6 điều cần biết về Xiaomi Mi 6 trước khi quyết định mua

14:27, 11/05/2017
|

(VnMedia) - Từ màn hình Full HD tới chipset Snapdragon 835, RAM 6GB và camera phía sau kép, Xiaomi Mi 6 có rất nhiều điểm hấp dẫn người dùng. Ngoài ra, với mức giá 2.499 tệ tại Trung Quốc, (tại Việt Nam đang bán với giá khoảng 10,5 triệu đồng), smartphone hàng đầu của Xiaomi vẫn tỏ ra hấp dẫn trong phân khúc này.

Nếu bạn quan tâm đến Mi 6 hoặc đang xem xét một thiết bị thay thế cho chiếc smartphone hiện tại, bài viết này sẽ chia sẻ những gì bạn cần biết về sản phẩm flagship của Xiaomi năm 2017.

Sở hữu màn hình Full HD

Xiaomi đã không làm tăng kích thước màn hình trên Mi 6, vẫn là 5,15 inch như Mi 5 - và độ phân giải màn hình cũng vẫn như cũ. Với mật độ điểm ảnh là 428ppi, panel chính là một màn hình IPS có độ chính xác màu sắc và mức độ sáng tuyệt vời.

Bạn cũng nhận được các tính năng MIUI thông thường giúp bạn dễ dàng để tùy chỉnh màn hình. Có những lựa chọn để điều chỉnh cân bằng màu sắc, bộ lọc ánh sáng màu xanh làm giảm căng thẳng cho mắt trong suốt quá trình đọc ban đêm. Màn hình Sunlight giúp tăng cường độ tương phản giúp bảng điều khiển dễ đọc hơn khi ở ngoài trời.

Trang bị bộ vi xử lý Snapdragon 835 kích thước 10nm

Galaxy S8 trở thành chiếc điện thoại đầu tiên cung cấp chip Snapdragon 835, nhưng với các phiên bản quốc tế của điện thoại được trang bị chip Exynos 8895, Mi 6 sẽ là thiết bị đầu tiên chạy SoC của Qualcomm ở hầu hết các thị trường châu Á. Snapdragon 835 sở hữu nhiều tính năng khởi tạo mới, bao gồm một bộ vi xử lý Kryo 280 bán tùy biến 8 lõi mới với 4 lõi với tốc độ 2,45 GHz và 4 lõi khác ở tốc độ 1.9GHz.

Trong khi đó, chip đồ họa GPU Adreno 540 nhanh hơn đáng kể so với người tiền nhiệm của nó và được thiết kế để thiết bị có thể trải nghiệm công nghệ thực tế ảo VR trên mobile. Khả năng kết nối cũng được cải thiện, Snapdragon 835 cung cấp một modem X16 LTE có thể đạt tốc độ Gigabit. Chuẩn Bluetooth 5.0 mới toanh có trên Mi 6 nhưng người dùng cũng cần phải có tai nghe hoặc các sản phẩm âm thanh làm việc theo tiêu chuẩn mới thì mới có thể nhận được đầy đủ các lợi ích.

Máy ảnh kép phía sau

Một trong những điểm nổi bật của Mi 6 là được trang bị máy ảnh kép ở phía sau, bắt chước những gì Apple đã làm với iPhone 7 Plus. Sở hữu cảm biến hình ảnh 12-megapixel với ống kính f / 1.8 và điểm ảnh 1,25-micron được bổ sung bởi một máy ảnh phụ 12MP với ống kính f / 2.6 và điểm ảnh 1,0-micron. Cảm biến thứ cấp hoạt động như ống kính tele, cung cấp khả năng zoom 2x lossless. Khái niệm Zoom lossless có thể hiểu là giúp người dùng có thể phóng to ảnh chụp một cách dễ dàng mà không cần phải quá bận tâm tới vấn đề chất lượng. Hãy xem hình ảnh zoomless dưới đây:

Máy ảnh phía sau có tính năng ổn định hình ảnh 4 trục (OIS), kết quả là chụp tuyệt vời trong điều kiện thiếu sáng. Bạn cũng có thể chụp với một số chế độ chụp bằng tay, một số bộ lọc với khả năng xem trước trực tiếp, và một loạt các hiệu ứng làm đẹp ngay trong ứng dụng máy ảnh.

Bộ nhớ nhiều hơn và Xiaomi vẫn tạo sự “khan hàng” như mọi khi

Mi 6 có sẵn 6GB RAM ở bản tiêu chuẩn, 2 phiên bản lưu trữ có sẵn là 64GB và 128GB. Mô hình với bộ nhớ trong 64 GB được bán lẻ tại Trung Quốc với giá 2.499 tệ (khoảng 8,2 triệu đồng), trong khi phiên bản 128GB có giá 2.899 tệ (khoảng hơn 9,5 triệu đồng). Ngoài ra, Mi 6 có một phiên bản số lượng ít của mô hình với vỏ bằng gốm có giá 2.999 tệ (khoảng 9,9 triệu đồng).

Hệ điều hành Android 7.1.1 với MIUI 8

Xiaomi không nhất thiết phải có thành tích xuất sắc nhất khi nói đến khía cạnh phần mềm của sự vật, nhưng thời gian này xung quanh nó là cung cấp Android 7.1.1 Nougat ra khỏi hộp.

Mi 6 chạy giao diện MIUI 8 trên nền tảng hệ điều hành Android 7.1.1 Nougat đóng gói trong hộp. Và bạn sẽ cảm thấy sự khác biệt nếu bạn từng sử dụng một thiết bị Xiaomi khác trong 12 tháng qua.

Với một loạt các tính năng có sẵn, hầu hết trong số chúng đều được thiết kế cho thị trường châu Á, bạn sẽ có khá nhiều lựa chọn tùy biến. Bản ROM MIUI toàn cầu có Play Store và một số dịch vụ của Google hiện chưa có sẵn trên thiết bị, nhưng nó sẽ sớm được trang bị.

Không có jack cắm tai nghe

Một điều nổi bật cần nhắc đến đối với Mi 6 là thiết bị không được trang bị jack 3.5mm. Sự thiếu sót sẽ không ảnh hưởng nhiều đến những người dùng đã chuyển sang sử dụng các sản phẩm âm thanh không dây, tuy nhiên các khách hàng đã có sẵn những bộ tai nghe có dây thì sẽ coi đây như một nhược điểm lớn.

Nếu bạn đang muốn sắm cho mình smartphone Xiaomi Mi 6, bạn sẽ phải chọn một bộ tai nghe Bluetooth hoặc sử dụng một bộ chuyển đổi với cổng USB-Type C để có thể sử dụng tai nghe có dây của bạn với thiết bị.
 

Hải An (Theo AndroidCentral)


Ý kiến bạn đọc