Nổi bật ở iPhone 8: Thép không gỉ; Màn hình OLED phẳng; Camera kép

14:09, 19/04/2017
|

(VnMedia) - Những ngày này, thông tin về chiếc iPhone kỷ niệm của Apple càng rõ nét hơn. Một báo cáo từ Nhật Bản tiết lộ, flagship này sẽ sở hữu khung gầm bằng thép không gỉ, màn hình phẳng OLED và thiết lập camera kép iSight dọc ở mặt sau.

iPhone 8 dự kiến sẽ ​​ra mắt vào cuối năm nay, cùng với iPhone 7 và iPhone 7s Plus, trong khi một báo cáo mới xác nhận rằng chiếc smartphone này sẽ có thiết kế hình bánh sandwich bằng thủy tinh với hai mặt đều bằng kính.

Thiết bị cũng sẽ có một khung thép không gỉ mỏng, với những cải tiến lớn so với chất liệu thép hiện đang được sử dụng trên các mẫu đồng hồ Apple Watch. Hiện chưa rõ chất liệu kim loại trên iPhone 8 có được đánh bóng như trên smartwatch hoặc đi kèm với thiết kế mờ.

Số phận của Touch ID không chắc chắn

iPhone 8 cũng dự kiến ​​sẽ được trang bị kính thủy tinh 2.5D ở mặt trước, tương tự như các mẫu iPhone 7 hiện tại, trong khi một số báo cáo gần đây cho biết, smartphone này sẽ sở hữu màn hình OLED với mặt kính phía trước hoàn toàn bằng phẳng, như vậy là mâu thuẫn với những tin đồn trước đó gợi ý về một màn hình OLED cong.

Các mẫu smartphone Galaxy S của Samsung với màn hình OLED cong cũng có vỏ bọc giống hệt nhau, trong khi các công ty cung cấp linh kiện lại cho rằng Apple sẽ không thực hiện một bước đột phá như vậy và thay vào đó là màn hình OLED vát nhẹ. Bên cạnh đó, một thiết kế màn hình phẳng cũng sẽ dễ dàng hơn cho Apple để hợp lý hoá quá trình sản xuất, đặc biệt là kể từ khi một số báo cáo cho rằng công ty này đang phải đối mặt với vấn đề tích hợp công nghệ cảm ứng Touch ID dưới màn hình.

Các nhà phân tích cho rằng, Apple có thể không đưa Touch ID vào iPhone 8 nếu các vấn đề liên quan đến công nghệ cảm ứng này không được giải quyết trong tháng tới. Một số ý kiến khác lại cho rằng Touch ID sẽ được chuyển ra phía sau của điện thoại. Chắc chắn, số phận công nghệ này sẽ được “định đoạt” trong tháng tới. Có vẻ như là Apple sẽ không bỏ qua Touch ID hoàn toàn, thậm chí ngay cả khi công ty này chưa tìm ra cách tiếp cận tối ưu để tích hợp nó ngày dưới màn hình, thì việc đưa nó ra phía sau cũng là một giải pháp tình thế nhưng phù hơn hơn là việc phải loại bỏ hoàn toàn công nghệ này.

Thêm vào đó, iPhone 8 sẽ được trang bị camera kép với các module iSight để cải thiện chức năng của các công nghệ thực tại ảo AR.

Thử nghiệm thiết lập Dual-Lens ở mặt trước

Một báo cáo của trang Bloomberg xác nhận tin đồn trước đó về iPhone 8 và cho thấy Apple đang thử nghiệm một mẫu iPhone với thiết lập camera kép ở phía trước. Nguồn tin cho biết thêm, Apple đang sử dụng các bộ phận máy ảnh của Sony và đã khám phá thêm các tính năng bổ sung vào thực tại ảo, cũng như cải tiến chiều sâu cho hệ thống camera. Ngoài ra, iPhone 8 có thể có các tính năng nhận dạng khuôn mặt.

Đến thời điểm này, Apple tuyên bố đã hoàn tất thiết kế của chiếc iPhone 8 sắp ra mắt với màn hình OLED phẳng có đường cong nhẹ và đi kèm khung thép không gỉ. Nút Home vật lý trên iPhone 8 được thay bằng một vùng chức năng ảo sẽ cung cấp các tính năng tương tự.

Bên cạnh những thay đổi thiết kế, iPhone 8 cũng sẽ có cấu hình bên trong khá mạnh và được trang bị chipset Apple A11 mới nhất được xây dựng trên quy trình 10nm, trong khi hệ điều hành của máy sẽ là iOS 11. Theo dự đoán iPhone 8 sẽ được công bố vào cuối tháng 9 và lên kệ khoảng 02 tháng sau đó.

Hoàng Thanh (theo Smedia)


Ý kiến bạn đọc