Cuộc chiến camera: Samsung Galaxy S8 Plus "so găng" với iPhone 7 Plus và Google Pixel XL

14:15, 17/04/2017
|

(VnMedia) - Ngành điện thoại di động đang phát triển với tốc độ siêu nhanh và đương nhiên, các phiên bản smartphone gần đây nhất cũng là những thiết bị mang công nghệ máy ảnh tiên tiến nhất, mặc dù trong vài năm gần đây, các nhà sản xuất thiết bị gốc (OEM) đã không ngừng đầu tư vào những cách tiếp cận khá giống nhau.

Samsung Galaxy S8 Plus mới ra mắt hứa hẹn sẽ giới thiệu đến người dùng chiếc camera tốt nhất, đặc biệt nếu xét về thiết bị phần cứng, nhưng với sản phẩm của các đối thủ khác điều này có thể không có ý nghĩa nhiều lắm.

Không giống như những dự đoán trước đó, Galaxy S8 Plus của Samsung không được trang bị camera kép ở mặt sau, điều này khiến nhiều người cho rằng smartphone này khá giống với iPhone 7 Plus với những tính năng camera tương tự. Trong khi đó, nhiều ý kiến lại cho rằng, Pixel XL của Google mới là smartphone sở hữu camera tốt nhất trên thị trường hiện nay. Vô hình chung, cuộc đụng độ về camera tốt nhất lại xảy ra giữ 03 mô hình nói trên, vậy đâu là smartphone sở hữu camera tốt nhất?

Trước tiên, hãy so sánh chất lượng ảnh chụp từ một bối cảnh của Galaxy S8 Plus với iPhone 7 Plus và Google Pixel, trước khi đi so sánh cấu hình chi tiết của 03 camera này.

Cả 03 mô hình đều đang chạy các phiên bản phần mềm mới nhất và người thử nghiệm đã sử dụng các ứng dụng camera mặc định với chế độ tự động trong điều kiện ánh sáng khác nhau. Đây là những bức ảnh RAW là những hình ảnh thô chưa qua xử lý, chính sửa và cũng không dùng bộ lọc (đây cũng là lý do khiến thời gian tải chúng phụ thuộc rất nhiều vào tốc độ Internet).

So sánh cấu hình camera của 03 smartphone
So sánh cấu hình camera của 03 smartphone

Cuộc chiến của các camera

Bài viết sẽ không đi sâu vào phân tích từng chi tiết từng bức ảnh mà để bạn đọc tự thẩm định chất lượng các mẫu camera dưới đây theo quan sát của riêng mình.

Tuy nhiên, có rất nhiều lý do đôi khi không phụ thuộc vào cấu hình camera, hay kỹ năng của người chụp mà cho ra những bức ảnh chưa chưa thực sự chất lượng.Ví dụ, có ý kiến cho rằng Pixel XL là smartphone chụp ảnh tồi tệ nhất trong lịch sử. Có vẻ là hơi oan cho Pixel, vì bản cập nhật phần mềm gần đây nhất của nhà sản xuất đã ảnh hưởng đáng kể đến hiệu suất của camera và đây cũng chính là lý do tại sao một số bức ảnh chụp bằng smartphone này của Google trông lại khủng khiếp đến thế.

Samsung Galaxy S8 Plus
Samsung Galaxy S8 Plus

 

iPhone 7 Plus
iPhone 7 Plus

 

Google Pixel XL
Google Pixel XL

Trong khi, iPhone 7 Plus lại khiến rất nhiều người dùng hài lòng mặc dù hiệu suất của máy không thực sự cao, nhưng chất lượng ảnh trên camera của smartphone này lại giống như của các mô hình thời thượng nhất.

Và có một điều không kém phần quan trọng, đó là Galaxy S8 Plus là smartphone mới ra mắt, nhưng lại được trang bị một camera có khả năng cần bằng thực sự và rất ấn tượng, mặc dù nó không được trang bị ống kính kép.

Cả iPhone 7 Plus và Galaxy S8 Plus đều có hiệu suất tốt với ánh sáng tối ưu, màu sắc sống động, độ tương phản tốt và độ sắc nét chính xác. Mặt khác, có một số bức ảnh mà iPhone đã chụp chất lượng rất tự nhiên, với độ bão hòa màu được duy trì ở mức thích hợp, trong khi Galaxy S8 Plus điều chỉnh độ bão hòa cho một cái nhìn sinh động hơn, nhưng ảnh hưởng đến kết quả cuối cùng.

Samsung Galaxy S8 Plus
Samsung Galaxy S8 Plus

 

iPhone 7 Plus
iPhone 7 Plus

 

Google Pixel XL
Google Pixel XL

Trong điều kiện ánh sáng yếu, Galaxy S8 Plus dường như thực hiện tốt hơn một chút và điều này chủ yếu nhờ công nghệ Pixel. Hẳn bạn còn nhớ, Samsung đã sử dụng Dual Pixel như là một trong những điểm nổi bật chính ở Galaxy S7 Edge và công ty này cũng đã cải tiến nó trên Galaxy S8.

Samsung Galaxy S8 Plus
Samsung Galaxy S8 Plus

 

iPhone 7 Plus
iPhone 7 Plus

 

Google Pixel XL
Google Pixel XL

Một điểm cần nói đến ở đây, đó chính là công nghệ Focus vẫn tiếp tục phát triển nhanh trên cả 03 smartphone kể trên, đặc biệt là với Google Pixel XL, vì khả năng tập trung laser của smartphone này thực sự còn tốt hơn cả iPhone 7 Plus và Samsung Galaxy S8 Plus.

 Nhìn chung, nếu bạn đang tìm kiếm smartphone được trang camera tốt thì Galaxy S8 Plus và iPhone 7 Plus là lựa chọn tốt hơn cả. Vì hiện tại, Google Pixel XL vẫn đang bị ảnh hưởng bởi bản cập nhật phần mềm, nên hiệu suất của smartphone này không thực sự tốt. Hiện phía nhà sản xuất Google vẫn đang xoay xở để khắc phục lỗi trên smartphone này, nhưng đấy là vấn đề của tương lai, trong khi 02 đối thủ kia luôn sẵn sàng cho ra những bức ảnh ưng ý nhất.

Hoàng Thanh (theo smedia)

 


Ý kiến bạn đọc