Đọ camera của HTC U Ultra với Galaxy S7 Edge, iPhone 7 Plus và LG G6

07:51, 15/04/2017
|

(VnMedia) - HTC U Ultra, Galaxy S7 Edge, iPhone 7 Plus và LG G6 là 04 smartphone hàng đầu của các hãng hiện có trên thị trường. Trong số đó, HTC U Ultra là smartphone cao cấp mới ra mắt người dùng cách đây chưa lâu. Với mức giá 750 USD, U Ultra được cho là chưa xứng tầm, mặc dù có thiết kế hào nhoáng nhưng lại không mấy ấn tượng, bù lại camera trên smartphone này được cho là thực thi khác tốt trong các lần thử nghiệm khác nhau. Vậy camera chính 12 MP trên U Ultra có thực sự tốt khi so găng cùng các đối thủ hàng đầu kể trên.

Mục đích chính của bài viết này là đi so sánh camera của HTC U Ultra với Galaxy S7 edge, iPhone 7 Plus và LG G6 khi tác nghiệp trên một đối tượng, trong một bối cạnh, cùng một góc độ và thời gian để thực hiện là trong vòng 1 phút, để xem tác phẩm cuối cùng của bộ phận camera trên các siêu phẩm này ra sao? Trước tiên hãy cùng lướt qua thông số kỹ thuật trên camera của các smartphone này.

Nhìn vào chỉ số điểm ảnh trên camera thì có thể thấy LG G6 với camera chính 13 MP có vẻ nhỉnh hơn một chút so với các đối thủ còn lại. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, để cho ra lò một bức ảnh thật sự chất lượng thì số megapixel trên camera không phải là quan trọng nhất và có tính chất quyết định, mà còn rất nhiều công nghệ đi kèm với thiết bị đó. Chẳng hạn, camera trên HTC U Ultra được đóng gói với bộ cảm biến và số điểm ảnh lớn hơn. Như vậy, khả năng hấp thụ ánh sáng của camera trên U Ultra dễ dàng hơn và ít tiếng ồn hơn. Trong khi, Galaxy S7 của Samsung lại có khẩu độ rộng nhất, nên khả năng tăng hiệu suất ánh sáng thấp.

Bối cảnh 1: Hình ảnh gỉ sét

HTC U Ultra
Ảnh do HTC U Ultra chụp

Có thể nói hình ảnh thực tế không phải lúc nào cũng đẹp nhất đối với người xem. Nếu hình vào 04 bức hình để cạnh nhau, thì hình ảnh trên HTC U Ultra trở nên nhạt nhòa hơn so với trên 03 smartphone còn lại. Nhìn vào 02 tác phẩm của Galaxy S7 Edge và LG G6, có thể thấy độ tương phản, độ bão hòa, độ nét đã được tăng cường và khá thật. Nếu chia sẽ những bức ảnh này lên mạng xã hội, thì người xem có thể hài lòng và tạm chấp nhận. Khác biệt với sản phẩm của 03 smartphone kể trên, bức ảnh của iPhone có độ cân bằng chưa thực sự tốt từ nền trời, cây cỏ đến vật thể chính… tất cả đề ngả vàng.

Mặc dù, HTC U Ultra có một khởi đầu tốt hơn so với các đối thủ, nhưng chất lượng hình ảnh của camera trên smartphone này lại không thật sự tốt. Có vẻ như U Ultra sẽ phải trải qua những cuộc đua vô cùng gay cấn trong suốt quá trình so sánh tiếp theo sau đây.

Bối cảnh 2: Những cây thủy tiên hoa vàng

Ảnh do iPhone 7 Plus chụp
Ảnh do iPhone 7 Plus chụp

Nhìn vào 04 kết quả trả về hẳn nhiều người sẽ càng thêm yêu chiếc camera trên iPhone 7 Plus, vì những lý do sau: màu sắc trung thực, nước ảnh ấm áp tự nhiên, khả năng bắt giữ ánh sáng khá tốt.

So với bối cảnh chụp chiếc ô tô gỉ sét ở trên, thì khả năng chụp hoa của iPhone 7 Plus còn hoàn hảo hơn rất nhiều, rõ ràng bức ảnh có độ nông sâu rất hợp lý hơn sản phẩm của 03 đối thủ kia. Còn đối với HTC U Ultra, kết quả trả về cũng khá tốt, đặc biệt là khả năng tái tạo màu. Trong khi hai bức ảnh của Galaxy S7 Edge và LG G6 thì chỉ có thể tạm chấp nhận vì có quá nhiều tông màu xanh trên đó.

Bối cảnh 3: Tòa nhà nguyên khối

Ảnh do Samsung Galaxy S7 Edge chụp
Ảnh do Samsung Galaxy S7 Edge chụp

Đã từng có ý kiến cho rằng các cảm biến trên camera lớn hơn đi kèm với số điểm ảnh nhiều hơn sẽ là lợi thế để thực hiện những bối cảnh trong điều kiện ánh sánh yếu. Và thực tế chứng minh trong 04 bức ảnh sau đây. Nếu phóng to bức ảnh của U Ultra và S7 Edge, cả hai vẫn giữ từng chi tiết của đối tượng cần chụp, từ hoa văn đến họa tiết trang trí trên mặt tiền của tòa nhà vẫn rất sắc nét, rõ ràng. Nhưng ở bối cảnh này, thì cả 04 camera đều thực hiện khá tốt, độ chênh lệch giữa chúng không nhiều.

Nhìn chung, so với 03 đối thủ là iPhone 7 Plus, Samsung Galaxy S7 Edge hay LG G6, thì khả năng chụp ảnh của HTC U Ultra không thật sự xuất sắc và cũng khó lòng qua mặt được các đối thủ.

Hoàng Thanh (Theo Phonearena)


Ý kiến bạn đọc