Bản cập nhật iOS 10.3.2 vừa phát hành có gì "hot"?

08:25, 17/05/2017
|

(VnMedia) - Hôm nay Apple đã cho ra mắt iOS 10.3.2 cho iPhone, iPad và iPod Touch. Apple đã phát hành 5 phiên bản beta của iOS 10.3.2 cho các nhà phát triển và công chúng trước khi tung ra phiên bản cuối cùng. Bản cập nhật này mất hơn một tháng kể từ khi iOS 10.3.1 được phát hành vào ngày 3 tháng 4 năm 2017.

Trên thực tế, iOS 10.3.2 được coi là cập nhật bản phát hành nhỏ hơn bao gồm các bản sửa lỗi và cải tiến về bảo mật cho iOS 10.3, bổ sung thêm các tính năng chính như Find My AirPods, Wi-Fi Calling trên thiết bị iCloud đối với mạng Verizon, tiện ích ứng dụng Podcasts, ứng dụng hình động (animation) mới, Trình đơn Cài đặt ID của Apple, dự báo thời tiết trong ứng dụng Maps, bộ đếm lưu trữ iCloud và bản sửa đổi hoàn chỉnh hệ thống các tập tin.

Từ ngày 5 - 9/6, Apple sẽ tổ chức Hội nghị các nhà phát triển Toàn cầu (WWDC) nơi iOS 11 dự kiến ​​sẽ được công bố. Tuy nhiên, dựa trên truyền thống về lịch trình cập nhật phần mềm trước của Apple, iOS 11 sẽ không được tải xuống cho đến tháng 9 năm 2017 khi mô hình iPhone mới được ra mắt. iOS 11 dự kiến ​​sẽ có nhiều tính năng và cải tiến mới bao gồm giao diện người dùng mới trên Apple Music với việc nhấn mạnh vào hiển thị video độc quyền.

Bản cập nhật iOS 10.3.2 bao gồm những gì?

Bản phát hành mà Apple cung cấp không chứa nhiều thông tin. Tuy nhiên, các bản beta của iOS 10.3.2 cho thấy các ứng dụng VPN của bên thứ ba giờ đây dường như có thể hoạt động như mong đợi và một số lệnh điều khiển xe hơi của SiriKit đã được khắc phục.

Kích thước bản cập nhật iOS 10.3.2 và cách cài đặt?

Kích thước tải xuống của bản cập nhật iOS 10.3.2 thay đổi dựa trên thiết bị bạn có. Trên iPhone SE, nó sẽ có dung lượng khoảng 160-170MB. Đối với iPhone 6S Plus và iPhone 7 Plus vào khoảng từ 190 đến 200MB.

Bạn có thể cài đặt iOS 10.3.2 bằng cách kết nối thiết bị của bạn với iTunes hoặc tải xuống bằng cách truy cập phần Settings app> General > Software Update.

Các thiết bị được hỗ trợ để cập nhật lên iOS 10.3.2?

Cập nhật iOS 10.3.2 hiện sẵn có cho các thiết bị sau: Từ iPhone 5 trở lên, thế hệ iPad 4 trở lên, iPad mini 2 và phiên bản mới hơn; iPod Touch thế hệ thứ 6 trở lên; iPhone 5 và iPhone 5c không đủ điều kiện để cập nhật vì bản cập nhật này chỉ tương thích với các thiết bị 64-bit.

Những cập nhật đối với MacOS, watchOS và tvOS?

Apple cũng phát hành macOS 10.12.5 cho máy tính Mac, watchOS 3.2.2 cho Apple Watch và TVOS 10.2.1 cho Apple TV ngày hôm nay, tất cả đều có chứa các bản sửa lỗi nhỏ. Bản cập nhật macOS Sierra 10.12.5 sửa lỗi các vấn đề mà âm thanh bị lặp và nhiễu khi nghe nhạc qua tai nghe USB và hỗ trợ đã được bổ sung để cài đặt Media miễn phí dành cho Windows 10 Creator Update thông qua Boot Camp. Các bản cập nhật trước đó cho watchOS và macOS cũng chứa các tính năng nổi bật như Chế độ rạp hát (Theater Mode) cho Apple Watch và chế độ hiển thị ban đêm (Night Shift) dành cho máy Mac.

Bạn có thể cập nhật Apple Watch bằng kết nối trên iPhone trong khi smartwatch đang ở chế độ sạc với việc đảm bảo pin còn lại phải trên 50%. MacOS 10.12.5 hiện có sẵn dưới dạng tải xuống trên kho ứng dụng App Store dành cho máy Mac. Và bạn có thể cập nhật Apple TV thông qua menu Hệ thống và chọn vào phần Software Update.

Hải An (Theo Forbes)


Ý kiến bạn đọc