Nam Cường không quan tâm những lời chê khi hát Bolero

09:20, 16/12/2017
|

(VnMedia) - Chỉ qua 4 đêm thi Người Kể Chuyện Tình, Nam Cường đã đặt quyết tâm về ngôi vị quán quân và liên tục mang đến nhiều màu sắc mới lạ cho khán giả với dòng nhạc trữ tình, bolero.

Nam Cường là giọng ca không còn xa lạ trong Vbiz. Tuy nhiên sau hơn 10 năm ca hát chuyên nghiệp, sự nghiệp của nam ca sĩ phát triển khá chậm và có lúc tưởng chừng như dừng hẳn. Kể từ khi lập gia đình và có con trai, Nam Cường đang tích cực hơn và tạo được những dấu ấn nhất định. Trong chương trình Người Kể Chuyện Tình, Nam Cường được đánh giá là nhân tố mạnh, ở mỗi tập anh xuất sắc tái hiện lại rõ nét câu chuyện của các nhạc sĩ bằng giọng hát đầy nội lực nhưng không kém phần cảm xúc.

Nam Cường không còn ganh tỵ ai nổi tiếng hơn mình

Nam Cường tiết lộ những năm qua anh ít ra mắt các sản phẩm âm nhạc mà chỉ tập trung đi hát và đóng phim. Nam ca sĩ cho rằng bản thân đã chững chạc hơn vì đã bước qua ngưỡng 30, anh dần có những suy nghĩ khác về cuộc sống. “Ngày xưa, thấy ca sĩ nào “nổi” hơn hoặc liên tục ra hit thì tôi khó chịu, cảm thấy ganh tỵ, bây giờ tôi chỉ thấy họ giỏi và may mắn. Lúc mới vào nghề, mỗi khi ra sản phẩm tôi ngồi canh từng lượt nghe trên các trang âm nhạc, giờ đây tôi chỉ dồn hết sức chăm chút cho sản phẩm tốt nhất”, Nam Cường nói.

Những khán giả theo dõi Nam Cường đều dễ dàng nhận thấy sự nghiệp của anh có một thời gian dài bị dừng lại, mãi đến sau này khi lập gia đình Nam Cường mới tiếp tục hoạt động dày hơn. Chia sẻ về điều này Nam Cường cho biết : “Có lẽ sau khi có gia đình tôi có trách nhiệm hơn, chịu khó hơn. Có khoảng thời gian tôi gần như dậm chân tại chỗ vì loay hoay không tìm được hướng đi. Trong lúc tuyệt vọng trong sự nghiệp thì tôi gặp được người mình yêu thương, chính sự động viên và hỗ trợ của vợ tạo động lực cho tôi bước tiếp”.

 

 

 

 

 

 

Nam ca sĩ thổ lộ âm nhạc Việt Nam thay đổi bởi xu hướng ngày một mới. Các ca sĩ trẻ nếu không tư duy tạo cho mình một hướng đi mới sẽ không thể nào phát triển được. Chính vì thế, theo dòng chảy của bolero, trong năm 2016, Nam Cường từng ra mắt album bolero mang tên Sương lạnh chiều đông, tập hợp những 8 ca khúc bolero mà anh yêu thích nhất để giới thiệu đến khán giả yêu dòng nhạc này. Trước những ý kiến chỉ trích về việc ca sĩ trẻ chuyển sang hát bolero khiến cho âm nhạc Việt không phát triển, Nam Cường cho rằng đó chỉ là một vài phát ngôn phiến diện không đáng quan tâm.

Nam Cường chia sẻ khi bắt đầu chuyển sang hát bolero, đây là một cuộc cách mạng với chính bản thân anh: “Thậm chí đến bây giờ sau một năm vẫn có vài đồng nghiệp nói tôi không hợp đừng hát nữa, nhưng tôi vẫn không dừng lại vì biết bản thân đang đứng ở đâu. Tôi xem bolero là dòng nhạc bản thân nghiêm túc theo đuổi. Chính là tình yêu của mình với dòng nhạc này, tôi càng yêu và trân trọng từng nốt nhạc được cất lên”.

