Phi Nhung khiển trách con gái nuôi Tuyết Nhung

14:53, 12/12/2017
|

(VnMedia) - Trong đêm Chung kết 2 Solo Cùng Bolero, ca sĩ Phi Nhung lại một lần nữa giáo huấn cô con gái 16 tuổi Tuyết Nhung vì diện trang sức không phù hợp với lứa tuổi và trang phục.

Đêm thi có chủ đề Khúc ly ca và 8 thí sinh được chia thành 4 cặp. Mở đầu là cặp thí sinh Nguyên Trung và Tuyết Nhung với 2 ca khúc nói về những  kỷ niệm thưở học trò. Với chất giọng mượt mà, Nguyên Trung thể hiện ca khúc Hạ thương (sáng tác Hàn Châu) khá truyền cảm. Giọng hát và cách xử lý bài hát của chàng trai đến từ Tiền Giang khiến giám khảo Họa Mi liên tưởng đến nam ca sĩ hải ngoại: “Nguyên Trung có giọng hát đẹp, luyến láy vừa đủ, có hơi của ca sĩ Đan Nguyên”. Với những lời khen của giám khảo, thí sinh Nguyên Trung - “phiên bản” Đan Nguyên của Solo cùng Bolero 2017 – đã nhận được số điểm cao nhất 29 điểm.

Cũng như Nguyên Trung, thí sinh 16 tuổi Tuyết Nhung cũng đã có phần thi khá tốt với ca khúc Tuổi học trò (sáng tác Minh Kỳ - Lê Dinh). Xuất hiện với chiếc áo dài trắng tinh khôi cùng giọng hát trong trẻo, cô con gái nuôi thứ hai của nữ giám khảo Phi Nhung đã nhận được nhiều lời khen từ nữ danh ca Họa Mi: “Nhìn Tuyết Nhung, cô nhớ đến hình ảnh ngày xưa của mình khi mới bắt đầu học hát, tuy nhiên thời đó cô không hát được như em. Tuyết Nhung có ngoại hình và có giọng gió dễ thương, em nên chú ý hát rõ lời để thể hiện ca khúc hay hơn”.

Ban Giám Khảo
Ban Giám Khảo

 

Thí sinh Tuyết Nhung - con gái nuôi ca sĩ Phi Nhung
Thí sinh Tuyết Nhung - con gái nuôi ca sĩ Phi Nhung

 

Thí sinh Nguyễn Trung
Thí sinh Nguyễn Trung

 

Mặc dù được khen về giọng hát nhưng Tuyết Nhung đã mắc phải lỗi phục trang khi kết hợp áo dài nữ sinh với sợi dây chuyền màu vàng bản lớn, có kiểu dáng cầu kỳ.
Mặc dù được khen về giọng hát nhưng Tuyết Nhung đã mắc phải lỗi phục trang khi kết hợp áo dài nữ sinh với sợi dây chuyền màu vàng bản lớn, có kiểu dáng cầu kỳ.

 

Thí sinh Thiên Hà
Thí sinh Thiên Hà

 

Thí sinh Trương Đông
Thí sinh Trương Đông

 

Số điểm Thiên Hà nhận được là 27,5 điểm, Trương Đông 27 điểm.
Số điểm Thiên Hà nhận được là 27,5 điểm, Trương Đông 27 điểm.

 

Thí sinh Kim Huệ
Thí sinh Kim Huệ

 

Thí sinh Quốc Hiển
Thí sinh Quốc Hiển

 

Thí sinh Đam San
Thí sinh Đam San

 

Tiết mục Trung Hiếu
Tiết mục Trung Hiếu

 

Danh ca Họa Mi
Danh ca Họa Mi

 

Ca sĩ Phi Nhung
Ca sĩ Phi Nhung

 

Ca sĩ Quang Linh
Ca sĩ Quang Linh

Mặc dù được khen về giọng hát nhưng Tuyết Nhung đã mắc phải lỗi phục trang khi kết hợp áo dài nữ sinh với sợi dây chuyền màu vàng bản lớn, có kiểu dáng cầu kỳ. Nữ giám khảo Phi Nhung đã dùng danh xưng là  “tôi” với con gái của mình và nghiêm khắc phê bình:“Tôi không đồng ý một cô gái đi học mặc áo dài trắng mà đeo cái dây chuyền như vậy. Khác với danh ca Họa Mi, mặc dù em hát giọng gió hay nhưng không phải lúc nào dùng cũng được, giọng hát của em mới chỉ dễ thương thôi, Tuyết Nhung phải về học thêm để lên cao không bị với, xuống thấp đừng có bị trì”. Dẫu vậy, phần thi của Tuyết Nhung vẫn nhận được điểm khá cao với 28.25 điểm, đứng thứ 2 trong đêm thi.

