Những tính năng hữu ích có thể xuất hiện trên iOS 11

16:56, 31/05/2017
|

(VnMedia) - Tròn một thập niên kể từ ngày Apple phát hành chiếc iPhone đầu tiên ra thị trường, nhân dịp này, công ty sẽ tiết lộ phiên bản mới nhất của hệ điều hành dành cho iPhone và iPad, đó là iOS 11.

Tại Hội nghị các nhà phát triển thế giới của Apple tại California (WWDC) vào ngày 05/6 tới đây, công ty dự kiến sẽ giới thiệu phiên bản hệ điều hành mới, cũng như một loạt các bản cập nhật của các thiết bị khác như iPad Pro 10.3 inch, loa Siri và máy tính Mac

Thêm những tính năng mới cho Siri

Có rất nhiều nguồn tin cho rằng, phiên bản Trợ lý ảo Siri mới sẽ thông minh hơn, thậm chí có thể được trang bị tính năng trí tuệ nhân tạo, có thể hiểu được hành động của người dùng. Điều đó có nghĩa là, bản cập nhật này của Siri sẽ gắn với người dùng nhiều hơn là gắn với thiết bị.

Một điểm nhấn nữa trên Siri mới, đó là phần mềm này có thể can thiệp vào các cuộc trò chuyện, thảo luận nhóm. Trong một phần của tài liệu đệ trình xin cấp bằng sáng chế tại Mỹ, Apple có nhấn mạnh, một hoặc nhiều người dùng cùng tham gia có thể chọn sử dụng một trợ lý ảo để hỗ trợ họ trong suốt khoảng thời gian giao tiếp. Điểm này sẽ tương tự như Trợ lý ảo Allo của Goolge.

Ứng dụng Âm nhạc

Jimmy Iovine – người đứng đầu dự án Apple Music đã gợi ý rằng, Apple sẽ bắt đầu phát triển các video gốc để phục vụ các hoạt động cập nhật trong tương lai. Bước đi này được tiến hành ngay sau khi Apple mua ứng dụng Carpool Karaoke của James Corden vào năm ngoái và phát triển nó thành một công cụ độc lập. Qua các công cụ tìm kiếm trên iPhone và các thiết bị di động khác, các nội dung trên Carpool Karaoke sẽ được mở rộng và đang dần di chuyển vào các video gốc.

Theo trang Bloomberg, Apple đang làm việc với trên 10 phiên bản gốc khác nhau. Và chuyên gia Iovine nhấn mạnh rằng, công ty đang cố gắng hết sức để đưa Apple Music trở thành một trào lưu mới trong nền văn hóa đại chúng, tất cả mọi thứ liên quan đến âm nhạc từ các ban nhạc không tên tuổi đến các video. Tóm lại là Công ty đang có rất nhiều kế hoạch triển khai cho dự án này.

Chia sẻ Video

Apple đã ra mắt một ứng dụng chỉnh sửa video mới vào đầu năm nay với tên gọi là Clips (Đoạn phim), cho phép người dùng thêm bộ lọc và tăng hiệu ứng cho bộ phim mà họ đang xem. Ứng dụng có thể được bao gồm theo chuẩn trong iOS 11 và sẽ có các tính năng chia sẻ mới.

Theo dõi giấc ngủ

Đầu tháng này, Apple đã mua lại ứng dụng startup về theo dõi giấc ngủ của công ty Beddit tại Phần Lan. Công ty này thực hiện việc giám sát thiết bị nằm giữa giường và nệm, sau đó theo dõi chất lượng giấc ngủ, nhịp tim và ngáy ngủ.

Trên phần mềm iOS 10 hoặc trên Apple Watch chưa có ứng dụng theo dõi giấc ngủ, trong khi Apple chỉ mới hoàn thành hợp đồng mua ứng dụng mới vào tháng 5 này, vì vậy công ty có thể lên kế hoạch triển khai ứng dụng trên iOS 11 hoặc trên các bản cập nhật sau đó.

Ứng dụng thanh toán Apple Pay theo P2P

Mạng ngang hàng (p2p) là mạng mà trong đó hai hay nhiều máy tính chia sẻ tập tin và truy cập các thiết bị như máy in mà không cần đến máy chủ hay phần mềm máy chủ.

Theo báo cáo của trang Recode, tại Anh, ứng dụng thanh toán trực tuyến Apple Pay đã đạt đến đỉnh cao của sự phát triển với phần lớn các giao dịch hiện tại đều chấp nhận thanh toán không thẻ. Apple cũng có thêm một cách mới để gửi tiền kỹ thuật số giữa các iPhone chạy hệ điều hành iOS 11. Tuy nhiên, hiện tại dịch vụ trên vẫn chưa sẵn sàng và theo thông báo có thể sẽ phải mất một thời gian nữa mới chính thức đi vào hoạt động.

Chế độ bóng tối

Apple tích hợp chế độ "Night Shift" trên các thiết bị vào năm ngoái, nghĩa là người dùng có thể giảm ánh sáng lóa màu xanh nếu sử dụng điện thoại vào ban đêm. Tuy nhiên, với những tin đồn gần đây cho rằng Apple đang lên kế hoạch trang bị màn hình OLED (Organic LED) cho iPhone 8 cao cấp, cho phép màn hình hiển thị màu đen sâu hơn, có những thông tin về một chế độ điều chỉnh bóng tối mới có thể sắp trở thành hiện thực.

Apple đã có chế độ bóng tối (Dark mode) cho các thiết bị như TV và Macbook nhưng điều này vẫn chưa được thực hiện trên iPhone. Có rất nhiều giả thiết về chế độ Dark mode của Apple, nhưng phía công ty vẫn chưa đưa ra kết luận cuối cùng, nên việc của người dùng là chờ đợi thêm một thời gian nữa khi iOS 11 chính thức đi vào thực tế.

 

Hoàng Thanh (Theo Telegraph)


Ý kiến bạn đọc