Hơn 10 năm trong showbiz, đồng nghĩa Nam Cường từng gặp rất nhiều chuyện thị phi và scandal, tuy nhiên nam ca sĩ vẫn thường im lặng và không lợi dụng điều đó để đánh bóng tên tuổi. Nam Cường tự hào mình là một trong số ít những ca sĩ ngoan trong giới giải trí, một số bạn bè từng trách anh nếu cứ hiền thì khó có được thành công. “Nếu bạn làm nghề nghiêm túc và chân chính thì tổ sẽ không bao giờ ngược đãi. Trái lại, nếu bạn chọn đi lên bằng con đường nhanh chóng thì cũng dễ bị lụi tàn”, Nam Cường cho biết.

Quyết tâm giành quán quân Người Kể Chuyện Tình

Có thể nói rằng Người Kể Chuyện Tình là sân chơi Nam Cường tập trung nhiều công sức. Nam ca sĩ Bay giữa ngân hà cho biết từ đầu năm 2017 đã có 4 gameshow ca nhạc mời anh tham gia. Thời điểm ghi hình cũng có một gameshow mong muốn anh tham gia nhưng anh lựa chọn chương trình vì thích fomat và cảm xúc mà Người Kể Chuyện Tình mang đến.

Nam Cường chia sẻ trong Người Kể Chuyện Tình, anh đang liều mình thể hiện những ca khúc không phải sở trường. Với quyết tâm không rập khuôn bắt chước hát theo những ca sĩ anh chị đi trước, Nam Cường hát những ca khúc theo cách riêng của anh. “Nhiều ca sĩ tham gia chương trình khiến tôi căng thẳng vì cất giọng đã “ngọt ngào”, trong khi tôi phải cố gắng nhiều lắm. Có thể các bài hát tôi hát không ra chất bolero, trữ tình nhưng mang đặc trưng riêng. Tôi muốn từ bỏ sự căng thẳng, thay đổi hoàn toàn để thoải mái nhất khi lên sân khấu. Các thí sinh mỗi người đều có thế mạnh riêng, tôi cũng không phải dè chừng thí sinh nào. Mọi người cho rằng tôi có nhiều fan nhưng đa phần là fan trẻ. Các thí sinh khác chuyên về dòng nhạc bolero có thể chinh phục được khán giả lớn tuổi. Đến với cuộc thi tôi thấy “kẻ tám lạng, người nửa cân”, Nam Cường thổ lộ.

Từng có kinh nghiệm tham gia một số bộ phim truyền hình và điện ảnh nổi tiếng, Nam Cường hóa thân vào nhân vật trong Người Kể Chuyện Tình đầy cảm xúc. Khi được hỏi về thế mạnh diễn xuất trong cuộc thi, Nam Cường thổ lộ anh không dám nói bản thân diễn hay mà chỉ biết phải diễn thật tốt: “Tôi tìm thông tin về các nhạc sĩ thời xưa, tập luyện cảm xúc. Nhận được lời khen là diễn tốt tôi vui lắm. 6 thí sinh chúng tôi dù ban đầu chưa quen nhau nhưng dần dần mọi người tháo gỡ tâm lý, vui vẻ hòa đồng hơn. Các bạn hỗ trợ nhau, có sự gắn kết khi lo cả tiết mục cho bạn diễn”, Nam Cường nói.

Hiện tại Nam Cường dành nhiều quyết tâm tham gia đến chặng đua cuối cùng và trở thành quán quân. “Lúc đầu tôi nghĩ bản thân không hát được bolero nhưng khi nhận được lời khen, tôi hát thử, nhận ra bản thân hát được. Tôi luôn đặt mục tiêu là sẽ quán quân mặc dù kết quả cuộc thi sẽ phụ thuộc việc lựa chọn ca khúc, cách thể hiện và sự may mắn”, Nam Cường chia sẻ. Nam Cường cho biết bản thân luôn đặt mục tiêu tích cực, rất ghét ai bảo “tham gia để học hỏi hay cho vui”, bởi việc đó sẽ dẫn đến việc không cố gắng.

Đình Cường

Ảnh: Lý Võ Phú Hưng


Ý kiến bạn đọc