Phone 7 Plus bắt lửa ngay trên gối ngủ của chủ nhân

14:20, 27/04/2017
|

(VnMedia) - Có quá nhiều điều bất ngờ xảy ra với một chiếc smartphone mà bạn không ngờ tới. Như sự việc mới xảy ra, một chiếc iPhone 7 Plus bốc cháy vào giữa đêm khi đang sạc, nguy hiểm hơn nữa là chủ nhân ngủ cách chiếc điện thoại vài xăng-ti-mét.

Các nhà khoa học đã nói rất nhiều về việc chủ nhân của những chiếc smartphone nằm ngủ ngay cạnh thiết bị là điều không nên bởi tất cả các bức xạ có thể gây nguy hiểm đển sức khỏe và còn một lý do khác không nên làm điều đó đó là: thiết bị có thể cháy nổ và gây thương tích nghiêm trọng cho chủ nhân.

Một người ở Trung Quốc tên Chen mới đây đã thông báo về việc chiếc iPhone 7 Plus mà cô ấy mua từ tháng 3 vừa qua đã bốc cháy.

Người phụ nữ này chia sẻ, cô đang ngủ ở nhà riêng ở thành phố Nam Kinh, Trung Quốc và chiếc iPhone đang sạc để trên gối, ngay bên phải cô ấy. Cô ấy đã thức dậy vào khoảng 2 giờ sáng vì những gì cô ấy mô tả như là tiếng nứt tách của thiết bị.

Ngay lập tức, Chen nhìn thấy khói bốc ra từ chiếc iPhone, vì vậy cô ấy cố ném nó xuống đất để giảm nguy cơ hỏa hoạn và thương tích, trước khi nhận thấy thiết bị đã bắt lửa và bốc cháy trong vòng 03 phút. Mặc dù không có báo cáo về chấn thương, nhưng Chen nói rằng chiếc iPhone đã hỏng hoàn toàn và những ảnh về hậu quả là chiếc iPhone tan chảy ở bộ phận cài đặt pin.

“iPhone bốc cháy ư? Không bao giờ xảy ra nữa”

Chen cho biết, cô ấy đã mang chiếc iPhone hỏng đến trình báo với nhà bán lẻ và họ đã tiến hành điều tra nguyên nhân, nếu sự cố thuộc về thiết bị, thì cô ấy sẽ được hoàn trả tiền. Hiện chưa rõ Apple đã nắm bắt được thông tin sự việc hay chưa, nhưng với mỗi sự cố xảy ra với các thiết bị của mình, nhà sản xuất này sẽ tiến hành điều tra sự việc và đưa ra kết luận về cuộc điều tra.

Mặt khác, Chen nói rằng cô ấy không còn muốn sử dụng thêm một chiếc iPhone khác trừ khi Apple có thể đảm bảo thiết bị không còn bốc cháy nữa. "Thậm chí nếu Apple quyết định đền bù tôi bằng một chiếc iPhone mới, tôi cũng sẽ không chấp nhận cho đến khi họ có thể đảm bảo rằng một điều tương tự như thế này sẽ không xảy ra lần nữa", cô nói.

Hiện Apple chưa đưa ra bất cứ tuyên bố nào về sự việc này và nếu có đi chăng nữa thì công ty chắc cũng chỉ thông tin trong nội bộ, vì những vấn đề liên quan đến chiếc smartphone đắt khách của Apple luôn thu hút sự chú ý của rất nhiều người.

Đây cũng không phải là lần đầu tiên xảy ra sự cố cháy nổ trên phiên bản iPhone 7 Plus. Vào ngày 22/2 vừa qua, một đoạn video về iPhone 7 Plus phát nổ được Brianna Olivas - chủ nhân của smartphone này chia sẻ trên mạng xã hội Twitter và đã thu hút hơn 1,2 triệu lượt xem. Chiếc iPhone 7 Plus bốc khói trắng và biến dạng, trong khi đó ốp máy cũng biến dạng, ám vàng do chịu ảnh hưởng của sức nóng.

Olivas cho biết cô mua chiếc iPhone 7 Plus từ nhà mạng Sprint (Mỹ). Nhưng khi mang về nhà, chiếc điện thoại không thể khởi động được. Cô đã mang nó đến cửa hàng của Apple và các nhân viên đã kích hoạt nó khởi động bình thường. Tuy nhiên, đến hôm sau thì chiếc smartphone này bốc cháy.

Tính đến nay, đã có nhiều vụ việc liên quan đến cháy nổ trên các phiên bản iPhone của Apple. Cụ thể, tháng 9/2019, một chiếc iPhone 7 đã phát nổ khi đang còn trong hộp. Đến tháng 10 năm đó, một người đàn ông ở Trung Quốc đã thông báo chiếc iPhone 7 của anh bất ngờ bốc cháy khi đang quay phim. Tháng 11, một chiếc iPhone 7 Plus ở Trung Quốc phát nổ khi bị rơi xuống đất. Và còn rất nhiều trường hợp khác nữa.

 

Hoàng Thanh (theo Smedia)


Ý kiến bạn đọc