Sốc với giá bán của Galaxy Note 7 được làm mới

09:38, 12/05/2017
|

(VnMedia) - Sau khi tiến hành thu hồi hơn 4 triệu chiếc Galaxy Note 7 có vấn đề về pin hồi cuối năm ngoái, cùng với những thiệt hại không hề nhỏ cả về tài chính lẫn danh tiếng, đầu năm nay, Samsung tiết lộ kế hoạch phát hành những chiếc Galaxy Note 7 còn lại ra thị trường.

Những smartphone Galaxy Note 7 buộc phải thu hồi năm ngoái sẽ được tân trang lại và có pin nhỏ hơn so với mô hình ban đầu. Cụ thể, Notes 7 phiên bản gốc có pin 3.500mAh, trong khi phiên bản được tân trang (Note 7R – R là viết tắt của Refurbished, có nghĩa là được làm mới) sẽ sở hữu viên pin 3.200mAh. Bên cạnh đó, smartphone được nâng cấp cũng sẽ chạy Android Nougat 7.0, trong khi tất cả các thông số kỹ thuật khác của thiết bị này được cho là sẽ giống như mô hình Notes 7 năm ngoái.

Một số báo cáo cho rằng giá của smartphone tân trang sẽ là khoảng 620 USD, rẻ hơn khoảng 266 USD so với Galaxy Note 7 bản gốc. Tuy nhiên, các báo cáo gần đây từ nhà sản xuất Samsung cho thấy, rằng Note 7R có thể có giá thấp hơn 50% so với mô hình ban đầu. Điều này có nghĩa là Galaxy Note 7 được tân trang có thể được bán với giá khoảng 443 USD tại Hàn Quốc.

Samsung vẫn chưa quyết định lịch phát hành Note 7R

Một đại diện của Samsung đã tiết lộ rằng, công ty vẫn chưa quyết định về lịch phát hành Galaxy Note 7R ra thị trường, nhưng lại dự định tung ra một phiên bản smartphone mới trước Galaxy Note 8 vào cuối năm nay.

Phiên bản Galaxy Note mới của Samsung thường được công bố vào tháng 8 hàng năm, cùng thời điểm ra mắt Note 7 vào năm ngoái. Tuy nhiên, các báo của Hàn Quốc lại cho rằng Note 7R sẽ mắt thị trường vào cuối tháng 5 hoặc đầu tháng 6 tới đây, sau khi Samsung nhận được giấy chứng nhận an toàn từ Cơ quan Nghiên cứu Radio Quốc gia, một quá trình mất khoảng một tháng.

Hiện tại, Samsung chưa chính thức công bố quốc gia nào sẽ nhận được Galaxy Note 7 được tân trang, nhưng thiết bị này dự kiến ​​sẽ đến Hàn Quốc và Việt Nam. Đáng buồn thay, khách hàng ở Hoa Kỳ và Canada sẽ không được sở hữu thiết bị này.


Hoàng Thanh (theo Phonearena)


Ý kiến bạn đọc