Cặp thí sinh Trương Đông và Thiên Hà vào vai đôi trai gái yêu nhau nhưng không đến được với nhau, chàng trai chỉ biết cầm thiệp hồng đứng nhìn người yêu đi lấy chồng. Khoác lên mình chiếc áo dài cưới, thí sinh Thiên Hà thể hiện ca khúc Làm dâu xứ lạ (sáng tác Vinh Sử) một cách nức nở, đầy tâm sự. Trương Đông thể hiện ca khúc Được tin em lấy chồng (sáng tác Châu Kỳ) mà cha mình là cố danh ca Giang Tử từng thể hiện. Dù có chất giọng khá đặc biệt nhưng do chưa biết cách xử lý nên Trương Đông thường bị so sánh với người cha nổi tiếng của mình.

Ca sĩ Phi Nhung nhận xét phần thi của 2 thí sinh: “Thiên Hà hát mạnh, ngọt, diễn cảm động, chỉ tiếc là phần đầu em hát hơi phô. Trương Đông hát có nét của người cha là ca sĩ Giang Tử, giọng mạnh, đẹp nhưng phát âm và chiều sâu chưa thấy”. Danh ca Họa Mi: “Trương Đông có chất giọng Trời cho, quá mạnh cho nên em không kiểm soát được hơi, cho nên em phải trau chuốt lại cho gọn gàng, đó là thế mạnh cũng là thế yếu”. Giám khảo Phi Nhung thì cho rằng với hoạt cảnh cô gái phải đi lấy người mình không yêu, nên việc thí sinh Thiên Hà khóc cũng dễ thương và phù hợp với hoàn cảnh. Số điểm Thiên Hà nhận được là 27,5 điểm, Trương Đông 27 điểm.

Phần thi thứ 3 đến từ cặp thí sinh Mai Quốc Hiển và Kim Huệ. Nữ thí sinh vào vai cô ca kỹ trong vũ trường vì đem lòng yêu người đàn ông có gia đình mà bị đánh ghen trong tủi nhục. Đau đớn, cô chua xót cất lên ca khúc Phận má hồng (sáng tác Y Vân)  để khóc than cho phận mình. Đây cũng là ca khúc lần đầu được thí sinh chọn lựa trong suốt 4 mùa của Solo cùng Bolero. Chỉ tiếc là trong đoạn đầu, do quá nhập tâm diễn xuất cảnh bị đánh ghen, Kim Huệ đã hát bị chênh. Danh ca Họa Mi khen Quốc Hiển nam tính, lạ, giọng khỏe, rất hợp nhạc tình ca. Số điểm mà Quốc Hiển nhận được là 27,5 điểm, Kim Huệ 26,25 điểm.

Thí sinh Trung Hiếu và Đam San thể hiện hai ca khúc nói về chuyện tình của các nàng sơn nữ. Chàng ca sĩ của đoàn ca nhạc Hậu Giang thể hiện ca khúc Về lại đồi sim (sáng tác Mã Thu Giang và Đynh Trầm Ca). Còn thí sinh được mệnh danh “hoa hậu bolero” Đam San thể hiện ca khúc Tình nàng La Lan (sáng tác Hàn Châu). Trong khi Trung Hiếu chọn cách thể hiện khá an toàn thì Đam San vì quá run nên đã thể hiện chưa tốt ca khúc. Ca sĩ Phi Nhung nhắc nhở Đam San có giọng hay, hát rõ chữ nhưng phải giữ được sự bình tĩnh, còn Trung Hiếu thì hát quá an toàn nên chưa có nhấn nhá. Số điểm của Trung Hiếu là 26,75 điểm và Đam San là 27 điểm.

Với số điểm thấp nhất đêm thi, 2 thí sinh Trung Hiếu và Kim Huệ đã phải chia tay với chương trình.

Đình Cường

Ảnh: BTC


Ý kiến bạn đọc