Samsung chính thức trả lời về hiện tượng đỏ màn hình trên Galaxy S8

09:09, 29/04/2017
|

(VnMedia) - Bộ đôi Galaxy S8 và Galaxy S8 Plus của Samsung đã chính thức ra mắt, nhưng một số người dùng đã phàn nàn về hiện tượng màu đỏ trên màn hình Infinity của thiết bị. Mới đây, Samsung đã trả lời khách hàng và đưa ra giải pháp khắc phục hiện tượng này.

Một số khách hàng tại Hàn Quốc là những người đầu tiên trên thế giới được sở hữu bộ đôi smartphone cao cấp S8 và S8 Plus lại nhận thấy một vấn đề khá bất tiện trên hệ thống màn hình thiết bị. Cụ thể, xuất hiện một bóng râm hơi đỏ trên màn hình hiện thị. Mặc dù khá mơ hồ, nhưng người dùng không thể tự sửa chữa được từ trình đơn cài đặt màn hình màu.

Samsung Galaxy S8.png
Hiện tượng màu đỏ xuất hiện trên Samsung Galaxy S8

Sự việc có vẻ như không thực sự nghiêm trọng, nhưng một số người dùng cho rằng họ không thể điều chỉnh được màu sắc và thay đổi màu đỏ trên màn hình hiển thị vì chúng đã được tối ưu hóa. Samsung đang sử dụng công nghệ màu đỏ sâu để đảm bảo sự cân bằng màu sắc trên Galaxy S8 và có thể sự vội vàng sản xuất hàng loạt điện thoại thông minh đã không để cho công ty này có thêm thời gian để điều chỉnh cân bằng màu sắc một cách tối ưu. Cũng có ý kiến cho rằng, có thể các chip bị lỗi trên thiết bị đã gây ra sự cố trong bộ xử lý đồ họa, hoặc các vấn đề của chính màn hình AMOLED dẫn tới hiện tượng bóng râm màu đỏ trên màn hình.

Một số người dùng nói rằng vấn đề vẫn còn tồn tại sau khi điều chỉnh cài đặt hiển thị màu sắc trên Galaxy S8 và Galaxy S8 Plus. Tại thời điểm đó Samsung tuyên bố sẽ phát hành bản cập nhật phần mềm để khắc phục sự đổi màu đỏ và cung cấp cho người dùng thêm nhiều cài đặt hiển thị khác. Nhà sản xuất smartphone Hàn Quốc này cũng đã phát biểu với giới báo chí truyền thông rằng hiện tượng màu đỏ không phải là lỗi bắt nguồn từ phần cứng trên Galaxy S8 và S8 Plus.

Các quan chức của Samsung đã nói rằng, bản cập nhật phần mềm sẽ bổ sung thêm tính năng tối ưu hóa màu sắc cho Galaxy S8, đồng thời cũng tăng phạm vi dải màu mà người dùng có thể cài đặt.

Bản chất của màn hình AMOLED gây ra màu đỏ

Sau gần 10 ngày xảy ra hiện tượng trên, Samsung đã có câu trả lời chính thức, đó là “do bản chất của màn hình Super AMOLED nên có sự khác biệt về màu sắc tự nhiên và người dùng hoàn toàn có thể tối ưu hóa màu sắc tùy vào sở thích của chính mình”. Bản tuyên bố này được thực hiện vào đúng ngày Samsung công bố lợi nhuận hoạt động hàng quý của mình.

Trong khi chờ đợi nhà sản xuất phát hành bản cập nhật phần mềm để khắc phục hiện tượng đỏ màn hình, người dùng Galaxy S8 và Galaxy S8 Plus gặp phải vấn đề này có thể thay đổi độ đậm màu màn hình bằng cách truy cập vào menu Cài đặt, phần Hiển thị, Chế độ Màn hình và sau đó là Trình cân bằng màu. Bản cập nhật dành cho bộ đôi nói trên trong tương lai cũng sẽ khắc phục sự cố nhận WiFi mà những người dùng khác đang gặp phải.

Bộ đôi Galaxy S8 và S8 Plus của Samsung mới lên kệ chưa được bao lâu và công ty này đang rất kỳ vọng rằng chúng sẽ góp phần cải thiện doanh số bán hàng của mình sau một thời gian dài khó khăn vì chỉ còn biết trông chờ vào Galaxy S7 và S7 Edge trong suốt mùa mua sắm cuối năm vừa qua, đặc biệt là sự cố cháy nổ trên Galaxy Note 7 cũng khiến Samsung tổn thất không hề nhỏ cả về tài chính lẫn uy tín. Cũng không có gì ngạc nhiên khi Samsung không muốn gọi hiện tượng đổi màu đỏ là một vấn đề. May mắn thay, Samsung dường như sẵn sàng giải quyết mọi vấn đề và đưa ra một giải pháp khắc phục trong tuần này.

 

Hoàng Thanh (theo SoftM)


Ý kiến bạn đọc