Apple iPad ra mắt vào tháng sau có gì hot?

08:20, 16/05/2017
|

(VnMedia) - Apple hiện đang hoàn thiện những công đoạn cuối cùng để cho ra mắt một chiếc iPad Pro thế hệ mới và theo các nguồn tin thân cận, Apple sẽ công bố chiếc tablet nào trong vài tuần tới. Rất có thể nhà sản xuất sẽ công bố iPad mới tại sự kiện Hội nghị các nhà phát triển toàn cầu do Apple tổ chức (WWDC 2017).

Worldwide Developers Conference (WWDC) là sự kiện do Apple tổ chức hàng năm ở Mỹ để giới thiệu phần mềm mới, bản cập nhật phần mềm và công nghệ mới. Sự kiện năm nay được tổ chức từ ngày 13 đến 17/6 tại Trung tâm Hội nghị Moscone West ở San Francisco, nơi WWDC đã được tổ chức trong nhiều năm qua. Nên việc Apple ra mắt sản phẩm mới như iPad tại sự kiện này là điều hoàn toàn hợp lý.

Phiên bản iPad Pro mới sẽ có thiết kế không viền
Phiên bản iPad Pro mới sẽ có thiết kế không viền

Các nhà phân tích của công ty chứng khoán KGI cho rằng, công ty ở Cupertino (ý nói Apple) sẽ giới thiệu iPad Pro mới vào tháng 6 trước khi bắt đầu bán hàng vào cuối tháng đó hoặc đầu tháng 7, trong khi kế hoạch sản xuất hàng loạt của tablet này sẽ bắt đầu vào cuối quý 2 năm nay.

Cũng theo dự đoán của các chuyên gia, sản phẩm iPad Pro mới ra đời là nhằm cạnh tranh trực tiếp với thiết bị lai Surface Pro của Microsoft và Apple hy vọng sẽ được hưởng lợi từ việc đối thủ ra mắt một sản phẩm giá rẻ chạy phần mềm mới, trong khi iPad lại là một thiết bị thế hệ mới với hệ điều hành có tính bảo mật cao, chưa kể các tính năng nổi trội đi kèm khác.

Trước đó, thông tin về việc Microsoft sẽ phát hành phiên bản Surface Pro nâng cấp sau gần 02 năm gián đoạn kể từ tháng 10/2015, có thể chỉ thay đổi duy nhất về phần cứng và được giới thiệu vào ngày 23/5 tới đây tại Thượng Hải.

Thiết kế không viền

iPad Pro mới của Apple sẽ có màn hình 10,5 inch, so với màn hình 9,7 inch của phiên bản hiện tại, nhưng công ty mẹ được cho là đang lên kế hoạch tiếp cận cấu hình của iPad sẽ tương tự với sản phẩm iPhone thế hệ mới, có thể là iPhone 8, ra mắt vào tháng 9 năm nay.

Thông số kỹ thuật được cho là của iPad Pro
Thông số kỹ thuật được cho là của iPad Pro

Được biết, Apple đã dự kiến tung ra một phiên bản iPad Pro mới với toàn bộ viền màn hình gần như biến mất hoàn toàn, vì vậy có thể thiết bị này cũng không còn phím Home vật lý. Như vậy về cơ bản, màn hình hiển thị của thiết bị sẽ lớn hơn, trong khi kích thước tổng thể thì chỉ ngang bằng với phiên bản iPan 9,7 inch. Điều này sẽ mang lại cho Apple một lợi thế lớn so với Surface Pro trong trận chiến 2-trong-1, đặc biệt nếu ngày 23/5 tới đây, sản phẩm của Microsoft không có bất kỳ sự nâng cấp nào khác cho khách hàng ngoài duy nhất phần cứng.

Bằng cách duy trì kích thước nhỏ gọn, Apple hy vọng iPad Pro mới sẽ thu hút được những khách hàng đang tìm kiếm sản phẩm cấu hình mạnh nhưng tiện lợi khi di chuyển, đây cũng là điều tương tự với những mà Microsoft đã làm ngay từ khi bắt đầu với dòng sản phẩm Surface Pro.

Các nhà phân tích mong đợi Apple sẽ bán khoảng 6 triệu đơn vị iPad Pro mới trong năm nay, điều này sẽ giúp công ty cán đích trong cuộc chạy đua chống lại Surface Pro của Microsoft.

Trong khi, Microsoft dường như mất đi đôi chút tự tin do thiếu tính năng làm mới sản phẩm, nhưng dù có thế nào đi chăng nữa thì nhà sản xuất cũng lường trước đối thủ “truyền kiếp” của mình là ai ngay trong những ngày đầu đặt chân đến Thượng Hải.

iPad Pro mới được cho là sẽ sở hữu chip xử lý A10X, bộ nhớ trong 128 GB và kết nối công nghệ LTE. Quan trọng hơn cả, iPad Pro là thiết bị duy nhất trong dòng sản phẩm máy tính bảng của Apple, có thể được sử dụng với chiếc bút chì Apple Pencil Stylus 99 USD của công ty.

Hoàng Thanh (Theo Smedia)


Ý kiến bạn đọc