Xuất hiện 4 thí sinh vào chung kết "Kỳ Tài Lộ Diện"

15:25, 02/12/2017
|

(VnMedia) - 4 thí sinh tài năng và bản lĩnh nhất của Kỳ Tài Lộ Diện đã được xướng tên vào vào tối 1/12 trong đêm thi kịch tính nhất của chương trình.

Đó là 2 cha con ảo thuật gia Đặng Văn Hoàng Khang – Đặng Thị Thanh Tuyền với tiết mục ảo thuật biến ra mô tô trên sân khấu, “siêu trộm” Nguyễn Việt Duy với chiến thuật đánh nhanh, gọn lẹ và món quà bất ngờ dành tặng cho giám khảo Vân Sơn, ảo thuật gia Ricky Nguyễn với hình ảnh soái ca ngôn tình dùng ảo thuật để chinh phục bạn gái và cuối cùng là nam diễn viên xiếc Nguyễn Bá Đức – người được Vân Sơn ví như một vị vua trên mặt đất. Ngoài kỹ thuật chuyên môn, lý do giúp 4 thí sinh dành được chiến thắng đó sự đột phá, sáng tạo và áp dụng chiến thuật hiệu quả.

Đó chính là so sánh của danh hài Vân Sơn dành cho cuộc đối đầu  “1 mất 1 còn” của  2 thí sinh bảng Xiếc – Công năng: Trịnh Thắng và Bá Đức. Hai chàng trai cùng sinh năm 1991, đến từ Đoàn Xiếc TP.HCM và cũng là đôi bạn thân của nhau trong suốt 13 năm qua. Danh hài Vân Sơn gọi Trịnh Thắng là “Thiên vương” bởi các tiết mục của Thắng luôn diễn ra trên không với những màn đu và giữ thăng bằng rất đẹp mắt. Giám khảo Kao Long không đồng ý với giám khảo Minh Tân. Anh cho rằng tiết mục tuần trước và tuần này của Trịnh Thắng phải tập luyện khác nhau.

Để tập một tiết mục, người diễn viên xiếc phải tập rất nhiều năm mà thời gian học trong trường chỉ có 4 năm, do vậy có rất nhiều tiết mục các diễn viên phải học và tập sau khi rời trường. Anh đánh giá việc Trịnh Thắng và Bá Đức chịu khó học hỏi và mang đến nhiều tiết mục trong chương trình Kỳ Tài Lộ Diện. Còn nhận xét về 2 tiết mục, anh nhận thấy Bá Đức có phần nhỉnh hơn, đó là các vòng đều khác nhau. Với tổng điểm 2 đêm thi (tuần này và tuần trước) là 59 điểm, Bá Đức đã giành được chiếc vé vào chung kết xếp hạng và vượt qua Trịnh Thắng chỉ 0,5 điểm.

Ban giám khảo
Ban giám khảo

 

Thí sinh Ricky Nguyễn
Thí sinh Ricky Nguyễn

 

Thí sinh Nguyễn Phương
Thí sinh Nguyễn Phương

 

Thí sinh Bá Đức
Thí sinh Bá Đức

 

Thí sinh Vũ Lộc Tiến
Thí sinh Vũ Lộc Tiến

 

Mặc dù tuổi đời và tuổi nghề khá cách biệt so với tiền bối, song ảo thuật gia 17 tuổi Vũ Lộc Tiến cũng không hề kém cạnh.
Mặc dù tuổi đời và tuổi nghề khá cách biệt so với tiền bối, song ảo thuật gia 17 tuổi Vũ Lộc Tiến cũng không hề kém cạnh.

 

Thí sinh Anh Tú
Thí sinh Anh Tú

 

Thí sinh Hoàng Khang
Thí sinh Hoàng Khang

 

Giám khảo Vân Sơn
Giám khảo Vân Sơn

 

Thí sinh Trịnh Thắng
Thí sinh Trịnh Thắng

 

Thí sinh Việt Duy
Thí sinh Việt Duy

Ở Bảng Trò Khéo là màn đối đầu của ảo thuật gia Ricky Nguyễn (Nguyễn Phú Quý) và ảo thuật gia Nguyễn Anh Tú. Với sự trẻ trung và có phần sôi động, Ricky Nguyễn mang đến câu chuyện hài hước về một anh chàng chuẩn men muốn lấy lòng bạn gái của mình bằng cách vào bếp nấu món thỏ nướng. Giám khảo K’Tay nhận xét: “Ricky nhỉnh hơn một chút xíu về những trò diễn. Anh Tú vẫn làm tốt nhưng cảm thấy hơi thiếu trong bài diễn”. Giám khảo Nguyễn Thanh: Anh Tú thể hiện sự mượt mà, đĩnh đạc hơn. Ricky còn thiếu một chút gì đó để khán giả chờ đợi nhưng anh rất thích ý tưởng của kịch bản, về hình tượng soái ca mà Ricky thể hiện. 

Giám khảo Vân Sơn: “Ricky thật sự khéo léo, Anh Tú thì anh thích cách diễn nhẹ nhàng. Về kịch bản thì anh thích của Ricky hơn vì qua hình ảnh của Ricky anh thấy chính mình trong đó, đó là chìu vợ thương vợ, ở nhà nấu ăn cho vợ chứ không có sợ vợ”. Giám khảo Kao Long nhận xét: “Hai em có 2 lối diễn hoàn toàn khác nhau nhưng anh cần sự đột phá, sáng tạo. Ricky có sự năng động, tuổi trẻ, dám khám phá vượt qua chính mình. Anh Tú chững chạc nhưng có phần còn lẩn quẩn”. Với kịch bản tốt hơn và sự đột phá của mình, ảo thuật gia Ricky Nguyễn là đại diện của bảng Trò khéo giành được chiếc vé vào vòng Chung kết xếp hạng của Kỳ Tài Lộ Diện.

