có mặt trên thị trường từ ngày hôm nay và sẽ bắt đầu xuất xưởng vào tuần tới. iPad Pro 10.5 inch có giá khởi điểm từ 649 USD (14,7 triệu đồng) cho bản 64GB Wi-Fi, 749 USD (17 triệu đồng) cho bản 256GB Wi-Fi, 949 USD (21,5 triệu đồng) cho bản 512GB Wi-Fi, phiên bản LTE đắt hơn 130 USD.
 
 
Apple cũng đã công bố các phụ kiện mới cho dòng sản phẩm iPad Pro, bao gồm adapter sạc chuẩn USB-C sang Lightning và đầu đọc thẻ nhớ SD. Bàn phím thông minh có kích thước đầy đủ cũng sẽ được phát hành sớm được hỗ trợ với 30 ngôn ngữ.
 
 
Hoàng Thanh (theo Phonearena)

Ý kiến bạn đọc