Màn ảnh nhỏ tháng 12: Ấm áp với loạt phim "ngôn tình phiên bản Việt"

06:32, 03/12/2017
|

(VnMedia) - Lấy mô típ tình yêu nhẹ nhàng, đậm chất ngôn tình, thế nhưng những bộ phim dưới đây hứa hẹn sẽ khiến không ít người yêu điện ảnh Việt phải bất ngờ.  

12 chòm sao: Vẽ đường cho yêu chạy  

Sau thành công của loạt sitcom nổi tiếng như Bộ tứ 10A8, Chít và Pi, đạo diễn Vũ Ngọc Phượng một lần nữa khẳng định tài năng ngay lần đầu “chào sân” điện ảnh với tác phẩm 12 chòm sao: Vẽ đường cho yêu chạy. Phim là câu chuyện về chàng Nhân Mã đào hoa tên Huy (B Trần) bất ngờ trúng tiếng sét ái tình với nàng Song Ngư tên My (Jun Vũ). Tuy nhiên, My lại rất tin vào cung hoàng đạo nên cho rằng mình và Huy không thể hợp nhau. Chính vì điều này mà Huy quyết tâm theo đuổi, chứng minh cho My thấy “tình cảm chân thành có thể thắng định mệnh”. Nhưng ngay lúc Huy bắt tay vào kế hoạch thì vô số rắc rối dần hé lộ khi chàng Nhân Mã thực chất đang “bắt cá hai tay” với Chi (Quỳnh Chi) – cô nàng cung Sư Tử, đang là bạn cùng nhà của Song Ngư…  

12 chòm sao: Vẽ đường cho yêu chạy
12 chòm sao: Vẽ đường cho yêu chạy
Chờ em đến ngày mai
Chờ em đến ngày mai
Tik tak anh yêu em
Tik tak anh yêu em
Sơn đẹp trai
Sơn đẹp trai

Không chỉ ghi điểm bởi yếu tố cung hoàng đạo mới mẻ, 12 chòm sao: Vẽ đường cho yêu chạy thực sự là một điểm sáng cho điện ảnh Việt nhờ mô típ tình yêu nhẹ nhàng nhưng không sến súa. Đặc biệt, không chỉ bộ 3: B Trần - Jun Vũ - Quỳnh Chi mà ngay cả dàn phụ như Jun Phạm, Kim Nhã, Võ Cảnh… cũng mang lại cho bộ phim những màu sắc riêng. 

Ngôn ngữ hiện đại, hài hước mà vẫn “sạch” cùng một câu chuyện tươi mới về những người trẻ, đã giúp 12 chòm sao: Vẽ đường cho yêu chạy vinh dự nhận về giải thưởng của Ban giám khảo cho hạng mục Phim truyện điện ảnh tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ XX năm 2017. Còn trên sóng truyền hình, phim sẽ lần đầu đến với khán giả lúc 20h thứ Bảy 02/12 trên kênh HTV2, trong giờ phim Xi nê Việt tại nhà.  

Chờ em đến ngày mai  

Chuyển thể từ tiểu thuyết Anh không là con chó của em của đạo diễn Lê Hoàng, Chờ em đến ngày mai tiếp tục là một bản tình ca ngào, trong trẻo trên màn ảnh nhỏ tháng 12 này. Phim xoay quanh cô nàng Ly (An Nguy) xinh đẹp đang hết lòng si mê chàng ca sĩ thần tượng Kevin Vũ (Trấn Thành). Cho đến một lần bị cướp, Ly không ngờ cây bút kỳ lạ cô được tặng trước đây lại có khả năng biến tên cướp kia thành chú chó Mít (Will). Từ đây, cuộc sống của Ly chính thức thay đổi khi cô bị vướng vào người bạn Mít bất đắc dĩ lẫn một tứ giác tình cảm với cả Kevin và cô nàng Cherry (Lily Nguyễn).  

Kết hợp giữa câu chuyện về giấc mơ thần tượng ngọt ngào của tuổi trẻ cùng một chút phép màu bí ẩn, Chờ em đến ngày mai sẽ chính thức đến với khán giả truyền hình trong giờ phim Xi nê Việt tại nhà lúc 20h thứ Bảy 09/12 trên kênh HTV2.  

Tik tak anh yêu em  

Với những ai hâm mộ Lương Thế Thành, Tik tak anh yêu em chắc chắn là bộ phim không thể bỏ lỡ khi đây chính là vai chính phim điện ảnh đầu tiên trong sự nghiệp của nam diễn viên. Trong phim, anh sẽ hóa thành chàng khờ Tài Khoai Lang, đối diện với cuộc sống nhiều khó khăn cho đến một ngày, tiền tài, tình yêu bất ngờ ập đến khi anh được tặng một chiếc đồng hồ kỳ diệu. Nhưng với một người đơn thuần, khờ khạo như Tài, những thứ “trên trời rơi xuống” này liệu có thực sự là may mắn? 

Lần đầu đóng vai chính trong một bộ phim điện ảnh, Lương Thế Thành thú nhận bản thân đã phải đọc kịch bản ít nhất 3 đến 4 lần mới quyết định nhận lời. Có lẽ chính sự chuyên nghiệp cùng kinh nghiệm sẵn có, ông xã Thúy Diễm cuối cùng đã tạo nên một Tài Khoai Lang ghi điểm trọn vẹn. Phim còn sứ tham gia của Tú Vi, NSƯT Thành Lộc, Hiếu Hiền, Hồ Việt Trung, Trương Nam Thành..., sẽ chính thức đến với khán giả truyền hình lúc 20h thứ Bảy 16/12 trên kênh HTV2, trong giờ phim Xi nê Việt tại nhà. 

Sơn đẹp trai  

Nếu Tik tak anh yêu em là tình yêu giữa chàng khờ và công chúa thì có thể nói Sơn đẹp trai chính là câu chuyện giữa nàng công chúa và kẻ lang thang. Phim bắt đầu bằng hình ảnh Sơn (Bằng Kiều) - một gã vô công rỗi nghề, cầm đầu băng nhóm 4 thành viên chuyên trộm cắp, lừa vặt... Sống cuộc đời bấp bênh là thế nhưng Sơn lại đem lòng si mê cô ca sĩ nổi danh Trang Nhi (Lan Khuê). Cho đến một ngày, giấc mơ hão huyền kia có cơ hội trở thành sự thật khi trong lúc chạy trốn khỏi kẻ thù, Sơn bất ngờ chạm mặt mỹ nhân trong một tình huống éo le… 

Lần đầu đảm nhận vai chính điện ảnh, Bằng Kiều dường như không gặp mấy khó khăn để trở thành một anh chàng Sơn lắm mưu nhiều kế nhưng lại hóa kẻ ngốc trước mặt người thương. Trong khi đó, Trường Giang và Kiều Minh Tuấn với kinh nghiệm, sự duyên dáng lại trở thành “cặp bài trùng” đem đến vô số bất ngờ. Sơn đẹp trai phát sóng lúc 20h thứ Bảy 23/12 trong giờ phim Xi nê Việt tại nhà hứa hẹn sẽ là món ăn tinh thần thú vị trên HTV2 ngay trước thềm Giáng Sinh. 

Huệ Mẫn
Ảnh: HTV2

Ý kiến bạn đọc