Nguyễn Phương mang đến tiết mục thuộc thế mạnh của mình là ảo thuật với những lá bài và khả năng tương tác với mọi người trong trường quay. Giám khảo Nguyễn Thanh: Chúng ta là ảo thuật gia chuyên nghiệp, không so sánh ai hơn ai. Mỗi khi Nguyễn Phương xuất hiện luôn tạo nên những hiệu ứng khán giả nhưng sở trường lần này được Nguyễn Phương sử dụng không đúng. Giám khảo K’Tay: “Theo anh thì không có sai hoặc đúng chỉ là việc chọn bài diễn trong bối cảnh, địa điểm nào sẽ hợp lý, thành công hơn”. Giám khảo Kao Long: “Việt Duy ngắn gọn, súc tích. Đây là cuộc thi nên điều quan trọng là chiến thuật. Anh rất tiếc cho Nguyễn Phương. Em bị sa đà và chiến thuật hôm nay hoàn toàn sai lầm”. Với chiến thuật chưa hợp lý, Nguyễn Phương đã phải dừng chân với số điểm 58,70 và chiếc vé vào chung kết Kỳ Tài Lộ Diện được dành cho ảo thuật gia Nguyễn Việt Duy với 58,75 điểm.

Mở màn tiết mục, hai cha con ảo thuật gia Đặng Văn Hoàng Khang - Đặng Thị Thanh Tuyền đã khiến cho khán giả vô cùng hồi hộp với màn Hoàng Khang bị trói 2 tay và chui đầu vào trong một chiếc hộp bị khóa bởi 2 ổ khóa khác nhau. Khán giả gần như đứng tim để theo dõi màn biểu diễn rùng rợn của ảo thuật gia đến từ Vĩnh Long. Thật may, trong 1 giây cuối cùng, ảo thuật gia Hoàng Khang đã thoát khỏi chiếc hộp trước khi những mũi dao cắm vào. Đó chưa phải là đỉnh cao của tiết mục. Phần khiến khán giả bị chinh phục hoàn toàn là lúc một chiếc thùng to, trống rỗng được đưa ra sân khấu. Trong chớp mắt, ảo thuật gia Hoàng Khang đã biến ra một chiếc mô tô thật cùng với con gái của mình. Khán giả hoàn toàn sững sờ bởi không biết bằng cách nào anh giấu được chiếc mô tô to như vậy.

Mặc dù tuổi đời và tuổi nghề khá cách biệt so với tiền bối, song ảo thuật gia 17 tuổi Vũ Lộc Tiến cũng không hề kém cạnh. Trong tiết mục, anh vào vai một chàng trai có người yêu bị bắt cóc và chúng đòi anh 2 tỉ đồng tiền chuộc. Giám khảo Hoàng Nghiêm đánh giá cao cách dàn dựng, biểu diễn và sự đầu tư chất xám của Vũ Lộc Tiến cho tiết mục và anh cũng rất khó xử trong việc chọn ra tiết mục vào chung kết. Giám khảo Vân Sơn: “Vũ Lộc Tiến mang đến sự bất ngờ. Còn Hoàng Khang và Thanh Tuyền thì Vân Sơn thật sự rất khâm phục, màn mở đầu với 16 con dao khiến anh rất sợ nhưng trò cuối vẫn là đỉnh nhất”. Kao Long: “Anh cảm thấy tự hào với Vũ Lộc Tiến. Ở tuổi 17 mà em đã làm được như vậy. Hai cha con Hoàng Khang và Thanh Tuyền từ vòng đầu đến nay đã thể hiện được kỹ thuật, chinh phục khán giả, gây ấn tượng cho Ban giám khảo”

Với tổng điểm 2 đêm thi đều cùng đạt 59 điểm, quyền quyết định thí sinh đi tiếp phụ thuộc vào giám khảo chuyên môn xuyên suốt cũng là cố vấn của chương trình Kao Long. Và vị giám khảo đã dành cơ hội cho 2 cha con của Đặng Văn Hoàng Khang - Đặng Thị Thanh Tuyền. Tuy không được vào Chung kết xếp hạng nhưng Vũ Lộc Tiến được đặc cách vào vòng Lộ diện - tức vòng thi cuối cùng để chọn ra thí sinh vào chung kết xếp hạng của Kỳ Tài Lộ Diện 2018. Các thí sinh dừng chân trong đêm Lộ Diện nhận được 4 triệu đồng khích lệ từ BTC.

Như vậy, 4 thí sinh có mặt trong vòng Chung kết xếp hạng của Kỳ Tài Lộ Diện mùa đầu tiên là: Đặng Văn Hoàng Khang – Đặng Thị Thanh Tuyền, Nguyễn Việt Duy, Ricky Nguyễn và Nguyễn Bá Đức. Đêm Chung kết xếp hạng của Kỳ Tài Lộ Diện sẽ được truyền hình trực tiếp vào lúc 21h thứ Sáu ngày 8/12/2017 trên kênh THVL1.

Đình Cường

Ảnh: BTC


Ý kiến bạn đọc