Huawei Honor 6x sở hữu 2 tính năng mà Galaxy S8 thèm muốn

08:21, 27/04/2017
|

(VnMedia) - Huawei Honor 6x (2016) dù chỉ là 1 chiếc smartphone tầm trung nhưng được Huawei khá chú trọng về thiết kế. Máy sở hữu chất liệu kim loại nguyên khối, camera kép cải tiến... Trong khi đó, Galaxy S8 của Samsung là smartphone cao cấp mới phát hành ra thị trường và sở hữu rất nhiều tính năng thời thượng, nhưng theo ý kiến của các chuyên gia, có 2 điểm mạnh trên Honor 6x mà Galaxy S8 còn thiếu.

Ưu điểm của Honor 6X là thiết kế khỏe khoắn với chất liệu kim loại nguyên khối, camera kép cải tiến và giá rẻ, nhưng nhược điểm của smartphone này lại là chạy hệ điều hành Android cũ và đôi khi xảy ra tình trạng giật lag khi vận hành hoặc chuyển đổi ứng dụng. Chất lượng ảnh chưa tương xứng với những công cụ được sở hữu.

Theo ý kiến của giới chuyên môn, Huawei Honor 6X có hai điều mà Galaxy S8 không có, đó là: camera kép phía sau và đầu đọc vân tay nhanh, chính xác, thực sự dễ tiếp cận. Trong khi, Galaxy S8 của Samsung chỉ có một camera ở mặt sau và đầu đọc vân tay khá khó tiếp cận khi được đặt ở ngay cạnh camera sau.

Mặt khác, Huawei Honor 6x tham gia vào “sân chơi” smartphone thế giới, mặc dù sở hữu một số tính năng nâng cao nhưng lại có giá thành tương đối rẻ, chỉ 250 USD (5,7 triệu đồng). Là smartphone cao cấp, nên Galaxy S8 có giá thành cũng khá cao – 726 USD (17 triệu đồng), tức là cao gần gấp 3 lần Honor 6x. Như vậy, xét về các tính năng như camera kép, đầu đọc vân tay và giá bán thì Honor 6x “đánh bại” Galaxy S8, nhưng công bằng mà nói sản phẩm của Huawei không thế sánh cùng “đẳng cấp” của smartphone cao cấp của Samsung. Có chăng, Honor 6x nên đưa vào cùng phân khúc với Motorola Moto G5 Plus và cùng là những điện thoại giá rẻ, được nâng cấp 1 vài tính năng nổi bật.

Hoàng Thanh (Theo Cnet)


Ý kiến bạn đọc