Ngắm "Cơn lốc màu da cam" Chevrolet Corvette ZR1 Convertible 2018

16:49, 01/12/2017
|

(VnMedia) - Kể từ năm 1970, đây là mẫu Corvette ZR1 đầu tiên sử dụng cơ cấu mui mềm và người lái hoàn toàn có thể điều chỉnh cơ cấu đóng/mở mui khi đang di chuyển ở vận tốc 50 km/giờ hoặc điều khiển từ xa.

Nước Mỹ không chỉ nổi tiếng với những chiếc xe bán tải hạng nặng mà còn được biết đến như một "thiên đường" của những chiếc xe thể thao. Trong Triển lãm Ô tô Quốc tế Los Angeles 2017 lần này, Chevrolet mang đến cho công chúng một mẫu xe đặc biệt: Corvette ZR1 Convertible 2018.

Với động cơ V8 siêu nạp 6,2L (mã hiệu LT5) công suất 755 mã lực, mô-men xoắn "khủng" 969 Nm , người ta hoàn toàn có thể nghe rõ tiếng động cơ gầm rú từ khoảng cách 6,2 km. Thêm vào đó, chiếc xe cũng dễ dàng nhận biết qua hình ảnh nắp capo thuôn dài, sắc cam cá tính cùng cánh gió điệu đà.

Tại sự kiện ra mắt, song hành cùng phiên bản mui mềm và hộp số tự động 8 cấp với lẫy chuyển số, Chevrolet cũng không quên giới thiệu bản Coupe sử dụng hộp số sàn 7 cấp như một món quà dành cho fan "ruột". GM cho rằng, hộp số 10 cấp không tương thích với một chiếc xe thể thao như Corvette ZR1 Convertible.

 

Theo nhà sản xuất, Chevrolet Corvette ZR1 Convertible 2018 có vận tốc tối đa 320 km/giờ trong khi bản Coupe nhanh hơn, với 340 km/giờ. Kết quả đợt thử nghiệm đầu tiên cho thấy, ZR1 sử dụng hộp số tự động mất 3 giây để chạm mốc 100km/giờ và trong khoảng 10 giây hoàn thành quãng đường 400 mét.

Nhóm dự án Corvette ZR1 mới cho biết, ngay từ đầu ZR1 đã có một số khác biệt, chẳng hạn như thời gian đóng/mở mui chỉ vỏn vẹn trong 21 giây! Corvette ZR1 2018 là sản phẩm đầu tiên được ứng dụng hệ thống phun nhiên liệu kép trực tiếp của GM, hệ thống gồm bộ phun nhiên liệu trực tiếp cùng một bộ bơm nhiên liệu bổ sung.

Mui trần là một phần di sản của Corvette. Đúng vậy! Ngay từ năm 1953, trong khuôn khổ Triển lãm Xe hơi New York, Chevrolet đã ra mắt Corvette mui trần đầu tiên, tạo đà cho sự hiện diện của 300 mẫu Corvette mui trần được chế tạo thủ công sau đó. Mười năm sau, hãng xe Mỹ trình làng Corvette Stingray Coupe và biến thể C3 kiểu mui T-top.

Cả hai phiên bản được sử dụng cấu trúc khung nhôm, hệ thống treo có thể điều chỉnh được và không có thanh giằng ổn định thân xe. Kỹ sư trưởng Tadge Juechter nói: "Bản mui trần hầu như không có sự khác biệt đáng kể nào so với mẫu coupe".

Chevrolet cũng trang bị cánh gió cho cả 2 phiên bản, cánh gió này nằm trong gói nâng cấp ZTK Performance trị giá gần 3.000 USD. Có hai tùy chọn cánh gió, cánh gió thấp và cánh gió cao hơn bắt chặt vào khung xe. Loại thứ hai tạo ra lực ép 430 kg xuống đuôi xe. Để giữ cân bằng ở phía trước, các kĩ sư thiết kế cánh gió trước ở mũi xe.

Chevrolet dự kiến sẽ xuất xưởng khoảng 2.000 đến 3.000 xe ZR1 nhưng nhà máy ở Bowling Green, Kentucky có thể sản xuất nhiều hơn dự tính.

Ngoài Bắc Mỹ, Corvette ZR1 2018 sẽ hiện diện ở Trung Đông nhưng không có mặt tại châu Âu do chiếc xe không đáp ứng các quy định về bảo vệ người đi bộ ở thị trường này.

Mạnh Quân (tổng hợp)

Hiện tại, Corvette ZR1 2018 là mẫu xe mạnh nhất cho tới nay.
Hiện tại, Corvette ZR1 2018 là mẫu xe mạnh nhất cho tới nay.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 
 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


Ý kiến bạn đọc