Ngắm mô tô BMW G310R đang hút người mới chơi

15:59' 20/04/2018 (GMT+7)
|

(VnMedia) - Giữa phân khúc naked-bike 300 phân khối gồm nhiều thương hiệu đã quá quen thuộc, BMW G310 R nổi lên như một "nhân tố lạ".

Trong vài năm trở lại đây, phân khúc naked-bike 300 phân khối tại Việt Nam đang có sự biến động mạnh về mặt số lượng. Ngoài KTM Duke 390 và Benelli BN 302, Yamaha cũng nhanh chóng đưa MT-03 ra mắt người tiêu dùng trong nước, không lâu sau đó là Kawasaki Z300.

Do được nhập khẩu và phân phối chính hãng nên mức giá để sở hữu các mẫu xe này cũng vô cùng "dễ chịu": 139 triệu đồng (chưa bao gồm thuế VAT). Thậm chí, Benelli BN 302 còn được bán ra với mức giá tốt bất ngờ: 108 triệu đồng (chưa bao gồm thuế VAT).

Với những ưu thế đó, phân khúc naked-bike ngay lập tức gây sự chú ý lớn từ cộng đồng những người đam mê xe mô tô, đặc biệt là người mới chơi. Vừa qua, cộng đồng tiếp tục chào đón một mẫu xe mô tô rất mới mẻ, hứa hẹn mang đến sự lựa chọn hấp dẫn cho người dùng: BMW G310 R.

G310 R là kết quả của sự hợp tác giữa BMW Motorrad và đối tác Ấn Độ TVS Motors.
G310 R là kết quả của sự hợp tác giữa BMW Motorrad và đối tác Ấn Độ TVS Motors.


Sự góp mặt của G310 R trong danh mục sản phẩm naked bike khiến không ít người tỏ ra bất ngờ bởi từ lâu, BMW Motorrad được biết đến nhờ những mẫu xe mô tô "hạng nặng" và sở hữu sức mạnh khủng khiếp như super bike S1000 RR, sport-naked S1000 R và sport-touring S1000 XR.

G310 R không chỉ là một sản phẩm rất mới mẻ của BMW Motorrad mà nó còn có ý nghĩa quan trọng với nhà sản xuất bởi sau hơn 60 năm, thương hiệu mô tô lừng danh này mới quay lại nghiên cứu, chế tạo xe mô tô naked 300 phân khối - phân khúc mô tô cỡ nhỏ được đa số người mới chơi quan tâm.

Với G310 R, BMW Motorrad trang bị động cơ DOHC xy-lanh đơn (đường kính 80 mm) 313 phân khối, kết hợp cùng hệ thống phun xăng điện tử và làm mát bằng chất lỏng. Cỗ máy cho công suất tối đa 34 mã lực ở vòng tua 9.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 28 Nm tại vòng tua 7.500 vòng/phút. Hộp số là loại 6 cấp ly hợp ướt.

Xe có chiều dài 2.005 mm, bề ngang 820 mm, cao 1.080 mm, chiều dài trục cơ sở là 1,374 mm. Đáng chú ý, trọng lượng không tải là 158 kg và chiều cao yên xe là 785 mm nên phù hợp vóc dáng đại đa số người dùng Việt Nam.

BMW Motorrad sử dụng kết cấu khung xe ống lồng trên G310 R với hệ thống giảm xóc đơn monoschock phía sau (hành trình 131 mm) và giảm xóc hành trình ngược phía trước (hành trình 140 mm).

BMW Motorrad trang bị cho G310 R vành đúc 17 inch 5 chấu cùng bộ lốp Michelin kích thước trước 110/70 và sau 150/60.

Nhà phân phối Trường Hải THACO chưa công bố mức giá chính thức cho G310 R.

Mạnh Quân (Ảnh: Phan Linh)

Ngoài G310 R, nhà phân phối Trường Hải THACO còn mang đến Việt Nam phiên bản Adventure G310 GS.
Ngoài G310 R, nhà phân phối Trường Hải THACO còn mang đến Việt Nam phiên bản Adventure G310 GS.

 

BMW G310 R được trang bị phanh đĩa trước đường kính 300 mm và phanh đĩa sau 240 mm đi kèm cùm phanh của Bybre (thuộc sở hữu Brembo) và công nghẹ chống bó cứng phanh ABS (tiêu chuẩn).
BMW G310 R được trang bị phanh đĩa trước đường kính 300 mm và phanh đĩa sau 240 mm đi kèm cùm phanh của Bybre (thuộc sở hữu Brembo) và công nghẹ chống bó cứng phanh ABS (tiêu chuẩn).

 

G310 R có 3 tuỳ chọn màu sắc ngoại thất gồm trắng ngọc trai, xanh - đen và đen - trắng.
G310 R có 3 tuỳ chọn màu sắc ngoại thất gồm trắng ngọc trai, xanh - đen và đen - trắng.

 

Yên xe là dạng yên liền.
Yên xe là dạng yên liền.

 

Hệ thống giảm xóc hành trình ngược nổi bật với sắc vàng óng bắt mắt.
Hệ thống giảm xóc hành trình ngược nổi bật với sắc vàng óng bắt mắt.

 

Đèn pha sử dụng bóng halogen, cụm đèn signal thiết kế khá gọn gàng.
Đèn pha sử dụng bóng halogen, cụm đèn signal thiết kế khá gọn gàng.
Dưới gầm, nhà sản xuất lắp đặt một tấm chắn dạng
Dưới gầm, nhà sản xuất lắp đặt một tấm chắn dạng "mỏ cày", phần lọc dầu nằm phía trên cũng dễ dàng thay thế khi bảo dưỡng định kỳ.